ชีวิตในฟินแลนด์ อยู่ให้เป็น ไปต่อให้มีความสุขกับการใช้ชีวิตในฟินแลนด์ ...
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
5 ธันวาคม 2556
 
All Blogs
 

อกหัก ปัญหาใหญ่


มีหลายคนแวะมาเพจนี้แต่มันว่างเปล่า ได้เวลาเล่าสู่กันฟัง เพื่อความเป็นเพื่อน ไม่ว่าเราจะรู้จักกันหรือไม่ก็ตาม

ป้าลีขอบอกว่า เมื่อคุณเปิดเข้ามาอ่านที่นี่  และป้าลีก็เปิดบ้านต้อนรับเอาไว้แล้วสิ่งที่ป้าลีอยากให้คนอ่านสัมผัส คือความเป็น “มิตร”

เรื่องการอกหัก เกิดได้กับทุกคน แม้กระทั่งพระก่อนที่ท่านไปบวชเป็นพระ ไฮโซก้อหรู หรือคนเก็บขยะ เกิดได้ทั้งนั้น


และอันที่จริง การอกหักเกิดได้กับหลายสิ่ง เช่นผิดหวังกับสิ่งของ ก็รู้สึกเดียวกันนั่นแหละ แต่เราไม่ได้เอาความรู้สึกไปผูกติดมากนัก เพราะว่า ค่าของมันก็แค่สิ่งของไง

แต่พอพูดเรื่อง “ผู้ชาย” .... เราอกหัก เพราะเรามองเค้ามากไปกว่า “สิ่งของ” ก็เลยผิดหวังมากๆ  


(ป้าลีมองผู้ชายที่ผ่านไปแล้วแค่สองอย่าง.... คือหนึ่ง  แค่รองเท้าคู่เดียว... แรงมะ?  กับ สอง...เทพบุตรในดวงใจ... เวอร์มะ.....) 


ถ้าใครเคยอ่านเพจ “นินทาผู้ชาย” แล้ว คงได้อ่านแล้วว่า ป้าลีเล่าถึงปัญหาของตัวเองว่า “เปลี่ยนผู้ชายบ่อย”


แนวคิดนี้ มันจะสุดโต่งมาก หากว่าคุณคือ คนหนึ่งที่ทุ่มเทสุดๆ กับผู้ชายและพยายามยึดครอบครัวสุดฤทธิ์ แม้ว่าผู้ชายคนนั้นจะเป็นยังไงก็ตาม...

ซึ่งจุดเสียของป้าลีคือ “อดทนต่ำ”  “ความแรงสูง” “วีนแตก มากกว่าซุป’ตาร์”   นั่นเพราะว่า


แนวคิดของป้าลีคือ   “ถ้าผู้ชายที่ได้    ไม่เป็นในแบบที่อยากจะได้     ก็ไม่ขอมีผู้ชายจะดีกว่า” 


ก็ถ้าอยุ่กันไม่สุข ก็ไม่รู้จะอยู่ทำใม คนเราอยุ่กันแล้วเป็นทุกข์สู้เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่าค่ะ จะได้สุขทั้งเราและเค้า แต่ในแบบฉบับของตัวเอง


คุณถามตัวเองหรือเปล่าว่า... การเป็นทุกข์กับคนเก่าที่ผ่านไปแล้วนั้น ทำใมใจเราไปจดจ้องจังเลย ทุกคนก็บอกให้ลืม 

แม้กระทั่งตัวคุณเองก็บอกตัวเองให้ลืม แต่มันไม่ง่าย...ถ้าง่ายก็ทำไปแล้วสิ ถูกมั๊ยคะ..


แต่คำถามคือ... ปัญหาที่แท้จริงมันอยู่ตรงใหน...


คุณลืมเค้าไม่ได้เพราะอะไร?

ความทุกข์ที่เกิดมันอยู่ตรงใหนกันแน่?


เอาสองคำถามพอค่ะ...

คนอกหัก คิดอะไรวนไปวนมา ทำใมนั่นทำใมนี่  แต่ไม่มีคำตอบ....สำหรับตัวเอง

ถ้ามองกันให้ลึก.... การที่เราจมอยู่กับอดีต...นั่นเพราะเราทำตัวให้เด็ก  ทำตัวเล็กกว่าเรื่องที่เกิด... เพราะว่าคุณมองเรื่องที่เกิดว่ามันใหญ่หลวงเหลือเกิน ไม่มีปัญหาใดในโลกนี้ใหญ่กว่าปัญหาคุณอีกแล้ว.....


ป้าลีพูดแบบนี้ก็เพราะว่า หลายคนมากๆ ที่เดินออกจากจุดตัวเองไม่ได้ซะที อันที่จริงแล้ว เรื่องที่เกิดมันเล็กมาก และมันเกิดการผิดพลาดเพราะตัวเราเองทั้งนั้น...


เรื่องของผู้ชาย...มันมีสเต็บอยู่ไม่กี่สเต็บหรอกนะคะ ที่ผู้หญิงอย่างเราๆ ต้องทำ 

ไม่ว่าจะเกิดมาหน้าตาสวยหรือขี้เหร่ยังไงก็เถอะ เพราะมันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับหน้าตา.. แต่เป็นความผิดพลาดของตัวเรา เกิดจากการจัดระเบียบชีวิตที่ผิดวิธี


หนึ่ง.... ก่อนจะไปรักใครสักคน ตัวคุณเลือกที่จะเดินไปรักเค้า หรือ ตัวคุณถูกเค้าเลือก ที่จะ มารัก?


ต่างกันนะคะ  ถ้าเค้าเลือกคุณเค้าก็มีสิทธิจะเลือกใครก็ได้อีก หลังจากนั้น หรือตลอดชีวิตของเค้านั่นแหละ(จริงๆนะ)

แต่ถ้าคุณเดินไปเลือกเค้า

คุณจะรู้ตัวเองว่า เค้าเหมาะสมที่จะถูกรักจากคุณหรือไม่... นี่คือที่มาของสเต็บแรก ...


ตอนนี้หันกลับไปคิดถึงตัวเราเอง ณ จุด เริ่มต้น นะคะ.... ถ้ารอคนมาเลือกเรา แล้วโปรไฟล์เราดีพอสำหรับการถูกเลือกหรือยัง?


และในอนาคตด้วย เรายังจะเจ๋งกว่า สาวอื่น นางใดในปฐพี ใช่หรือไม่? 

ถ้าใช่ อย่าได้กลัวว่าเค้าจะไปเลือกคนอื่น... จบ...

ง่ายมะ?



แต่ถ้าเราเดินไปเลือกผู้ชาย.... ตรงนี้ง่ายมาก ....เพราะเรารู้คุณสมบัติเค้าอยู่แล้ว ว่าเค้าคู่ควรหรือไม่ และแค่ใหน?

ถ้าเค้าไม่คู่ควร ก็คือ ณ  วันที่เค้าทำให้คุณเป็นทุกข์ คุณก็จะไม่ทนอยู่กับเค้าอยู่แล้วเพราะเค้าไม่คู่ควร  (จริงๆคือเค้าไม่สามารถแก้ไขตัวเองได้)


ตรงนี้คุณรู้ตัวเองอยู่แล้วว่า ตัวคุณโปรไฟล์เป็นยังไง  โปรไฟล์ไม่เกี่ยวกับความสวยไม่สวยเลยนะคะ

เกี่ยวที่มันสมอง กับสองมือล้วนๆ  ตรงนี้หน้าที่คุณคือ “ต้องสร้าง” ไม่มีใครให้มา และไม่เคยได้มาฟรีๆ ทุกอย่างต้องลงทุน


เมื่อคุณสร้างตัวเอง ผู้ชายเค้าเห็นอยู่แล้ว ณ วันแรก ที่เค้ารู้จักคุณ.... ดังนั้นแนวคิดของเค้าเกี่ยวกับตัวคุณก็แตกต่างออกไป


เคยได้ยินมั๊ยคะ ที่บอกว่า ผู้ชายบางคนดีสุดดีกับผู้หญิงคนหนึ่ง  และ แย่สุดแย่กับผู้หญิงอีกคนหนึ่ง   ทั้งๆ ที่ก็ผู้ชายคนเดียวกันนั่นแหละ!

คุณคิดว่ามันเป็นเพราะอะไร?


ดังนั้น เรื่องอกหัก... มันเกิดแบบเป็นวงจร ตั้งกะแรกเริ่มที่เป็นตัวคุณเองนั่นแหละ...


เราต้องใส่ใจปัญหาให้ถูกทาง... หากว่าเราดีไม่พอ อย่าปล่อยชีวิตให้ลอยไปเคว้งคว้างแบบนั้นนะ ต้องลงมือทำอะไรสักอย่าง   เช่น

ถ้าอ้วนก็ไปเข้าฟิตเนส ทำตัวให้ผอม(ไม่ต้องถึงกับนางแบบก็ได้ แต่ให้มันดูดีขึ้น)   ถ้ารู้สึกว่าชั้นโง่จังเลยนะ ก็ไปทำตัวให้ฉลาด


ไปเรียน ไปรู้อะไรที่แตกต่างไปจากปูมหลังของเราที่มีมาก่อน เรียนอะไรก็ได้   เช่น เรียนว่ายน้ำ ทำอาหาร เรียนแต่งหน้า เรียนตัดผมเรียนเต้นละติน  ลีลาศ  เรียนศิลปะป้องกันตัวเอง เรียนภาษา หรืออะไรก็ว่าไป


เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นตัวเสิรมโปรไฟล์เราทั้งนั้น และการเรียนตรงนี้มันก็แค่ไม่กี่เดือนล่ะมั๊ง ต้องทำ  ต้องสร้างโอกาสให้กับตัวเอง

(หนูไม่มีเงินอ่ะค่ะป้าลี...   หาที่เรียนฟรีเลยลูกอย่าปล่อยให้ตัวเองดับฝันของตัวเอง   ป้าลีหาที่เรียนฟรีมาหลายอย่างแล้วไม่อายที่จะบอกค่ะ)


เมื่อโปรไฟล์เราดี (มีผลต่อหน้าที่การงาน สังคม สภาพแวดล้อม ไม่ใช่แค่กับ “ผู้ชาย” เท่านั้นนะ)

นั่นแปลว่า ใครๆก็อยากจะเป็นเจ้าของเรา ถูกมั๊ยคะ   แม้แต่เพื่อนก็ยังอยากคบเราเพราะเค้าภูมิใจที่จะเป็นเพื่อนกับเรา


ตรงนี้แหละ ที่ผู้ชายหลายคนวิ่งตามหาในตัวผู้หญิงคนหนึ่งๆ... เพราะมันคือความมีเสน่ห์ ความเร้าใจ และน่าตื่นเต้น...


คราวนี้กลับมาเรื่องอกหัก....  นี่คือจุดปลาย ที่มันมีผลต่อเนื่องมาจากจุดเริ่มต้น... มีผลมาจากการวางสเต็บชีวิตของเราเองตั้งแต่แรก...

และขอให้เรารู้ไว้ว่าคนเรามีความสามารถมากพอที่จะทำอะไรหลายๆ อย่างก็ได้ในเวลาเดียวกัน ...


สติปัญญาของมนุษย์เรา   มีมากจริงๆ เปิดใจ   แล้วเดินตามฝันค่ะ....  แล้วเรื่องอกหักมันจะเล็กนิดเดียว.... 




 

Create Date : 05 ธันวาคม 2556
1 comments
Last Update : 5 ธันวาคม 2556 21:53:37 น.
Counter : 1132 Pageviews.

 

ขอบคุณค่ะกับข้อความดีๆ หนอนอ่านแล้วอินนนน มั๊กกก

 

โดย: nonnoiGiwGiw 5 ธันวาคม 2556 20:47:53 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Lee Jay
Location :
Nurmijärvi,Vantaa,Helsinki Finland

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 143 คน [?]




ชื่อ ลี ค่ะ เป็นป้ารุ่น เกือบ เลขที่ 5 เข้าทีมวัยรุ่น
ไม่ได้อัดบล็อกเกือบ 3ปี

pub-3852458659373246
New Comments
Friends' blogs
[Add Lee Jay's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.