Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
7 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
ช่วงปรับตัว ที่ทั้งเหนื่อย ทั้งเศร้า และปาฎิหารย์ไม่มีจริง

ผ่านไป 3 วัน! สำหรับการเริ่มต้นกับงานใหม่

อยากบอกว่าเป็นช่วงเวลาที่ ต้องปรับตัว มากมาย
ประกอบกับ ช่วงนี้ ไม่รู้เป็นไง ฝนตกได้ทั้งวี่ทั้งวัน
ไม่รู้เพื่อนๆ เป็นเหมือนเรารึเปล่า

เราว่าฤดูฝน เป็นฤดู ที่มีหลากหลายอารมณ์นะ มันค่อนข้าง sensitive กับความรู้สึกของคนเรามากๆ
ถ้าเรากำลังมีความรัก เวลาฝนตก และได้อยู่กับคนที่เรารัก เราจะรู้สึกว่า โรแมนติก การได้เดินไปด้วยกันท่ามกลางสายฝน เป็นเรื่องที่สามารถกลับมานอนฝันได้อีกหลายวัน
แต่หากใครกำลังอกหัก เพราะรักได้จากไป หน้าฝน คงทรมานใจ น่าดู
แต่ไม่ว่าใคร ใคร จะรู้สึกอย่างไร

ตั้งแต่เด็กๆ แล้ว เราจะรู้สึกเสมอว่า หน้าฝน มันให้ความรู้สึกหดหู่ ซึมเศร้า ไงไม่รู้ เราไม่ชอบความมึด บรรยากาศ ขมุกขมัว ความเฉอะแฉะ และแน่นอนเราไม่สามารถจัดการกับอะไรอะไร ได้ดี เมื่อฝนกำลังตก
ยิ่งช่วงนี้ เราเพิ่งไปเริ่มงานใหม่ และงานที่กำลังใหม่นั้น อยู่ไกลจัง ไกลกว่าทุกที่ ที่เคยทำงานมา
ไม่อยากจะบอกเพื่อนๆเลย ว่าเรารู้สึกอย่างไรบ้าง
แค่ฝนไม่ตก ก็เดินทางลำบากแล้ว นี่ฝนมาเป็นใจอีก
ปกติ ชีวิตเรา วนเวียนแต่สังคมในเมือง แต่พอต้องไปเจอ บรรยากาศ เมื่อไปถึงออฟฟิตแล้ว ได้กลิ่นธรรมชาติ ได้กลิ่นดินโคลน ขี้หมู ขี้หมา หรืออะไรก็ตาม ...
บางครั้งมันก็ดี ที่ได้อยู่ใกล้ธรรมชาติ และออกไปสู้ชนบทบ้าง แต่แค่เรายังรู้สึกไม่ชิน กับความรู้สึกนี้
เวลากินข้าวกลางวัน ก็ไม่มีอะไรให้เลือกมากนักหรอก เพราะมันไม่ใช่สังคมชุมชน ไม่มีร้านอาหารที่เราคุ้นเคย ไม่มีที่ ช็อปปิ้ง จริงๆ สิ่งต่างๆเหล่านี้ก็ไม่สลักสำคัญอะไรกับเรามากนัก แต่ แค่เกิดความรู้สึกเศร้าๆ เหงาๆ อย่างไรบอกไม่ถูก ทั้งๆที่องค์กรเราไม่ใช่ factory นะ และก็เป็นบริษัทที่ต้องเคลื่อนไหวอยู่ตลอดด้วย
แต่อาจเป็นเพราะสิ่งแวดล้อมจริงๆ

และที่ใหม่นี้ อาจด้วย culture ที่ทุกคนมุ่งมั่นในงานที่ทำ และค่อนข้างทำงานหนัก ทำให้เราเกิดความรู้สึกกดดัน ตัวเองมากมาก จากที่เคยมีเวลาไปเดินเที่ยวเล่น นัดเพื่อนกินข้าวตอนเย็นแบบชิลล์ ๆ รวมถึง มีเวลาในตอนกลางคืน update ตัวเอง เขียน blog ดูหนังเก่าๆ
มันทำให้ lifestyle เหล่านี้ เริ่มหายไป เพราะทำงานเหนื่อย ต้องเดินทาง ทำให้เมื่อถึงวันหยุด ไม่อยากออกไปไหน ไม่อยากเจอใครเลย
เสียดายช่วงเวลาดีๆ เหมือนกัน

และจริงๆ blog ที่อยากเขียนล่าสุดคือ spiderman 3 ซึ่งเพิ่งไปดูมา หลายคนอาจจะชอบ หรือหลายๆ คน อีกที่ไม่ชอบ แต่เราชอบนะ ด้วยการ์ตูนฮีโร่ที่เราชอบเราชอบ spidy ที่สุด เพราะ theme หรือ graphic ไรก็ตามของ spiderman มันเทห์ดี และหนังแนวๆ ฮี่โร่แบบนี้ เวลาดู เราดูเอามันส์ ดูความเพลิดเพลิน มันไม่เหมือนหนังแนวดราม่า ที่ กระทบกับความรู้สึกข้างใน ความนึกคิดของคนเรา มันถึงจะกลั่นและบอกมาได้ ว่า หนังโอเค มั้ย
แต่สำหรับ spiderman mary jane และบรรดาฮีโร่ ในหนังภาค 3 นี้ เราดูสนุกตลอด 2 ชม. กว่าๆ นะ ได้หลากหลายอารมณ์ ถือว่าคุ้ม

ถ้าเพื่อนๆ กำลังเครียดๆ หรือท้อถอย กับเรื่องอะไรอยู่ก็ตาม แนะนำ spiderman 3 แก้เครียดไปได้ ราวๆ 2 ชม
พอหนังจบ ค่อยกลับมาเครียดกันต่อนะ

แต่ตอนนี้ ช่วย โพสต์ เนื้อเพลง ปาฎิหารย์ ให้ที please



Create Date : 07 พฤษภาคม 2550
Last Update : 7 พฤษภาคม 2550 16:06:31 น. 4 comments
Counter : 494 Pageviews.

 
แค่เราเจอกัน เจอกันแค่ครั้งเดียว ต่างถูกใจเหมือน ใกล้ชิดมานาน บอกไม่ถูกว่าทำไม เหมือนเราจะเคยได้เจอกันในชาติก่อน ต่างใจตรงกัน มองตาก็เข้าใจ แต่คงเป็นเพียงได้แค่ มองตา อยากจะกอดเก็บเธอไว้ แต่พบกันเมื่อสาย ไม่อยากจะแย่งใคร
น่าจะเจอกันมา ตั้งนาน ก่อนที่เธอจะเป็นของใคร อยากให้มันมีปาฎิหารย์ให้ตัวชั้นย้อนเวลากลับไป จะไม่ยอมให้เราพรากกัน ชั้นคงจะพบรักเธอก่อนใคร

มันน่าเสียดาย ปาฎิหารย์ ไม่มีจริง


โดย: Ladycyber วันที่: 7 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:13:09 น.  

 

แวะมาทักทายและเอากำลังใจมาฝากค่ะ


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 7 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:34:35 น.  

 
พูดแล้วๆ อยากไปดู spiderman แต่ขาดคนไปดูด้วยครับ... ทำไงดี


โดย: lordoflife วันที่: 7 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:24:22 น.  

 
หายเหนื่อยหรือยังครับเนี่ย


โดย: คนขับช้า วันที่: 11 มิถุนายน 2550 เวลา:19:34:26 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Ladycyber
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ยินดีต้อนรับ เพื่อนๆ ทุกคนเข้าสู่ Blog นะคะ
ถือว่าเป็นการทำความรู้จักและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ดีๆ ระหว่างกันผ่านโลกไซเบอร์
Friends' blogs
[Add Ladycyber's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.