<<
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
20 ตุลาคม 2554
 

เอกสารสิทธิของ ศาลเจ้าที่

จริงๆแล้วผมอยากจะเขียนเรื่องนี้ใส่ใน Facebook หน้าเพจเพ้อเจ้อว่ะของผม แต่ดูแล้วมัไม่ค่อยเหมาะเท่าไรกับความยาวของเรื่องที่จะเขียน และเรื่องที่ผมจะเขียนนี้มันก็เป็นเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกับเพจ เพ้อเจ้อว่ะ คือเรื่องที่ผมจะเขียนเนี่ยน่าจะเป็นเรื่องที่คนอื่นอาจจะคิดว่าเพ้อเจ้อแต่สำหรับผมแล้วผมว่ามันน่าคิดนะ สิ่งที่ทำให้ผมสงสัยคือ เมื่อหลายวันก่อนผมกำลังขับรถผ่านโรงขัดแยกขยะซึ่งผมก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก จนแอนพนพนมมือใหว้อะไรสักอย่างหนึ่ง ผมก็เลยหันไปมองโดยที่ในใจคิดว่าคงเป็นศาลพระภูมิ หรือไม่ก็อาจจะเป็นจอมปลวกที่มีผ้าสามสีผาดอยู่เพราะสองสิ่งนี้สามารถทำให้แอนไหว้ได้ แต่สิ่งที่เห็นเป็นผนังก่ออิฐฉาบปูนสามด้านคล้ายบ้านเล็กๆทรงจั่วทาสีด้วยสีชมพู พร้อมเขียนตัวหนังสือทั้งไทยและจีนซึ่งภาษาจีนผมอ่านไม่ออกอ่านได้แต่ภาษาไทยเขียนว่า แป๊ะกงเจ้าที่ คำคำนี้ทำให้ผมสงสัยอยู่สองสามอย่างคือ แป๊ะกงเจ้าที่ เจ้าที่ใที่นี้ก็หมายความว่าเป็นเจ้าของที่ ที่คือที่บริเวณนี้ แถวนี้แกเป็นเจ้าของ คนดูแล คนคุม หรือเป็นอะไร แต่ที่ผมสงสัยคือใครตั้งให้แกเป็นหรือแกเป็นเอง แล้วถ้าแป๊ะกงแกเพิ่งย้ายมาอยู่เจ้าของเก่าเขายอมหรอ อาจจะซื้อขายสิทธิในการเป็นเจ้าของพื้นที่แล้วถึงมาเป็นเจ้าที่ได้ ถ้าซื้อขายสิทธิกัน แล้วใครเป็นผู้ที่ออกเอกสารสิทธิให้แป๊ะกง และเอกสารสิทธินั้นเป็นแบบไหนแล้วใช้อะไรซื้อ แล้วเป็นเจ้าที่จะได้ประโยชน์อะไร. ทั้งหมดก็มีแค่นี้แหละที่สงสัยแต่ไม่อยากได้คำตอบหลอก คิดเพ้อเจ้อไปเรื่อย




 

Create Date : 20 ตุลาคม 2554
2 comments
Last Update : 20 ตุลาคม 2554 21:54:00 น.
Counter : 845 Pageviews.

 
 
 
 
สวัสดีค่ะ สบายดีไหมคะ
 
 

โดย: สัญญาลมปาก วันที่: 31 มีนาคม 2555 เวลา:10:18:51 น.  

 
 
 
สบายดีมากครับขอบคุณครับ
 
 

โดย: จัมนาว วันที่: 3 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:38:38 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

จัมนาว
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add จัมนาว's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com