คิดซะว่าเป็นเพื่อนคุย
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
30 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 

ภาค 15 กาตาร์

ต้นฉบับเขียนใน Hi5 เมื่อ Jul 27, 2008 10:21 PM


หายตัวไปนานสำหรับคอลัมน์สมัครแอร์ เพราะว่าสาวน้อยร้อยโลอย่างเราถูกพ่อแม่กักขังหน่วงเหนี่ยวให้อยู่บ้าน เนื่องจากเค้ากลัวว่าเดี๋ยวไปโอมานแล้วจะไม่ได้อยู่ใกล้ๆกัน (เลี่ยนซะพ่อแม่กรู!!)
แต่แล้วเมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา สายการบินกาตาร์แอร์เวยส์ได้เปิดรับสมัครลูกเรืออีกแล้ว และด้วยความที่เราเคยผิดหวังมาแล้วครั้งนึงกับสายการบินนี้ เนื่องจากให้กูไปตั้งแต่ 9 โมงแต่ได้เสนอหน้ากับกรรมการตอน 1 ทุ่ม หน้าก็เหียก อารมณ์ก็บูด จึงได้ตกรอบแรกไปรับประแดกกัน แต่คราวนี้เอาใหม่...เตรียมตัวใหม่ จะไปนั่งหน้าๆเลยคอยดู บางคนอาจสงสัยว่า ก็เมิงได้โอมานแล้วไม่ใช่เหรออีช้าง จะเสือกไปกาตาร์อีกทำไม ขอตอบ...ก็เพราะว่าบนทางเดินแห่งความฝันนี้ อาจไม่มีพรมแดงปูทาง อุปสรรคขวากหนามมากมายเหลือเกิน สรุปคือ ในวงการสมัครแอร์ไม่มีอะไรแน่นอนจนกว่าเราจะได้บิน

คราวนี้ไปถึงโรงแรมเซ็นทรัลโซฟิเทลตั้งแต่ 8.30 น. แต่ปรากฎสถานที่ย้ายไปจัดที่ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ที่เค้าเอาไว้ประกวดนางสาวไทยกันนั่นแหละ โอ้โห!!เหมาะกับสาวงามอย่างเราดีแท้ เพราะวันนี้เราแต่งตัวคอนเซ็ปท์เจ้าหญิง (ชุดเดิมที่เคยทำให้เข้ารอบไปเอมิเรตส์) คนเป็นพันนั่งรอกันข้างใน เราเจอไมลด์หน้าห้องก็เลยเดินเข้าไปด้วยกัน ปรากฎว่ามีที่ว่างให้อิชั้นหย่อนตูดลงไป (555 ช่วยไม่ได้นะคะจะมาหาว่าอิชั้นแซงไม่ได้ ก็เก้าอี้มันรออิชั้นดั่งดอกไม้ที่พร้อมจะให้ภมรมาดอมดม)
กรรมการมากัน 3 คน เป็นผู้หญิงหมดแต่คนที่รับเอกสารโซนของเราเป็นชาวศรีลังกา

นั่งๆไปซักพักเห็นผู้หญิงคนนึงลุกไปเข้าห้องน้ำ ใครหว่าดูดีจัง สง่างามมาก เอ๊ะๆหน้าคุ้นๆ ว้าย...ว้าย...ว้ายนั่นมันประเทืองนี่หว่า เอ๊ยไม่ใช่ นั่นมันเอ้ยนี่หว่า พอทักกันเสร็จ คนที่นั่งข้างๆถามเราว่า "เธอๆนั่นเพื่อนเหรอ ท่าทาง Born to be มากๆเลยอ่ะ สวยจัง" เราก็อืมเห็นด้วยอ่ะนะ รอถึงประมาณ 11 โมงกว่าก็เริ่มส่งเอกสาร เอ้ยส่งเสร็จเดินมาหาเรา บอกว่า "ขวัญๆ เอกสารตอนแรกมี 2 กองคือกองที่เยอะๆ กับกองน้อยๆ แต่ของเราเค้าดันเอาไปตั้งกองใหม่เลยซึ่งมีของเราอยู่คนเดียว ขวัญช่วยดูหน่อยนะว่ามันเป็นยังไง เราใจไม่ค่อยดีเลย" หลังจากที่เอ้ยสั่งเสีย เอ้ยสั่งขี้มูก เอ้ยสั่งลา เรากับคนข้างๆก็ลองสังเกตท่าทางของผู้สมัครแต่ละคน + สีหน้าของกรรมการต่อคนนั้น และก็เดาว่าเค้าจะเอาไว้ที่กองไหน ซึ่งเดากันว่ากองใหญ่ๆน่าจะไม่เอา กองเล็กๆคือพิจารณาอีกที ส่วนกองของเอ้ยคือเอาชัวร์ เพราะไม่เห็นมีใครได้กองนั้นเลย และแล้วววววววววววว...ก็ถึงตาเรา พอเราเดินไปแนะนำตัวเสร็จก็เดินกลับ เพื่อนบอกว่าของเราได้อยู่กอง 3 ซึ่งก็คือกองของเอ้ย ไอ้เราก็แอบดีใจว่าได้อยู่กับเอ้ย นึกว่าจะได้ติดสอยห้อยตามกัน จากนั้นเราก็กลับมารอโทรศัพท์ซึ่งเค้าบอกว่าจะโทรหาคนเข้ารอบไม่เกิน 3 ทุ่ม

พอตอน 5 โมง คนที่นั่งข้างๆเราซึ่งได้อยู่กองที่ 2 โทรมาหาเราบอกว่าได้รับโทรศัพท์แล้ว เย้ๆ
เอ่อ...ก็ดีใจด้วยนะคะ แต่ก็ตื่นเต้น รอแล้วรออีกจน 3 ทุ่ม 7 นาที เอ้ยโทรมาบอกว่า "เอ้ยก็ไม่ได้เหมือนกัน คงไม่ได้แล้วล่ะ ช่างมันเหอะ" เวรรรรรรรรรรรรจริงๆ อะไรวะไม่เข้าใจอ่ะ ทำผิดไรไปเนี่ย กรูมมิ่งก็โคตรดีเลยอ่ะวันนั้น แล้วถ้าจะไม่เอาเรากับเอ้ยทำไมไม่เอาไปรวมกับกองที่ 1 วะ อยากรู้ๆ หงุดหงิดแต่ก็ไม่รู้จะทำไงจึงสรุปตัวเองได้ว่า เวทีไหนผู้หญิงคัด กูตกทุกที ส่วนไอ้ที่กูได้ผ่านเข้ารอบมานึกดีๆก็ผู้ชายทั้งนั้น สงสัย ...ผู้หญิงแขกมันเกลียดกูวะ เพราะมันกลัวกูจะไปแย่งผัวมัน 555 (คิดเอาเองอ่ะนะ ความผิดหวังทำให้คนฟุ้งซ่าน)...


I Believe I Can Fly.mp3 -




 

Create Date : 30 กรกฎาคม 2551
2 comments
Last Update : 2 สิงหาคม 2551 15:59:42 น.
Counter : 295 Pageviews.

 

เข้ามาอ่านรวดเดียวจบอีกแล้วค่ะ

น่าสนุกจังเดินสายสมัครแอร์ อิอิ เขียนก็สนุกด้วยค่ะ

 

โดย: ชาริดา IP: 58.147.40.218 10 กันยายน 2551 0:00:09 น.  

 

เราชื่อ พราวนะ อยากทำ Blog เป็นมั่งอ่ะคะ พอดี ได้บล็อกตัวเองมาจาก thaicabincrew จ้า

 

โดย: พราว IP: 124.120.165.95 1 มีนาคม 2552 23:19:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


kwanmissu
Location :
จันทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ใจซื่อมือสะอาด
ปราศจากไขมัน
ไม่บันยะบันยังความสวย
รวยอารมณ์ขัน
ชอบพนันขันต่อ
อ้อร้อพอประมาณ
สันดานชอบแกล้ง
แต่แม่ง!!นิสัยดี
Friends' blogs
[Add kwanmissu's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.