กรกฏาคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
ถึงจะแตกต่าง แต่ก็อยู่กันได้ ด้วยรักและเข้าใจ
เรื่องของความรัก...กว่าจะรักกว่าจะเข้าใจ เอาง่ายๆ กว่าจะเจอกัน ต่างคนต่างผ่านอะไรต่อมิอะไรมา อาจจะมีประสบการณ์ที่แตกต่าง ต่างคนต่างมีอีโก้เป็นของตัวเองแต่เมื่อเราได้มาอยู่ด้วยกันแล้ว การปรับตัวจึงเป็นเรื่องสำคัญ นอกเนื่องจากความเข้าใจ ใส่ใจ ซึ่งเป็นเรื่องที่ควรทำ คำว่ารัก ใครๆ ก็พูดได้ แต่ปฏิบัติให้รู้ซึ้งให้เห็นจริงน้อยนักจะทำกัน บางคู่เพิ่งคบกันใหม่ๆ อะไรก็ดีถึงกีบเรียกกันว่า "ช่วงโปรโมชั่น" แต่ผ่านไปได้ไม่นานก็เปลี่ยนเพราะอะไร เพราะไม่ได้รักแต่เพราะหลงรึเปล่า?? ในบางคู่คนนึงพยายามปรับ อีกคนไม่ได้พยายามเพราะคิดแต่ว่าเขาต้องรักฉันเพราะฉันเป็นฉัน (Love me love My dog) เพราะเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง ความรักมันเลยไม่บรรจบหาหนทางไปด้วยกันไม่เจอ ดังนั้นการปรับตัวจึงเป็นสิ่งสำคัญอีกอันสำหรับคู่รักและสำคัญในการใช้ชีวิตคู่...

เมื่อข้าวโอบโตขึ้นเป็นหนุ่ม คงหนีไม่พ้นเรื่องของความรักหนุ่มสาว ในตอนนั้นแม่อยากเป็นที่ปรึกษาให้ลูกของแม่ แม่อยากให้ข้าวโอบพูดคุยกับแม่ได้ทุกเรื่อง ส่วนเรื่องที่แม่เขียนข้างบนนั้นเป็นสิ่งนึงที่แม่จะสอนข้าวโอบ คนเราทุกคนเกิดมาต่างแตกต่าง ดังนั้นเราต้องปรับตัวเราและเอาใจเขามาใส่ใจเรา อย่าเบียดเบียนคนอื่น อย่าเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง คนเราแม้จะแตกต่างแต่ก็อยู่ด้วยกันได้เหมือนแม่กับปะป๊าที่แตกต่างกันมาก ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว การศึกษา หรือแม้แต่อายุ แต่ด้วยความรักที่แม่และปะป๊ามีต่อกัน เราเลยปรับและทำความเข้าใจในพื้นฐานของกันและกัน จำไว้นะครับถ้าเรารักใครเราก็ต้องรักทั้งข้อดีและยอมรับในข้อด้อยของเขาด้วย สิ่งที่แม่บอกนี้ไม่ได้ใช้กับคู่รักเท่านั้นนะครับ ใช้ได้กับทุกคนแล้วเราก็จะอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข

ขอให้ลูกของแม่คิดและทำในสิ่งที่ดีนะครับ 

รักข้าวโอบและปะป๊าที่สุดเลย



Create Date : 21 กรกฎาคม 2555
Last Update : 21 กรกฎาคม 2555 11:51:38 น.
Counter : 551 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

NatM08
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Blog นี้ตั้งใจว่าจะเขียนเป็นเหมือนบันทึกถึงลูกชาย อยากเล่าถึงทุกๆ วันที่เราได้อยู่ดูแลเขา