<<
มีนาคม 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
2 มีนาคม 2560
 

เริ่มต้นการเดินทาง ตอนที่ 2 ทะเลครั้งแรก และ ทำเพื่ออนาคต









        รวยหรือจน อยู่ที่คนเลือก และคนทำ จะสูงหรือจะต่ำไม่ใช่ฐานะ แต่อยู่ที่จิตใจ...............

   ชีวิตของเรามันไม่ได้มีอะไรที่สวยงามเสมอไป ทุกอย่างมีสองด้านเสมอ อยู่ที่เราจะมองว่ามันงดงามแค่ไหน นั่งหวานเย็นไปหาแฟน สภาพอากาศหรือจะเป็นใจ สงกานต์ ฝนก็ตกซิค่ะ  อยากกินกุ้งจังเลย 55++ แฟนก็ทำทอดไข่ ผัดผักมาแบ่งให้กิน  ก็ดีค่ะ อร่อยหมดแหละ แฟนทำให้  ไปไหนไม่ได้ฝนตก ทำได้แค่ นั่งเล่นกับ คุณตา คุณยาย แล้วก็ไป พบปะ ญาติ ของเขาเท่านั้น  ก็สนุกดีนะ มีความสุขดี มีความอบอุ่น ทุกๆอย่างที่ทำมันมีความหมาย ทุกเรื่องที่ทำ มันมีจิตวิญาณและความรู็สึก แค่การนั่งพูดคุยกันในไม่กี่เรื่อง ก็ทำให้เราสองคน นั่งยิ้มและพูดคุยกันอย่างสนิทใจ ณ เวลาตรงนั้น มันทำให้เรารู้สึกดีอย่างที่สุด ถึงในใจจะบอกว่า ทำไมเขาไม่พาไปเล่นน้ำสงกานต์บ้าง หรือไม่ก็ พาเราไปเดินทะเลอีกนิดได้ไหม





ก่อนจะนั่งรถกลับ ก็ได้ทีแฟนก็พาไปเที่ยว ทะเลครั้งแรกมันก็สวย มากนะ ตื่นตา ตื่นใจ ยิ่งมองก็ชอบ มีความสุข รู้สึกดี อะไรจะสวยไปกว่าทะเล ที่อยู่ตรงหน้าล่ะ  และพาไปวัดทางสาย จ.ประจวบคีรีขันธ์ สวยมากถึงจะค่ำสักหน่อย แต่ก็วิวสวยมาก ชอบจังเลย ขอบคุณนะที่พาเที่ยว ระยะเวลาไม่นานแต่เราก็รู้สึกว่า สบายใจที่สุดแล้ว ช่วงเวลาดีๆนั้นมักจะสั้นจริงๆ ไม่นานเราก็ต้องกลับแล้ว จะไปแล้วน่า คิดถึงจัง เอาไว้เจอกันที่ กทม นะที่รัก อิอิๆๆ






จากระยะทาง ตรงนั้น คือภาคใต้ เมื่อกลับมาถึง กทม ก็ต้องเดินทางต่อ เพื่อไป สอบที่ เชียงราย คนเดียว    ไปคนเดียว !!!.....



         ไปสอบหางานทำเพื่อ อนาคตที่ดี เราคุยกันถึง จังหวัด เชียงราย มันสงบเงียบ เราบอกแฟนว่ารู้สึก ชอบจังเลย เราอยากได้งานที่นี้จัง อยากอยู่พักที่นี้คงจะดี แฟนก็บอกว่าก็ดี แฟนก็ชอบ ไปหาซื้อที่ หรือไม่ก็เช่าบ้าน ทำงาน กันที่จังหวัดนี้  เราติดต่อกันตลอดเวลาจนรู้สึกว่าเราก็ไม่ได้ไปเชียงรายคนเดียวนะ เรายังมีแฟนที่ค่อยเป็นห่วงเราอยู่ในตอนนี้ ถึงจะแค่คบกันได้ไม่กี่เดือน  แต่ความห่วงใยที่เขามีให้ การดูแลเอาใจใส่เรา มันเป็นอะไรที่รู้สึกดีมาก ขอบคุณนะ



            ไปสอบดีกว่า อิอิๆๆ นี้คือสถานที่ห้องสอบ อากาศน่านอนมาก ฝนตกปอยๆ  (แต่สอบไม่ติดเลย 555++)




สอบเสร็จแล้ว ไปเที่ยว วัดร่องขุ่น  เชียงราย สวยงามมากวัดนี้ เดินทางโดยรถสองแถวสีแดง ค่าโดยราคา 15 บาท ประมาณนี้  (ภาพอาจจะไม่สวยเท่าไรเพราะเราถ่ายภาพดูมุมกล้องไม่ค่อยจะเป็น เลยได้มาเท่านี้ )



           ไหนมาวัดทั้งที่ก็ต้องทำบุญสักหน่อย  แต่นี้คือสิ่งที่ชอบที่สุด ใบโพธิ์ใบเดียวแต่ เราจะอยู่ด้วยกันสองคน ตลอดไป เราเขียนชื่อ เรา กับแฟนไว้ สิ่งที่คิดอยู่ภายใจ ณเวลาตรงนั้นคือ เราจะได้ไม่หายจากกันไปไหน ถึงแม้เราจะ หันหลังให้กัน แต่ใจเราก็จะมีกันแหละกัน เราจะรักกันดูแลกันไม่หายไปไหน ไม่จากไปไหน





      เพียงสิ่งที่หวัง มันอาจจะลอยลมไปแล้ว


            ระยะเวลาก็สั้นอีกแล้ว เดินโน้นมานี้ ก็ได้เวลาที่จะต้องกลับแล้ว หวังเพียงในใจว่า ขอให้สอบติดเถอะ เราจะได้มาทำงานที่นี้ และ จะได้เริ่มต้นกับแฟนที่จังหวัดนี้   อิอิ เพียงแค่หวัง เดินทางกลับ กทม. บะบาย



Create Date : 02 มีนาคม 2560
Last Update : 6 มีนาคม 2560 9:59:24 น. 1 comments
Counter : 664 Pageviews.  
 
 
 
 
ขอให้สมหวังนะคะ
ยังมีความหวัง แปลว่ามีกำลังใจ
โดยเฉพาะกำลังใจจากคนที่เรารักที่แม้อาจจะผิดหวัง แต่กำลังใจก็ยังอยู่เนาะ ^^

ภาพสวยค่ะ และน่าอิจฉาจังเลย ความสุขของคุณในวันนี้ ^^
 
 

โดย: อาทิตย์ชังจันทร์ (อาทิตย์ชังจันทร์ ) วันที่: 2 มีนาคม 2560 เวลา:15:16:55 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

สมาชิกหมายเลข 2518068
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add สมาชิกหมายเลข 2518068's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com