Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
28 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 
วิจารณ์หนังแบบสบายๆ : The Woman in Black เมื่อพ่อมดปะทะคุณป้าชุดดำ

The Woman in Black เป็นหนังที่ออกมานานแล้วเหมือนกันนะครับ แต่ผม
พึ่งจะได้ดูอ่ะ (ผมติดละครหลายๆเรื่องจนแทบไม่ได้ดูหนังเลย5555) ตอน
แรกผมก็สนใจเพราะเป็นผลงานหลังจากที่แดเนียล แร็ดคลิฟฟ์ เลิกจากการ
เป็นพ่อมด อิอิ ซึ่งหนังสยองขวัญเรื่องนี้ผมว่ามันทำออกมาได้ดีกว่าที่คิดนะ
ครับ โทนหนังจะมาแนวพีเรียดซึ่งหนังจะเน้นที่บรรยากาศ และจังหวะมาก
กว่าการโชว์ฉากโหดๆ ว่ามันได้อารมณ์ดีทีเดียวครับและการถ่ายภาพก็ดูสวย
ปนเหงามากๆ ฉากเปิดของเรื่องผมว่าทำได้หลอนมากครับ ในเรื่องแดเนียล
แร็ดคลิฟฟ์จะแสดงเป็นคนที่ทำงานอยู่ในสำนักงานทนายความ และหน้าที่
การงานกำลังย่ำแย่เพราะเขาได้สูญเสียภรรยาไปในการคลอดบุตร ทำให้
เขาต้องออกเดินทางไปชนบทเพื่อสะสางเอกสารพินัยกรรม ในคฤหาสน์เจ้า
ปัญหา โดยต้องทิ้งลูกชายที่ยังเด็กมากๆให้อยู่กับพี่เลี้ยง และการเดินทาง
ครั้งนี้ก็นำไปสู่เรื่องราวที่น่าสะพรึงกลัว



ตัวหนังเองในช่วงแรกๆผมว่าทำออกมาได้น่าสนใจมากครับ ทั้งบรรยากาศ
และการเล่าเรื่องที่น่าติดตาม แต่พอเดินมาถึงช่วงกลางเรื่อง ผมว่าหนังเล่า
เรื่องได้เร็วไปนะครับ ตัวพระเอกดูจะเข้าใจเรื่องต่างๆได้รวดเร็ว และตัดสิน
ใจได้อย่างเหลือเชื่อไปหน่อย แต่ผมก็รู้สึกเศร้าใจในชะตากรรมของคุณป้า
ชุดดำมากๆเลยครับ น่าสงสารจริงๆ



และเพราะเรื่อง The Woman in Black เป็นหนังสือมาก่อนและเคยถูกสร้าง
เป็นละครเวทีมาแล้ว ทำให้เนื้อเรื่องดูคุ้นๆไปหมด เพราะมีหลายเรื่องก็มาใน
แนวนี้เหมือนๆกัน แต่ว่าหนังก็ดูน่ากลัวและคุณป้าก็ดูหลอนมากๆครับเล่นเอา
ผมนอนไม่หลับเลย ต้องเปิดไฟนอนเลยละครับ ไม่แปลกใจเลยที่จะมีภาค
ต่อ เพราะเป็นตัวละครสยองขวัญที่น่ากลัวและน่าจดจำมากๆ



สำหรับบทสรุปของเรื่องมีหักมุมเล็กน้อยแบบเชยๆ จนผมอึ้งๆปนขำๆนิด
หน่อยนะครับ แต่ว่าไปก็ไม่เลวร้ายนะถือว่าทำได้น่าพอใจละครับ บทมันมา
แบบนั้น ผมว่าแดเนียล แร็ดคลิฟฟ์แสดงได้ไม่เลวครับ บทชายอมทุกข์ใน
เรื่องดูเนียนตามาก แต่ผมว่าเพราะอายุยังน้อยและรูปร่างที่ดูเล็ก ทำให้ไม่
ค่อยเหมาะกับบทนี้เท่าไหร่ครับ



สรุปสำหรับ The Woman in Black ผมชอบนะน่ากลัวจนผมต้องเปิดไฟนอน
อ่ะ5555 ก็อยากดูภาคต่อมากๆครับว่าคุณป้าชุดดำจะไปเล่นงานใครต่อ ดูจบ
ผมก็หมั่นใส้คุณป้าชุดดำแกมากเลยอยากจะไปยืนด่าซักยก อิอิ

ใครที่เป็นแฟนของแดเนียล แร็ดคลิฟฟ์หรือชอบหนังสยองขวัญที่เน้นการ
เล่าเรื่องและบรรยากาศ ผมว่าน่าจะถูกใจนะครับแต่ก็อย่าคาดหวังมากครับ
จริงๆมันก็ยังไม่เจ๋งเท่าไหร่อ่ะ

คะแนนหนังเรื่องนี้เอาไป 6.5 / 10 ครับ


Create Date : 28 ตุลาคม 2555
Last Update : 28 ตุลาคม 2555 2:21:05 น. 1 comments
Counter : 7236 Pageviews.

 
สวัสดี วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555 วันหยุด






โดย: ต้นกล้า อาราดิน วันที่: 28 ตุลาคม 2555 เวลา:11:17:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

joker-master
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 21 คน [?]




Email : joker_nova@hotmail.com
Facebook : facebook.com/jokermaster619
Twitter : twitter.com/jokermaster619
Line : jokermaster619
IG : jokermaster619
Tera Aungruttanun

New Comments
Friends' blogs
[Add joker-master's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.