มิถุนายน 2561

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
All Blog
8 ไอเทม สำหรับสาวๆ ที่เริ่มต้นแต่งหน้า


ผู้หญิงกับความสวย เป็นของคู่กัน และขาดไม่ได้ ซึ่งการแต่งหน้าเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ผู้ชายหลายๆคนชอบบ่นว่าผู้หญิงอย่างเราแต่งตัวช้า เพราะมัวแต่แต่งหน้า แต่ที่เราแต่งหน้าก็เพราะพวกผู้ชายทั้งนั้นนะ หึหึ บางคนอาจแต่งออกมาแล้วสวย แต่ก็มีหลายๆคนที่แต่งออกมายังดูแปลกๆ วันนี้เราจึงมาแนะนำไอเทมสุดเริ่ด สำหรับสาวๆที่ยังแต่งหน้าไม่เป็นหรือไม่ชำนาญ ด้วยเครื่องสำอางค์เพียงไม่กี่ชิ้น มีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลยค่ะ

1. แป้งผสมรองพื้น หรือ ครีมรองพื้น

ไอเทมตัวนี้ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการแต่งหน้าเลย และขาดไม่ได้ เพราะครีมรองพื้น หรือแป้งรองพื้น จะช่วยปกปิดรอยคล้ำ และจุดด่างดำ หรือสิ่งที่เราไม่ต้องการให้ใครเห็น ตัวนี้จะช่วยเราได้ดีเลย และที่สำคัญต้องเลือกโทนสีที่เหมาะกับน่าของเรา ไม่ควรเลือกที่ขาวกว่าน่าเรามากเพราะจะทำให้น่าลอย กลายเป็นผีจูออน และควรจะเลือกแบบกันน้ำจะยิ่งดี


2. ดินสอเขียนคิ้ว

คิ้ว ถือว่าเป็นมงกุฎของหน้า บางคนอาจจะยังเขียนไม่เป็น ซึ่งไม่ใช่ปัญหาเพราะมีแบบเขียนคิ้วสำหรับมือใหม่ขายแล้ว แถมหาซื้อง่ายอีกด้วย สีที่จะเขียนคิ้วไม่ควรเข้มกว่าสีผม หรืออาจใช้สีเดียวกับผมได้เลย เพราะจะได้ไม่ดูหลอกตาจนเกินไป และการเขียนคิ้วไม่ควรเขียนที่หัวตาชัด เพราะคิ้วเราจะกลายเป็นชินจัง โดยเฉพาะการเขียนคิ้วตก ห้ามเด็ดขาดเพราะจะทำให้ตาดูเศร้า


3. อายแชโดว์

เป็นการเพิ่มสีสันให้กับดวงตาของเรา สีที่ใช้ควรเลือกตามสีผิวของเราและตามสถานที่ที่เราจะไป หรือเป็นสีโทนอ่อนๆอย่างสีส้มพีช หรือสีน้ำตาลอ่อน จะทำให้ดวงตาดูแบ๋วๆใสๆ แต่อย่าทาเข้มไปนะ เดี๋ยวเค้าจะหาว่าเราไปเล่นงิ้วนะคะ


4. อายไลเนอร์

หลายๆคนอาจจะยังใช้ไม่เป็น แต่สามารถฝึกฝนกันได้ ช่วงแรกๆอาจจะให้เพื่อนเขียนให้ก่อน พอเราชำนาญแล้วเริ่มเขียนเอง ถ้าอยากให้ตาเฉี่ยวๆก็เขียนให้หางยาวเล็กน้อย และถ้าอยากให้ตากลมโต โดดเด่นยิ่งขึ้น ให้เขียนตาล่างด้วย แต่เขียนแค่ครึ่งตาพอนะจ๊ะ อายไลเนอร์จะมีทั้งแบบน้ำ และแบบครีม มีแบบแท่งและแบบกระปุก ใครถนัดแบบไหนเลือกใช้ตามความถนัดได้เลยค่ะ


5. มาสคาร่า

เหมาะสำหรับสาวๆที่ขนตาน้อย มาสคาร่าจะช่วยให้ตาของสาวๆดูหวานยิ่งขึ้นปัดแล้วจะพอดีสวยปิ้ง แต่ถ้าสาวคนไหนมีขนตาบ้างก็ไม่ต้องปัดเยอะ เพราะมันจะดูไม่เป็นธรรมชาติ ปัดขนตาบนแล้วอย่าลืมปัดขนตาล่างนะคะ เดี๋ยวมีแต่ขนตาบนไม่มีขนตาล่างจะดูแปลกๆค่ะ

6. บลัชออน

ตาสวย คิ้วสวยแล้ว แก้มต้องสวยด้วย การทาบลัชออนไม่ควรเข้มเกินไป และควรปัดตามสถานที่ที่เราไป ในวันสบายๆอาจใช้สีส้ม และวันที่อยากแบ๋วอาจใช้สีชมพู แต่การเลือกสีของบลัชออนควรเลือกตามสีผิวด้วยนะจ๊ะสาวๆ


7. ลิปสติก

เป็นสิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้ เพราะถ้าเราแต่งหน้าแต่งไม่ทาลิปสติกจะกลายเป็นคนป่วยทันที ลิปสติกมีทั้งเนื้อแมท เนื้อครีม และลิปกอส สามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม และการทาลิปสติกถ้าเราเขียนตาเด่นแล้ว สีลิปที่ทาครวจะอ่อน แต่ถ้าเราแต่งตาอ่อนสามารถใช้ลิปสีเข้มได้เลย หรือถ้าใคอยากให้ปาดแวววาวมากยิ่งขึ้น สามารถทาลิปกอสเพิ่มได้เลย แต่อย่าทาเยอะนะคะเพราะมันจะเยิ้ม


8. Cleansing Oil

และมาถึงไอเทมสุดท้าย หลังจากที่เราแต่งหน้าเสร็จแล้ว ก่อนนอน แนะนำให้ทำความสะอาดผิวหน้าด้วย อย่าทิ้งไว้ข้ามคืน เพราะจะทำให้เกิดสิวอุดตันได้ โดยเฉพาะสาวๆน่ามันแล้วต้องเน้นไอเทมนี้เป็นพิเศษ ซึ้งไอเทมนี้ก็หนีไม่พ้น Cleansing Oil เป็นตัวช่วยที่จะทำให้น่าเราสะอาดหมดจด ซึ่งแต่ละยี่ห้อก็มีข้อดีแตกต่างกันไป ในที่นี้จะขอแนะนำ Dee Secret Cleansing Oil (บำรุงพร้อมปรับสภาพผิวในขั้นตอนเดียว) ต้องขอบอกว่า Dee Secret Cleansing Oil เป็นน้ำมันผลิตจากธรรมชาติ สามารถใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย โดยเฉพาะสาวๆที่ต้องแต่งหน้าเป็นประจำ โดยการนวดน้ำมันไปเรื่อยๆและน้ำมันจะกลายเป็นน้ำนม โดยไม่ต้องพึ่งสำลี (ประหยัดค่าสำลีไปอี๊ก) รับรองว่าหน้าสะอาด หมดจด แลดูอ่อนกว่าวัยด้วย และยังช่วยดูแลผิวที่เป็นปัญหาเรื่องสิว ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียอย่างอ่อนโยน ลดรอยเหี่ยวย่น เพิ่มความกระจ่างใสให้กับใบหน้า ปกป้องผิวและช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นให้ผิว เป็นสารสกัดจากธรรมชาติแท้ 100 % และที่สำคัญได้รับการรับรองจากจากสํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) ว่าใช้แล้วปลอดภัยจริงแท้ แน่นอนค่ะ




สำหรับใครที่มีไอเทมสุดชิคครบแล้ว อย่าลืมทำความสะอาดหน้าให้สะอาดอยู่เสมอด้วย Dee Secret Cleansing Oil นะคะ รับรองจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง



Create Date : 14 มิถุนายน 2561
Last Update : 14 มิถุนายน 2561 13:16:02 น.
Counter : 474 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3931272
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่ะ ชื่อจูนะคะ ใครที่ชอบกิน ชอบเที่ยว แบบชิวๆหรือกิจกรมมลุยๆหน่อย สามารถติดตามได้เลยนะคะ บล๊อกนี้มีรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวหลายรูปแบบ รับรองไม่ผิดหวังค่ะ