เมษายน 2551

 
 
1
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
เริ่มดูซีรีย์เอเซีย
จำไม่ได้แน่นอนว่าเริ่มดูเรื่องอะไรเป็นเรื่องแรก
แต่น่าจะเป็นหนังจีนนะ ตั้งแต่อนุบาล (ตอนนั้นคงดูไม่รู้เรื่อง แต่รู้ว่ากระบี่ไร้เทียมทานนี่ดังมาก)
ช่วงที่เราเด็กๆนี่ดูหนังจีนกำลังภายในหลายเรื่อง เช่น มังกรหยก ชอลิ้วเฮียง ฯลฯ
จำได้ว่าปิดเทอมทีก็จะไปร้านเช่าวีดีโอ (โบฯมาก) แถวบ้าน แล้วก็เช่ามาดูกันตาแฉะ

โตมาหน่อยช่วงมัธยม ช่องสามเอาหนังญี่ปุ่นมาฉายประมาณสี่โมงเย็นมั๊ง
เลิกเรียนต้องกลับบ้านมาดู สาวน้อยทาคุมิ สลับร่างสร้างรัก เรโกะ ฯลฯ

พอช่องสามเลิก เราก็ไม่ได้ดูอีกหลายปี
จนเข้าทำงานนี่แหละ (นานมากเลยเนอะ รู้หมดว่าเราแก่)

รู้สึกว่าเรื่องแรกที่เรากลับมาดูอีทีหลังจากห่างหายซีรีย์เอเซียไปนานคือ ยุ่งชะมัดเป็นสัตวแพทย์
เรื่องนี้ชอบตั้งแต่อ่านการ์ตูนสมัยเด็กๆแล้ว ตอนมาพิมพ์ใหม่เราก็ซื้อเก็บอีกชุด เพราะชุดเก่าหายไปบางเล่ม

อีกอย่างเราชอบเจ้าน้องหมาไซบีเรียนฮัสกี๊ มาก ชอบอ่ะ หน้าตามันขี้โกง ดูร้ายๆดี
เราก็เลยดูเรื่องนี้ทางไอทีวี สมัยนั้นคงยังไม่มีซีรีย์เกาหลี ญี่ปุ่นขายกันมั๊ง
เราดูจบแล้วก็จบกัน ไม่ได้ดูเรื่องอะไรต่ออีก
มีคนบอกให้ดู winter love song เค้าบอกกันว่าสนุกยังโง้น สนุกยังงี๊ เราก็ไม่คิดจะดู
(ที่จริงเรื่องไหนมันเล่นก่อนกันหว่า ..จำไม่ได้แฮะ..)
แม้แต่ full house ที่ดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง เราก็ไม่ได้ดู
(มันดูไม่ได้ต่างหาก เราต้องไปเรียนเสาร์-อาทิตย์อ่ะ)

จนกระทั่งได้รู้จักเวปๆนึงที่ขายดีวีดีทางเนต พร้อมๆกับได้ยินกระแส goong เข้ามา เลยลองซื้อเป็นดีวีดีมาดู ก็สนุกดีนี่นา เป็นหนังเกาหลีเรื่องแรกเลยที่เราดู

จากนั้นก็ติดใจสั่งซื้อทางเนตนี่ สะดวกดี ไม่แพงด้วย ก็เริ่มสั่งเรื่องอื่นๆมาดู
สนุกบ้างไม่สนุกบ้าง

จนเข้ามาอ่านกระทู้จากพันทิป
เรื่องไหนสนุกเรื่องไหนไม่สนุก มีคนดูแล้วมาบอก มาแนะนำกัน
ทำให้ช่วยในการตัดสินใจซื้อซีรีย์ของเราได้มาก

ช่วงแรกจะเป็นซีรีย์เกาหลี ตอนนั้นอะไรๆก็เป้นเกาหลี (เรายังไปเที่ยวเกาหลีด้วยเลย 55)

แต่ช่วงนี้ซื้อซีรีย์ญี่ปุ่นมาเก็บไว้หลายเรื่องเลย เราว่ามันไม่เหมือนกันนะ คนละอารมณ์
(ดูซีรีย์ญี่ปุ่นทำให้จุดประกายความอยากไปญี่ปุ่นนี่แหละ)

เอาไว้จะมาเล่าให้ฟังว่าดูเรื่องไหนแล้วชอบหรือไม่ชอบยังไง
ตอนนี้มีที่ซื้อดองเอาไว้อยู่เยอะเลย

พอเริ่มอยากไปญี่ปุ่นเราก็ไม่ได้ทำอะไรนอกจากหาข้อมูลญี่ป่นซึ่งก็ทั้งอ่านจากเวปโน้นเวปนี้ และซื้อหนังสือมาอ่าน เลยทำให้เราซื้อหนังสือท่องเที่ยวมาเยอะเลย

ตั้งแต่กลับจากญี่ปุ่นนี่ดูซีรีย์ไปเรื่องเดียวคือ the legend
ดูแล้วก็กรี๊ดกับความเท่ ทั้งพระเอกและนางเอกเลย เท่มากๆ wallpaper ของเราเลยเป็นรูปนี้ (แหะๆ อาจจะไม่สวยเพราะทำเอง แต่เวลามองหน้าจอตัวเองแล้ว ได้ยิ้มทุกที)



ซีรีย์ที่มีแล้วแต่ยังไม่ได้ดู
เกาหลี
Time Between Dog&Wolf
9End2Out
Fantasy Couple
What's up fox
Save you last dance for me (จนทีวีเอามาเล่นไปแล้ว)

ญี่ปุ่น
Yukan club
Mop Girl
Kurosaki
Attention Please
Operation love
Hotaru no Hikari
Dr. Koto

ตอนนี้ยังไม่ได้คิดเลยว่าจะดูเรื่องอะไรต่อ เพราะกำลังเข้าสู่โหมดอ่านหนังสือ
พอรู้ว่าจะมีสัปดาห์หนังสือ เราก็เอาหนังสือที่มีมาเปิดๆดู พอได้ไปซื้อหนังสือมาอาทิตย์ที่แล้ว ยิ่งไม่ทำอะไรนอกจากอ่านหนังสือ เราเคยอ่านแบบทั้งวันทั้งคืนมาแล้ว อ่านนิยายติดต่อกัน 4 เรื่อง จากสิบโมงเช้าวันนี้ถึงบ่ายโมงวันรุ่งขึ้น ไม่หลับไม่นอนเลย ทำได้ไงไม่รู้ บ้าแน่ๆ



Create Date : 02 เมษายน 2551
Last Update : 2 เมษายน 2551 9:54:31 น.
Counter : 1479 Pageviews.

4 comments
  
เห้นซีรี่ย์เกาหลีดังมานาน
เราเพิ่งเคยดู...เมื่อที่แล้วนี่เอง
ดูแล้วติดใจ...ความสนุกสนาน
และบทโทรทัศน์มากค่ะ
..
..
เริ่มแรกดูเรื่องLove story in Harvard
จากนั้นPrincess Hours,Lover in Paris
มาติดใจสุดก็เรื่องMy Girl,Kim Sam Soon
และเรื่องThank You
จากนั้นจากสั่งซื้อทีเดียวรวด30เรื่องเลยค่ะ
โดย: nikanda วันที่: 5 เมษายน 2551 เวลา:19:29:55 น.
  
9End2Outเรื่องนี้สนุกดีค่ะ
Fantasy Couple...เรื่องนี้ฮามากมาย
What's up fox ....เรื่องนี้ก็น่ารัก
Time Between Dog&Wolf ..เรื่องนี้ก็เข้มข้น
Save you last dance for me ..เรื่องนี้...ก็ซึ้ง
ซีรี่ย์เกาหลีที่คุณมี...มีแต่เรื่องที่สนุกค่ะ...รับรอง
โดย: nikanda วันที่: 5 เมษายน 2551 เวลา:20:00:04 น.
  
Yukan club


เรื่อง นี้สนุกคร่า


เปน หนัง ยี่ปุ่น ที่ชอบ มั่กๆๆๆ มาก

เหน ที่ยี่ ปุน ได้ รับรางวัล ด้วย


คนแสดง ก้อ หล่อ (จิน คุง กะ จุนโนะ น่ารักๆๆๆ)


><

โดย: akamejange วันที่: 5 เมษายน 2551 เวลา:20:44:58 น.
  
เราก็ชอบเปลี่ยนโหมดเหมือนกันแต่จะสลับกันเดี๋ยวอ่านหนังสือเดี๋ยวดูหนัง หนังเรื่องเดียวเลยดูยังไม่จบซักที ตอนนี้ดู corner with love อยู่จ้า
โดย: orsor วันที่: 8 เมษายน 2551 เวลา:11:37:12 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เด็กหญิงฟ้าใส
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]