งานหนัก เงินน้อย ใครจะไปทำ
"งานหนัก เงินน้อย ใครจะไปทำ"
หลายๆ คนก็ได้แต่พูดกับบ่น แต่ไม่ได้ทำอะไรให้มากไปกว่านั้น

เห็นๆ อยู่ก็มี ครู พยาบาล ตำรวจ พนง.โรงแรม เทลเลอร์ พนง.ประกัน
(ปล. ตำรวจนินับแต่พวกชั้นปฏิบัตการนะครับ พวกนายพัน,นายพล ไม่นับ)
แต่ที่เราต้องทนทำอยู่อย่างนั้นมันเป็นเพราะตัวเรารึเปล่าครับ?
ลองถามตัวเอง . . .

ในความคิดผม ผมว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องของ "ธรรมชาติสัตว์โลก" ล่ะนะ คือ
ใครยอมรับสภาพแบบนั้นก็จะอยู่อย่างนั้นล่ะคับ
การเป็นลูกจ้าง ก็เป็นธรรมชาติสัตว์โลก ที่ถูกควบคุมโดยนายจ้าง ล่ะครับ
เพราะเราไม่ได้คุมเรื่องการจ่ายเงินพนง.นิ
เพราะเราไม่ได้มีสิทธิ์ในการจัดการของธุรกิจนิ
เพราะเรายังต้องพึ่งเงินเดือนจากเค้าอยู่นิ
เพราะฉะนั้นเราจึงต้องยอมเสียเปรียบป็นลูกจ้าง "งานหนัก เงินน้อย" ต่อไป

จริงๆ แล้วผมคิดว่าโลกทุกวันนี้มันกดดันให้คนออกไปทำธุรกิจกันเองนะ
ถ้าคุณลองถามคนที่เป็นเจ้าของธุรกิจเอง
ขี้หมูขี้หมาก็เคยจับเงินสด 1,000,000 บาทมาแล้วทั้งนั้นครับ
(งานลูกจ้างธรรมดา เก็บเงินอีก 10 ปีก็ไม่มีทาง)

แต่โชคร้าย พวกเรามักไม่ได้ถูกสอนมาเพื่อเป็นเจ้าของธุรกิจ
พ่อแม่เราพร่ำบอก "ตั้งใจเรียนเก่งนะลูก จะได้เข้าบริษัทดีๆ เข้าราชการได้"
คุณครูเราก็พร่ำบอก "ตั้งใจเรียนเก่งนะนักเรียน จะได้เข้าบริษัทดีๆ เข้าราชการได้"
... ทั้งหมดทั้งปวงก็เพื่อ เป็น ลูก จ้าง เค้า...





Create Date : 15 กันยายน 2554
Last Update : 15 กันยายน 2554 23:29:47 น.
Counter : 838 Pageviews.

2 comments
  
^^
ใครหลายๆคนก็คิดแบบนี้ค่ะ
แล้วใครหลายๆคนก็อยากจะเปลี่ยน
แต่อาจจะเป็นเพราะเรายังไม่กล้ารับความเสี่ยงตรงนั้น
หลายๆ คนเลยยังไม่กล้าเดินออกมา
แต่ถ้าเราตั้งใจจะทำจริงๆ มันก็คงมีจุดๆ นึงแหล่ะค่ะ
ที่เราจะลุกขึ้นมาพยายามทำสักครั้ง ^^
โดย: Nepster วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:23:35:34 น.
  
อืม
โดย: riser01 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:7:03:14 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

lets_kick_off
Location :
QLD  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



มีไรเม้นต์มาคุยกันได้นะครับ
กันยายน 2554

 
 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog