ธันวาคม 2559

 
 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
27
28
29
30
 
เราคิดตรงกันหรือเปล่า


ณ ชั้นเรียนหนึ่ง อาจารย์ให้ทำแบบทดสอบภ.ต่างประเทศ เมื่อทุกคนทำเสร็จแล้วอาจารย์ถามว่าใครได้ช่วงคะแนนเท่านั้นเท่านี้บ้าง แต่มีอยู่หนึ่งคนได้เกือบเต็ม เราเลยหันไปมอง ครั้งแรกที่เห็น นายนั่งอยู่คนเดียว ตอนนั้นเราคิดว่า " ทำไมคนนี้ต้องได้เยอะกว่าเราด้วย " เรียกได้ว่าเราไม่ค่อยถูกชะตากับนายเท่าไหร่ ผ่านไปสองอาทิตย์อาจารย์ให้จับกลุ่มทำงาน เราคิดว่า เราจะอยู่กับเพื่อนเราสามคนพอ แต่จู่ๆ นายก็เข้ามาขออยู่กลุ่มด้วย เพื่อนเลยหันมาถามเรา ตอนนั้นเราคิดอะไรไม่รู้เลยตอบไปว่า "ได้" อีกอาทิตย์ต่อมาเรามาอธิบายงานให้นายคนนั้นฟัง เมื่อทำงานกลุ่มเสร็จ เราก็ไม่ได้คุยกับนายอีกเลย

ถัดมา เราได้เจอกับนายอีกครั้ง นายก็ทักเรา เรามีความรู้สึกทั้งดีใจและไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ เพราะเรากลัวว่าคะแนนนายจะมากกว่าเรา ถึงอย่างนั้นเราก็คุยกับนายไปเยอะเลย นายมักจะชอบสอนเราในบางที แต่พอเราถามกลับว่านายเคยทำแบบนั้นเหรอ นายก็ไม่เคยทำ 555 มีครั้งหนึ่งตอนสอบเรากับนายได้คะแนนเท่ากัน  บางครั้ง เรากับนายก็ไม่ได้คุยกันเท่าไหร่รวมถึงตอนนี้ด้วย อาจเป็นเพราะเรามีบ้างเรื่องในใจหรือเปล่า ตอนนี้ก็ใกล้จบคลาสแล้ว เราคิดว่าคงไม่ได้เจอนายอีก การเจอนายทำให้เรารู้สึกบางอย่างที่ดี และไม่เคยรู้สึกกับใครมาก่อน แต่ความรู้สึกนั้นมันคงเป็นไปไม่ได้ เพราะนายคงคิดกับเราเป็นแค่เพื่อนร่วมชั้น เราไม่เสียใจที่เราไม่ได้บอกความรู้สึกไป หากบอกไปพวกเราอาจไม่เหมือนเดิม
นายจะเป็นความทรงจำที่ดีของเราตลอดไป บางทีในอนาคตพวกเราอาจเดินสวนกันก็ได้ แต่ฉันว่านายจำเราไม่ได้หรอก 555 เพราะนายก็ไม่คิดจะเรียกชื่อเล่นเราอยู่แล้ว ขอบคุณสำหรับช่วงเวลา





Create Date : 02 ธันวาคม 2559
Last Update : 2 ธันวาคม 2559 1:12:55 น.
Counter : 316 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3540679
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]