space

Review รีวิวอิตาลี 10-18พย.2559
สถานที่ท่องเที่ยว : Italy, Italy
พิกัด GPS : 41° 54' 0.24" N 12° 29' 40.86" E

การท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศคือการเดินทางพักผ่อนเพื่อพบเจอและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ
รีวิวอิตาลี 10-18พย.2559 ขออภัยเขียนรีวิวย้อนหลังอาจลืมไปบ้างนะค่ะ เรากับเพื่อนไปกับบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง ทริปที่สนุกและพักผ่อนชิวๆดีค่ะ
จริงๆ18-22พย. จะเดินทางไปต่อฝรั่งเศสแต่ต้องเปลี่ยนและยกเลิกกระทันหันเพราะปารีสก่อการร้าย ทำให้ครอบครัวกังวลและเปลี่ยนตั๋วกลับเพราะมีข่าวจะมาอิตาลีด้วย ดีที่มีพี่ไกด์คอยช่วยเหลือเรื่องตั๋วกลับ เพราะตอนนั้นต้องไปรอคิวซื้อซิมหนึ่งชม.ไม่มีเวลาเลยทุกๆครั้งเราจะซื้อซิมกันเพื่อติดต่อ แต่Officeที่เราซื้อทัวร์ไม่ช่วยเลยให้เราโอนเงินไปณตอนนั้นไม่มีซิม ดีที่พี่ไกด์ยังไม่กลับและช่วยเรา เราไม่ติดใจอะไรแต่เราแค่อยากใ่ห้รู้ว่าถ้าไปคุณเจอก่อการร้ายในต่างประเทศและณเวลานั้นไม่มีคนช่วยคุณจะทำอย่างไร? เป็นทริปที่สนุกดีค่ะและได้เจอเพื่อนใหม่ๆ ร้านอาหาร ธุรกิจ วัฒนธรรมใหม่ๆ
การเตรียมเอกสารวีซ่าบอกเลยเยอะ แต่ถ้าเตรียมครบก็ไม่ได้ถามอะไรเพิ่มค่ะ

วันแรก 10th BKK EY405 ออกเดินทางจากสุวรรณภูมิ เปลี่ยนเครื่องที่ Abu Dhabi Airport
วันที่สอง 11th Milan เป็นเมืองหลวงแห่งแฟชั่นของโลก เราแวะ Duomo di Milano ที่สร้างด้วยศิลปะแบบนีโอโกธิค ผสมผสานสถาปัตยกรรมตะวันตก พักที่ Apogia Sirio Hotel ทานอาหารกลางวันอาหารจีน ส่วนใหญ่เดินทางโดยรถบัส และแวะตรงปั้มเพื่อซื้อของฝากเล็กๆน้อยๆ Chocolateด้วยค่ะ เราช๊อปของเล็กๆ Magnet 3ชิ้น10 และช๊อคโกแลต

วันที่สาม 12th ท่าเรือ Tronchetto ชมบ้านเรือนของชาวเวนิสที่เกาะ Venezia ดินแดนโรแมนติก สมญานามว่า"ราชินีแห่งทะเลเอเดรียติก" มีเกาะน้อยใหญ่กว่า 118เกาะและมีสะพานเชื่อมกว่า 400แห่ง ชมสะพานถอนหายใจ(Bridge of sighs) ที่มีเรื่องราวน่าสนใจในอดีต เมื่อนักโทษที่เดินออกจากห้องพิพากษาไปสู่คุกจะได้มีโอกาสเห็นแสงสว่างและโลกภายนอกเป็นครั้งสุดท้ายระหว่างเดินผ่านช่องหน้าต่างที่สะพานนี้ ซึ่งเชื่อมต่อกับวังดอดจ์ เป็นสถานที่พำนักของเจ้าผู้ครองนครเวนิส อดีตนักโทษคือ คาสโนว่า จตุรัสซานมาร์โค(St. Mark's Square) และโบสถ์ซานมาร์โค(St.Mark's Bacilica)เราและเพื่อนเข้าไม่ได้เพราะเค้าห้ามนำเป้เข้าไปค่ะ คนที่อยากช๊อปที่นี่มี Longchamp Louis Vuitton กลางวันทานสปาเก็ตตี้หมึกดำต้นตำรับ ใครทานไวน์สั่งเพิ่มได้จ่ายกับทางไกด์ได้เองค่ะ ทานไอศกรีม Geletto และล่องเรือ Gondola ride ถ้าสี่คน80ยูโร แต่เราหาใครไม่เจอลงสองคนค่ะ ซื้อของที่ระลึกหน้ากากและMagnet ที่นี่น่าจะถูกที่สุด ต่อรองได้นิดหน่อยค่ะ IDEA Florence

วันที่4 13th หอเอน Pisa เมืองแห่งศิลปะที่สำคัญของอิตาลี ทางตะวันตกของ Florence ชมหอพิธีเจิมน้ำมนต์ ชมวิหารดูโอโม และหอเอนปิซ่า(Leaning Tower of Pisa) 1ใน7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลาง ค.ศ.1173 ใช้เวลาสร้างประมาณ 175 ปี ระหว่างก่อสร้างต้องหยุดเพราะยุบตัวของฐานชาวอิตาเลี่ยนได้ใช้เปนสถานที่ทดลองทฤษฎีแรงโน้มถ่วงของโลก ซื้อของที่ระลึก Magnet กลางวันทานอาหารจีน IDEA Florenceพักที่นี่ค่ะ ตอนเย็นสะพาน Vecchio สะพานเก่าแก่ที่มีร้านขายทอง และอัญมณีทั้งสองสะพาน

วันที่5 14th เข้ากรุงโรม Rome เมืองหลวงและเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศอิตาลี ประวัติศาสตรย์ยาวนานกว่า 2,800ปี เข้านครวาติกัน Vatican ประเทศที่เล็กที่สุดในโลก อยู่ในกลางกรุงโรม เข้าโบสถ์ St.Peter's Basilica มีสันตปาปามีอำนาจปกครองสูงสุด ชมประติมากรรม Pieta ของมิเคลันเจโล และเข้าชมกลุ่ม Roman Forum อดีตศูนย์กลางทางด้านการเมือง ศาสนา และเศรษฐกิจของอาณาจักรโรมัน และถ่ายภาพด้านนอก Colosseum 1ใน7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคโบราณ อดีตสนามประลองการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ของชาวโรมันที่สามารถจุผู้ชมได้ถึง 50,000คน พักที่ Novotel Roma La Rustica (St.Peter เราและเพื่อนได้ขึ้นไปข้างบนสูงสุดบอกเลยไม่ง่ายเพราะเป็นทางเล็กๆลงไม่ได้เพราะฝรั่งเดินขึ้นมาเรื่อยๆและไม่มีน้ำลงมานี่บอกเลยขาอ่อนและบอกได้คำเดียวสุดยอดและภูมิใจมาก)

วันที่6 15th จตุรัสนาโวนา Navona จตุรัสที่มีชื่อเสียงมากที่สุดและสวยที่สุดในกรุงโรม มหาวิหารแพนธีออน(Pantheon) ที่มีอายุกว่า 2,000ปี และน้ำพุเทวี(Trevi Fountain) และย่านบันไดสเปน ตอนไปปรับปรุงนิดหน่อยค่ะ ใครอยากช๊อปที่นี่โอเคเลยนะค่ะ เราแยกกลับทัวร์วันนี้ไปแท็กซี่2คน17-20ยูโร พักEuro Stars จากน้ำพุเทรวี่ เราซื้อเสื้อ เครื่องสำอางค์ ของฝากที่นี่ค่ะ เย็นเดินแถวๆนั้นแต่กลางคืนแอบน่ากลัวหน่อย รีบเดินซื้อสปาเก็ตตี้และน้ำ ร้านตรงนั้นขายอาหารและน่าจะมีการพนันในร้านเลยรีบซื้อรีบจั้มเดินกลับค่ะ

วันที่7 16th เก็บตก เราซื้อ City tour กันเดินมาเจอประมาณ20-40จำไม่ได้อะค่ะ เช้าทานสปาเก็ตตี้ในแบบอิตาเลี่ยน ซื้อน้ำไปถ่ายเก็บตก Colossium นครวาติกัน โดย City tour บน City tour มี Wifi free 1 hrs. มีแขกมาขายผ้า ต่อผืนละ 3ยูโร จะบอกว่าหนักและผ้านิ่ม555 เย็นทานอาหาร Seafood ที่ Trevi กลับแท็กซี่เจิพี่แท็กซี่เคยทำงานที่ไทย ชวนคุยเหมือนดี เหมือนจะมารับเราไปสนามบินแต่ไม่ค่ะ แพงหว่าเดิม ทริปด้วย และอีกวันไม่มารับ เลยเรียกว่า Hotel ค่ะ เราเปลี่ยนตั๋วมาเพิ่มเงิน 12,000บาท เปลี่ยนกลับเพราะปารีสก่อการร้ายอีก12,000บาท น้ำตาจิไหลค่ะ แถมไม่ได้ไปฝรั่งเศส ดีที่ Agodaคืนเงินค่าโรงแรมมาให้ สองวันก่อนกลับแอบเครียดกันนอนไม่หลับเรื่องตั๋วกลับ ตั๋ว Vergin อิตาลี-ฝรั่งเศสก็ต้องปล่อยไปค่ะ เอาความปลอดภัยก่อนค่ะ

วันที่8 17th เช้าคนละ10-15ยูโรอาหารเช้า เช้ารีบไปขึ้นMetro เดินเล่นซื้อของบ้าง และกลับมาโรงแรมให้โรงแรมเรียกแท็กซี่ให้เหมาไป ทิปด้วย ไปถึงสนามบินก่อนเวลา เพราะ Tax refund แต่ยังไม่เปิด นั่งรอ สักพักทัวร์จีนมาแซงคิว ดีที่เพื่อนเราไปบอกแอร์ไว้มาเรามาก่อนแปดคน ไม่งั้นโดนแซงคิวเกือบสามสิบคนค่ะ เผื่อเวลาเดิน Tax refund ด้วยนะค่ะ
วันที่9 18th ถึงเมืองไทยค่ะ
โดยส่วนตัวนะค่ะ เราว่าถ้าไปฝั่งยุโรปไปกับทัวร์ปลอดภัยกว่านะค่ะเราก็ชอบยุโรปชอบแนวสถาปัตยกรรมที่สวยงามและประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจมากมายค่ะ ส่วนอเมริกาไปเที่ยวพักผ่อน หาเพื่อน พบญาติไปเองไม่ค่อยอันตรายเท่าไรค่ะ
ลืมบอกนิดนึงค่ะให้ระวังกระเป๋าและเอกสาร Passport วีซ่าด้วยนะค่ะ โดยส่วนตัวชอบไกด์คนนี้ อธิบายดี โอเคนะค่ะ
ลงรูปไม่ได้ทำอย่างไรอะค่ะ
เจอกันทริปหน้า
See you next trip by Jennifer:)

Last Update : 8 มีนาคม 2559 23:07:30 น. 0 comments

space

คิดถึงจัง99

ฝากติดตาม
ท่องโลกท่องเที่ยวและร้านอาหาร Travel by Puki

[Add คิดถึงจัง99's blog to your web]