.......ห้าวันหรรษา จากเชียงรายสู่เชียงใหม่ ...<<<สองวันแรก>>>

จัดระเบียบ Blog ใหม่ครับ เอาของเก่ามาเล่าใหม่

ไปเที่ยวเชียงรายกับเชียงใหม่มา ตั้งแต่วันที่ 23 -27 มกรานู่นแน่ะ
วางแผนกันมายาวนานมาก เพราะดันไปจองโปรศูนย์บาทเอาไว้
ตามโปรแกรมคือ เชียงราย ดอยตุง ดอยแม่สลอง อ่างขาง เชียงใหม่

เริ่มกันเลยดีกว่า

ช่วงก่อนวันที่จะเดินทาง กรุงเทพหมอกลงจัดมาก มีข่าวไฟล์ทดีเลย์กันเป็นว่าเล่น
พอถึงวันเดินทางจริงๆก็ยังพอมีหมอกลงอยู่แต่เครื่องก็ออกได้โดยสวัสดิภาพ
ถึงสนามบินเชียงรายประมาณแปดโมงเช้าตรงตามเวลา อากาศเย็นๆไม่ถึงกับหนาวมาก
ทริปนี้เช่ารถขับเองครับ ของ นอร์ทวีล ซื้อคูปองเอาไว้จากงานท่องเที่ยว รับรถเช่าแล้วก็เริ่มออกเดินทางกันเลย

วันนี้เป้าหมายของเราคือ ภูชี้ฟ้า

แวะสักการะ พ่อขุนเม็งรายกันก่อน

จากนั้นก็หาของกินแถวๆ หอนาฬิกา เจอร้านนี้ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวรสเยี่ยม
เอ่อ....เข้าร้านนี้แล้วป๋มตาลายเห็นลูกชิ้นเป็นเหลี่ยมๆ - -" อย่าได้ไปกู้ชาติแถวๆร้านนี้เชียว ก็อร่อยดีครับ
ออกจากร้านก็แวะไปเที่ยวไร่แม่ฟ้าหลวงก่อน ค่าเข้าแพงอ่ะ ขอบ่นหน่อยนึง

ได้เวลาออกเดินทางสู่ภูชี้ฟ้า ผ่านทางน้ำตกภูซาง และก็แวะชมทิวลิปที่ดอยผาหม่น คิดว่าจะไม่ได้เห็นซะแล้ว
ก็เห็นติดป้ายหน้าโครงการว่า ทิวลิปหมด แต่ไหนๆก็มาแล้ว ลองเข้าไปดีกว่า ก็ยังพอมีให้เห็นอยู่

คืนนี้พักที่ ภูชี้ฟ้าอินน์ วันนี้มีแขกอยู่สองกลุ่ม ที่พักเป็นของเรา อิอิ
จำราคาไม่ได้แล้ว แต่รู้สึกว่าคุ้ม มีอาหารเย็นให้แบบอลังการ กินกันสองคนไม่หมด อาหารเช้าก็มีข้าวต้มให้
แถมขับรถพาเราไปส่งขึ้นภูอีก
วันนี้เป็นวันธรรมดาบรรยากาศรอบๆเลยดูเงียบเหงา

เช้าวันนี้หมอกมันฟุ้งไปหน่อยครับ แต่ก็ยังสวยอยู่

ลงจากภู มากินข้าวเช้า เก็บข้าวเก็บของ ขับย้อนกลับมาทางเดิม
มาเที่ยวเมืองเชียงรายต่อ แต่มีเหตุให้ต้องเปลี่ยนรถ ก็เลยเสียเวลานิดหน่อย
เลยได้แวะแค่วัดร่องขุ่น

คืนนี้พักที่นี่ Naga Hill หลังนี้คืนละแปดร้อยครับ อยู่ใกล้ๆกะ ม่อนฟ้าใส
ห้องพักมีประมาณแปดหลัง เห็นรูปในเว็บแล้วชอบ เลยจองล่วงหน้าไว้หลายเดือน กลัวเต็ม

เดี๋ยวมาต่อตอนสองดีกว่า.....

Last Update : 12 กรกฎาคม 2551 19:11:01 น.

โดย: นายแจม 3 กุมภาพันธ์ 2551 21:22:12 น.

ไปสองคนเหรอครับ
แต่สะพายกล้องคนละตัวเลยนะ
ท่าทางชอบถ่ายภาพเหมือนกันด้วย

ภาพสวยๆ เพียบเลยนะครับ

เก็บภาพตอนไปเที่ยวที่ไร่ฟักทองยักษ์ในฟาร์มจิม ทอมป์สันมาฝากด้วยครับ
อยากดูแบบเต็มๆ Click ที่ภาพได้เลยนะ

ตอนที่ 5 แ ว ะ เ ที่ ย ว ช ม ไ ร่ ฟั ก ท อ ง ยั ก ษ์

โดย: มิสเตอร์ฮอง 3 กุมภาพันธ์ 2551 21:41:51 น.

มาแอบดู สาวสวย และหนุ่มหล่อค่ะ เห็นรูปแล้วคิดถึงเชียงรายจัง จะรอดูทริปเชียงใหม่ต่อนะค่ะ

โดย: Prettymaew 4 กุมภาพันธ์ 2551 1:18:38 น.

ภาพสวยจังเลยค่ะ

รอดูภาพอื่นๆ อีกนะคะ

โดย: ทรายะจัง 4 กุมภาพันธ์ 2551 9:25:14 น.

รูปสวยจังเลยค่ะ ชอบๆๆ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 4 กุมภาพันธ์ 2551 14:40:30 น.

แวะมาสุขสันต์วันวาเลนไทน์ค่ะ ขอให้มีความสุขนะค่ะ
~~**~~~~**~~

โดย: Prettymaew 13 กุมภาพันธ์ 2551 17:01:18 น.

วานน้องหมีเอาดอกไม้มาฝากจ้า ขอให้รักนั้นที่มีอยู่มั่นคงยั่งยืนตลอดไป มีความสุขมากๆน่ะค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 14 กุมภาพันธ์ 2551 10:58:07 น.

น่าอิจฉาจิงๆ

โดย: pretty_girl 18 กุมภาพันธ์ 2551 8:50:55 น.

สุดยอดครับนี่แหละเชียงรายดินแดนแห่งขุนเขา ทะเลหมอก ดอกไม้งาม สาวสวย เหนือสุดแดนสยาม จนใครหลายๆคนยกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในเมืองไทย

โดย: Royter 7 มกราคม 2554 22:40:51 น.

jethita

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมครับ
cursor
[Add jethita's blog to your web]