ชีวิตในฟินแลนด์ อยู่ให้เป็น ไปต่อให้มีความสุขกับการใช้ชีวิตในฟินแลนด์ ...
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2562
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
2 พฤศจิกายน 2562
 
All Blogs
 

แข่งกอล์ฟในเงื่อนไขพิเศษ ประเทศฟินแลนด์



อยากเล่าเรื่อง แข่งกอล์ฟ แบบ แปลกๆ

เมื่อต้นฤดูกาล ได้มีโอกาส แข่งทีมแบบมีเงื่อนไขพิเศษๆ ที่สนาม Vihti ประเทศฟินแลนด์

กฏน่ารักค่ะ คือ มี 3 ตัวช่วยให้เรา
1.ให้เชือกมา ยาวตาม Slope Handicap ของทีม (ภาษาไทยคืออัลไลหว่าาาาา คือแต้มของทีมที่เราได้น่ะค่ะ เช่น ทีมเราได้ 3 แต้ม เพราะผู้เล่นมี แฮนดี้แคพ 2 และ 10 ก็จะได้เชือกมา ยาว 3 เมตร)

2.ผู้เล่น มีสิทธิ์ โยนลูก ได้ ทีมละ 2 ครั้ง (คนละครั้ง)
3.ตีได้ฟรี คนละครั้ง ไม่นับสกอร์ในช็อตนั้น

คือ เชือก ก็จะใช้เป็นตัวช่วย เช่น เราพัตต์แล้วลูกไม่ลงหลุม ก็ให้เราเอาเชือกมาวัดที่ตำแหน่งลูกดึงไปปากหลุม แล้วตัดออก ก็จะเหลือเชือก สั้นลงเรื่อยๆ น่ะค่ะ และการพัตต์ลูกนั้น ให้ถือว่า ลงหลุม(เพราะเอาความยาวของเชือกที่เรามี มาช่วยติ๊ต่างว่าเราพัตต์ลงน่ะค่ะ) ดังนั้น ตรงนี้ ให้เราบริหารจัดการเอาเอง ว่าเชือกที่มีเช่น ทีมเรา 3 เมตรนั้น ใน 18 หลุม เราจะใช้ ตอนใหน เพราะมันใช้แล้วหมดไป จึงต้องบริหารดีๆ

ส่วนการโยนลูก เช่น ลูกตกทราย หรือ ตีไม่ขึ้นกรีน ให้เราโยนได้ คนละ 1 ครั้งใน 18 หลุม
ถ้าเราตีตกทราย ให้โยนไปไกลธงให้มากที่สุด ลูกนั้นก็จะไม่ถือว่าตกทราย เพราะเราใช้ ตัวช่วยในการโยน นั่นเอง

ส่วนการตีฟรี คนละหนึ่งครั้ง ก็เช่นกัน เราต้องจัดการเอง ว่าเราจะใช้สิทธิ์ตีฟรี ตอนใหน ใน 18 หลุม

ผู้เล่นทีมใหน สกอร์ดีสุด คือผุ้ชนะ คือมันก็สนุกดีค่ะ เหมือนเล่นเกมส์ ได้ใช้สมองในการเลือกใช้สิทธิ์ของเรา




 

Create Date : 02 พฤศจิกายน 2562
2 comments
Last Update : 2 พฤศจิกายน 2562 19:18:47 น.
Counter : 882 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณna_nyu

 

สวัสดีอีกครั้งครับป้าลี
กติกาแบบนี้ก็สนุกดีนะครับ นอกจากวางแผนการเล่น ต้องวางแผนอุปกรณ์วางแผนตัวช่วยที่ใช้ในทีมอีก
เหมือนแรลลี่แล้วเล่นเกมส์ระหว่างทางด้วยงี้ 555555

จากบล๊อก
ร่วมตะพาบได้เลยครับป้าลี เขียนฟรีสไตล์เลย กดติ๊กที่ด้านบนหน้าที่เราเขียนบล๊อกไว้ว่าร่วมกิจกรรมตะพาบ ลุ้นรางวัลนะครับ ^^ ดีใจที่ป้าลีอยากร่วมตะพาบของผมนะครับ

ตอนนี้ที่ไทยฝนตกอากาศดีมากเลยครับผม

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 7 กันยายน 2564 20:51:40 น.  

 

ต้องบริหารกันดีๆ เลยว่าจะใช้ตัวช่วยที่ให้มาจากกติกานี้อย่างไร ถ้าตีเก่งหน่อยตัวช่วยก็ไม่จำเป็น แต่ตีไม่เก่งตัวช่วยพวกนี้ก็ช่วยได้มาก

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนนะครับ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 8 กันยายน 2564 12:08:06 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Lee Jay
Location :
Nurmijärvi,Vantaa,Helsinki Finland

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 143 คน [?]




ชื่อ ลี ค่ะ เป็นป้ารุ่น เกือบ เลขที่ 5 เข้าทีมวัยรุ่น
ไม่ได้อัดบล็อกเกือบ 3ปี

pub-3852458659373246
New Comments
Friends' blogs
[Add Lee Jay's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.