มกราคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
22
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
-::- 33 week + u/s 3 -::-

18 ธันวา 2554
อายุหนู 33 สัปดาห์
น้ำหนักแม่ 50.4


ตอนนี้หนูก็ได้ 8 เดือนกว่าๆแล้วว ก่อนหน้านี้แม่ก็ไปพบหมอมาอีก 2 ครั้ง
ตอนหนูได้ 28 สัปดาห์ครั้งนึง กับตอน 31 สัปดาห์อีกครั้งนึง
อาการแม่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คือ แม่เป็นปกติทุกอย่างงง
แม่ก็เลยไม่ได้อัพรายละเอียดไว้


แต่ที่แน่ๆ.....
หนูดิ้นเก่ง ดิ้นทั้งวัน ทั้งเตะ ทั้งถีบ ตอนนอนตะแคงนี่ลำบากมากๆๆ
เพราะเจ้าตัวดี ดิ้นเหมือนโดนทับ แม่ต้องคอยพลิกตัวไปมา กว่าจะนอนได้ นานเหมือนกันนน


อ้อ!! เกือบลืมบอกหนูไป ว่าตั้งแต่ย้ายมาฝากครรภ์ที่พะเยา
ทุกครั้งที่ไปหาคุณหมอ เค้าจะใช้เครื่องฟังเสียงหัวใจหนูด้วย ฟังดูว่าอัตราการเต้นหัวใจหนูปกติมั๊ยย ทำให้แม่ได้ยินเสียงหัวใจหนู ....เต้นดัง ตุ๊บ ๆๆๆ เร็วมากกก

ปกติคุณหมอจะอัลตราซาวนด์อีกครั้งตอนประมาณ 36 สัปดาห์ เพื่อดูน้ำหนักตัวเด็ก
ครั้งนี้คุณหมอวัดขนาดหน้าท้องเหมือนทุกครั้งที่มา แล้วก็บอกว่าท้องเล็กไปหน่อยย
เดี่ยวยังไงวันนี้คงต้องอัลตราซาวนด์กันนะ ซึ่ีงพ่อกับแม่ก็โอเค เพราะอยากเห็นหน้าหนูอยู่แล้วว


คุณหมอก็ทำการตรวจไปเรื่อยๆ พ่อก็ดูภาพจากจอคอม คุณหมอก็อธิบายไปด้วยว่าตรงนี้คือส่วนไหน แล้วหมอก็ย้ำให้มั่นใจว่าหนูเป็น ผู้ชายครับบ
แม่ก็ได้แต่ฟังไปด้วย เพราะไม่เห็นภาพหนูเลย แต่แค่ฟังก็ดีใจแล้ว
ตอนตรวจนี่หนูดิ้นไปดิ้นมาไม่หยุด พุงแม่ผลุบๆ โผล่ๆ ไปมาตลอด ^^


แล้วแม่ก็ถามว่าคุณหมอ ว่า จอทีวีนี่ปกติเปิดให้ดูด้วยรึป่าวค่ะ หรือยังไง
หมอรีบหันไปดู อ้าว !!! หมอก็นึกว่าเค้าเปิดให้แล้ว เพราะปกติเค้าจะเปิดให้ดูด้วย
แม่ละเซ็งจริงๆ เพราะทีวีก็เปิดไว้แหละ เชื่อมกับตัวคอมที่คุณหมอตรวจอยู่
แต่หน้าจอทีวี ขึ้นเป็นหน้า Desktop เฉยๆ
แต่ไม่เป็นไร แค่ได้ยินที่หมอบอกว่าปกติ กับที่พ่อยิ้มดีใจ แม่ก็โอเคแล้วว


น้ำหนักตัวหนูประมาณ 1,900 กรัม ซึ่งคุณหมอก็บอกว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ
ที่ท้องแม่เล็ก คงเป็นเพราะแม่ตัวเล็กด้วยย

อัลตราซาวนด์ครั้งนี้แม่กับพ่อก็ขอรูปคุณหมอไว้ด้วย
ได้มาก็ถามพ่อ พ่อก็จำไม่ได้อีกว่า เป็นส่วนไหน
แต่มันดูไม่ออกเลยจริงๆ ว่าส่วนไหนเป็นส่วนไหน ไม่เหมือนที่ผาติเวชเลย


ครั้งหน้าพบคุณหมอตอน 36 สัปดาห์อีกครั้งจ้าา



Create Date : 21 มกราคม 2555
Last Update : 21 มกราคม 2555 13:34:09 น.
Counter : 534 Pageviews.

1 comments
  
เดี๋ยวเจ้าตัวเล็กก็ออกมาแล้ว ดีใจแทนจังเลยคะ
โดย: แม่น้องรัดเกล้า วันที่: 21 มกราคม 2555 เวลา:21:14:34 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

หมาน้อย-หมูหวาน
Location :
นนทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]