<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
29 กรกฏาคม 2554
 

คำถามจาก ความตาย

เกริ่น คำถามจาก ความตาย
เป็นที่แน่ชัดว่า ผมผู้เขียนนี้ยังไม่ตาย และก็ไม่เคยตายมาก่อน ยังเป็นคนผู้ที่ซึ่งยังมีชีวิตอยู่ หายใจอยู่ และก็ยังมีกล้ามเนื้อและพลังงานในการทำสิ่งต่างๆ สรุปได้ว่ายังไม่ตาย แล้วสิ่งที่ผมจะเขียนต่อไปนี้ไม่ได้เป็นสิ่งที่จะลบหลู่ความเชื่อของใคร ทุกอย่างที่ผมเขียนนั้นเป็นสิ่งที่ผมสงสัยและอยากรู้ อยากได้คำตอบและคำอธิบาย ซึ่งถ้ามีผู้อ่านท่านใดที่อ่านแล้ว มีความรู้ที่สามารถตอบข้อสงสัย ที่กังขาให้ผม ผมก็ยินดีที่จะรับฝังทุกความเห็นนะครับ
เอาหล่ะเรามาเริ่มกันเลยดีกว่า ความตายคืออะไร สำหรับผมความหมาย ของความตายในความคิดของผม การไม่หายใจ สมองตาย หัวใจหยุดเต้น หรือเรียกง่ายๆว่า ศพ ถ้ามีใครเรียกเราว่าเป็น ศพ เราก็คงต้องตายแล้วหล่ะ นั่นแหละคือความตายในความหมายของผม ผมเคยคิดว่าเมื่อผมตายผมจะเป็นยังไง เป็นผีหรอ ตกนรก ขึ้นสวรรค์ เป็นจุดเล็กๆจุดนึงในโลก ซึ่งไม่มีมีใครสนใจ เกิดใหม่ เกิดเป็นอะไร เป็นสิ่งที่อยู่ในดาวโลกนี้ หรือดาวอี่น ผมจะมีเพื่อนคุยไหมถ้าผมตายไปแล้ว คำถามต่างๆ ไหลเข้ามาทำให้เกิดคำถามจาก ความตาย
ถ้าเราตายไปแล้ว กลายเป็นผี อย่างในหนัง มันจะเป็นไปได้หรอ เรายังจะมีรูปร่างอีกหรือ มันจริงหรือ ใช่หรือ แล้วถ้าเป็นไปได้มัน เป็นไปได้อย่างไร ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น ไอ้เรื่องนี้ผมเถียงกับเพื่อนของผมตลอดเลย เพราะผมไม่ค่อยแน่ใจว่าตายแล้วเราจะกลายเป็นผี หรือวิญญาณ (ไม่ค่อยเชื่อนะครับ แต่ก็กลัวผี) ถ้าตายแล้วเป็นผี ซึ่งคนส่วนใหญ่ชอบบอกว่า เวลาเจอผีชอบเจอผีที่ใส่ชุดขาว หรือไม่ก็เป็นชุดไทย(คนที่เจอเป็นคนไทย) ซึ่งก็อาจจะเป็นได้นะ ถ้าเราตายแล้วเราต้องไปเกิดเป็นผีที่อยู่ในอดีตหลายร้อยปี และต้องเข้าวัดบ่อยๆ เพราะต้องใส่ชุดขาว อดอ่านบล็อกเลย เพราะในอดีตไม่มีอินเตอร์เน็ท แต่ก็ไม่แน่นะเขาอาจมีสิ่งที่เจ๋งกว่าก็ได้

ขี้เกียจเขียนแล้วเดี๋ยวมาเขียนใหม่ยังมี คำถามอีกหลายคำถามที่อยากรู้ เช่น เราเกิดใหม่ได้อย่างไร เจ็บปวดเมื่อตกนรก และมีความสุขเมื่อขึ้นสวรรค์ ได้อย่างไร




 

Create Date : 29 กรกฎาคม 2554
0 comments
Last Update : 29 กรกฎาคม 2554 18:20:01 น.
Counter : 824 Pageviews.

 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

จัมนาว
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add จัมนาว's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com