ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ Blog jujujoobee ka.. :)
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
14 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
วิธีการรับมือกับภาวะตกงาน



“ตกงาน” เป็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้กับคนทำงาน บางทีก็มีเค้าลางล่วงหน้าให้ได้เตรียมตัว เตรียมใจ รับมือกับความเปลี่ยนแปลง แต่ในบางครั้ง การตกงานก็มาเยือนอย่างไม่คาดคิด เวลาที่เราตกงาน แน่นอนย่อมเกิดความเครียด ความกังวล กลัวว่าจะหางานใหม่ไม่ได้ กลัวครอบครัวจะเป็นห่วง กลัวว่าหากตกงานนานไปเงินจะไม่พอใช้ และอีกสารพัดความกลัวที่จะตามมา แต่เหนือไปจากความกลัวทั้งหลายเหล่านี้ เราก็ยังมีคนที่พร้อมจะช่วยเหลือ ให้กำลังใจ และสนับสนุน เพื่อให้เราสามารถลุกขึ้น และเริ่มต้นใหม่ได้อีกครั้ง นั่นคือ “ครอบครัว”




การสื่อสาร เราอาจไม่ต้องการให้ครอบครัว หรือคนที่เรารักต้องวิตกกังวลไปกับปัญหาของเรา คนที่ตกงานส่วนมากก็คิดเช่นนั้น แต่การเก็บงำปัญหาไว้เพียงลำพัง อาจไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น หากเรากล้าที่จะพูดคุยกับครอบครัว ก็จะพบว่ายังมีคนที่พร้อมจะเข้าใจ พร้อมที่จะให้การสนับสนุน และให้คำแนะนำที่ดีแก่เรา ซี่งอาจทำให้เราเห็นแนวทางในการเริ่มต้นหางานใหม่ รวมถึงสิ่งที่ควรทำก่อน-หลัง ในช่วงแรกที่กำลังสับสนอยู่นี้ได้


มองโลกในแง่ดี เมื่อเรายังมีครอบครัวที่พร้อมจะสนับสนุนเราเสมอ ดังนั้นเราจึงควรรู้สึกดีกับตัวเองด้วย อย่ามัวแต่กล่าวโทษตัวเองให้ความสูญเสียที่เกิดขึ้น คนที่ล้มไม่ได้หมายความว่าแพ้ เราอาจล้มลง แต่เราจะไม่แพ้ ถ้าเรามีความหวัง และความเชื่อมั่นว่าเราจะต้องผ่านพ้นเรื่องราวเลวร้ายนี้ไปได้ ดังนั้นเราต้องลุกขึ้น และก้าวต่อไปอย่างสวยงาม


มั่นใจในตัวเอง ในการเริ่มต้นหางาน สมัครงานใหม่ ให้เผื่อใจไว้ด้วยว่า เราอาจไม่ประสบความสำเร็จในครั้งแรก ซึ่งนั่นเป็นเรื่องปกติ การสมัครงานแล้วไม่ได้งาน ไม่ได้เป็นเพราะเราไม่มีความสามารถ แต่อาจเป็นเพราะที่นั่นยังไม่ใช่สำหรับเรา เราต้องมั่นใจในตัวเอง และบอกตัวเองว่า ไม่เป็นไร งานนี้ไม่ใช่ของเรา งานหน้าอาจจะเป็นของเราก็ได้ อย่าเพิ่งหมดหวัง


ผ่อนคลายจิตใจ ในภาวะว่างงานเช่นนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำใจให้สบาย แต่การอยู่กับครอบครัวในสถานการณ์เช่นนี้ ทำให้เราได้มีกิจกรรมทำร่วมกันในครอบครัว ซึ่งจะช่วยให้เรามีเรื่องอื่น ๆ ให้คิดบ้าง จะได้ไม่ยึดติดอยู่กับปัญหาของตนเอง และการผ่อนคลายจิตใจยังสามารถช่วยให้เราเกิดไอเดียใหม่ ๆ ในการเริ่มต้นทำชีวิตให้ดีกว่าเดิมได้ด้วย



บางจังหวะของชีวิต อาจเกิดความผิดพลาด ผิดหวัง ทำให้ล้ม ทำให้เจ็บปวด แต่ในเมื่อเราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลก เราไม่ได้อยู่อย่างโดดเดี่ยว เรายังมีครอบครัวที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างเรา เป็นกำลังใจให้เราลุกขึ้นสู้อีกครั้ง ไม่ว่าจะเกิดเรื่องร้ายแรงสักเพียงไหน กำลังใจเป็นสิ่งเดียวเท่านั้นที่จะทำให้เรายืนหยัดอยู่ได้ กำลังใจจากครอบครัว จากคนที่เรารัก และเหนือสิ่งอื่นใด คือกำลังใจ จากใจของเราเอง ที่จะทำให้เราก้าวข้ามพ้นอุปสรรคขวากหนามทุกอย่างได้อย่างเข้มแข็ง



ที่มา : Ezyjob.com






Create Date : 14 มกราคม 2554
Last Update : 14 มกราคม 2554 11:03:07 น. 3 comments
Counter : 446 Pageviews.

 
ขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะ
ชอบความคิด ที่คิด เป็นห่วง คนอื่น มากกว่าตัวเองค่ะ
ชอบทัศนะ คติ ในการมองโลก และชีวิตคะ

ถ้ายังไม่มีงาน ทำ คือตอนนี้ ที่บริษัท ต้องการรับสมัครงานอยู่ค่ะ อยู่แถว เซ็นทรัล พระราม 3 ทำงานเกี่ยวกับ ตัวแทน ส่งออก สินค้า และ ทำชิปปิ้งค่ะ

ถ้าสนใจ หรืออยากหาประสบการณ์ ลอง โทรมาคุยกันได้นะคะ

ติดต่อ สุค่ะ 086 6162730
โทรมาคุยกันได้นะค่ะ ยินดีค่ะ


โดย: asron IP: 183.89.137.91 วันที่: 14 มกราคม 2554 เวลา:15:41:11 น.  

 
อายุ49ปีเพิ่งออกจากงานมา3เดือนอยากทำงานมากค่ะใครมีงานอะไรให้ช่วยบอกนะค่ะ อยากได้สีลม สาธร สุขุมวิทค่ะ ติดต่มาได้ที่ 085-1202380 เพราะมีภาระที่ต้องรับผิดชอบด้วยค่ะ ขอบพระคุณล่วงหน้านะค่ะ


โดย: คุณนาค่ะ IP: 192.168.8.25, 61.90.15.205 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:16:11:40 น.  

 
ตอนนี้ มีปัญหาในที่ทำงาน อยากหางานทำใหม่ อายุ 39ปี วุฒิ ปวช.3 อยากหางานแถวรังสิต / ลำลูกกา /ค่ะ อยากได้งานประจำค่ะ หากมีแนะนำ ช่วยMail ให้ด้วยค่ะ sasinart_ning@hotmail.com ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ อยากมีรายได้ ประมาณ 10,000บาท/เดือนค่ะ


โดย: หนิงค่ะ IP: 1.46.139.6 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:19:53:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

jujujoobee
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






Friends' blogs
[Add jujujoobee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.