หนีเที่ยวภูเก็ต ( วันแรกค่ะ)

เมื่อเดือนตุลาที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปเที่ยวภูเก็ต
อย่างที่เคยบอกไปแล้วเมื่อคราวก่อนว่าแฟนจองเครื่องข้ามปีเลยได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกเลยมีโอกาสได้ไปเที่ยวภูเก็ตกัน
เราวางแผนการเที่ยวเอง
ดังนั้นใครที่กำลังมองหาไกด์ทัวร์หรือกำลังคิดว่าจะไปภูเก็ตต้องใช้เงินประมาณเท่าไหร่
ลองดูวิธีของเราแล้วนำไปปรับใช้ก็ได้ค่ะ เฉลี่ยรวมค่าที่พัก ค่าเที่ยว ค่าเช่ารถ
แพ็คเกจทัวร์เกาะดำน้ำ ทานอาหาร ค่าของฝาก ค่าเสื้อผ้า ทั้งหมดที่ใช้ในภูเก็ต
คน เรากับแฟนใช้ไป 10,000 บาท ไม่รวมค่าตั๋วเครื่องบินนะค่ะ เราไปภูเก็ต 3 คืน วันนี้ขอเล่าวันแรกที่ไปถึงให้ฟังก่อนค่ะ
เพราะเราไปแล้วประทับใจจริงๆ อยากแชร์เผื่อใครสนใจอยากไปภูเก็ตค่ะ
แต่ต้องบอกก่อนค่ะว่า ราคาที่เราไปนี้เราไปช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นช่วง
Low
Season ของภูเก็ตนะค่ะ ทุกอย่างจะไม่แพง
ไม่ต้องแย่งกันกินกันใช้ รวมถึง ประหยัด คนไม่เยอะค่ะSmiley

อันดับแรกสำหรับผู้ที่สนใจไปเที่ยวภูเก็ตที่ต้องเตรียมคือ

1.ศึกษาที่พักที่เหมาะกับคุณ
หากคุณเป็นคนง่ายๆสบายๆไม่ใส่ใจกับห้องพักมาหนัก
ที่พักราคาถูกในภูเก็ตมีเยอะมากค่ะ ลองหาดูในเนตได้ค่ะ เพียบบบบ
^ ^ ยิ่งถ้า walk in ช่วง low
season เยอะค่ะ อย่าได้กังวลไป แต่ช่วง high
Season แนะนำว่าจองก่อนการเดินทางจะได้ไม่เสียเวลามองหาที่พักค่ะ

2.ศึกษาสภาพอากาศให้ดีค่ะ
อย่าไปชนกับช่วงฤดูฝนไม่งั้น ไม่ได้ไปไหนแน่นอนค่ะ นอนแห้งอยู่ในโรงแรมแน่ๆ

3.เรื่องยานพาหนะที่ใช้สำหรับเดินทาง
ที่ภูเก็ตมีให้เช่าทั้ง มอไซด์ รถยนต์ รถจ้าง ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวแบบงบน้อยก็แนะนำเป็น
มอไซด์ค่ะ สะดวก คุ้ม ไปได้ทั่วค่ะ

4.เรื่องร้านอาหาร ของดีเมืองภูเก็ตต่างๆ
ถ้าใครเป็นนักชิม ก็ควรจะดูไว้หน่อยค่ะ

5. เงินค่ะ ไม่มีไปไม่ได้นะค่ะ อันนี้สำคัญ 5555

เราไปกับแฟน
2 คน ก่อนไปก็วางแผนการเดินทาง ห้องพัก รถ
ไว้บ้าง โดยได้สอบถามพี่ที่เคยไป และดูในเนต
พอดีเรากับแฟนโชคดีที่พี่ที่ทำงานของแฟนเค้าให้เบอร์โทรเจ้าของรถเช่ามา เราโทรติดต่อแล้วเจ้าของรถเช่าซึ่งเค้าก็ใจดีมากช่วยหาที่พักให้เราด้วย
คืนแรกเราเลยฝากเค้าจองที่พักราคาไม่แพงเพราะไปถึงก็ดึกและเช้าก็ต้อง
check
out ทันที

เราออกเดินทางจากเชียงใหม่จากสายการบินแอร์เอเชียร์
ประมาณ สี่ทุ่มไปถึงภูเก็ตเกือบ เที่ยงคืนตี
1 พอไปถึงสนามบินเราต้องต่อรถเข้าไปในเมืองเพื่อเข้าที่พัก
โดยเพื่อนๆที่กำลังคิดว่าอยากเดินทางไปเอง ที่สนามบินจะมีรถเข้าเมืองหลายรูปแบบค่ะ

1. รถรีมูซีน รถเช่า รถเหมา มีเยอะมากค่ะลงไปก็มีให้เลือกเพียบค่ะ
สำหรับผู้ที่ชอบเดินทางแบบส่วนตัวสะดวก รวดเร็ว แต่ราคาก็สูงค่ะ
สอบถามต่อลองกันได้ก่อนใช้บริการค่ะ

2. รถเมล์ปรับอากาศ ราคา 80 บาทค่ะ เดินทางเป็นเวลา
เที่ยวแรกประมาณ
6 โมง เที่ยวสุดท้ายจะไม่เกิน 1 ทุ่มค่ะ ตรวจสอบเวลาที่แน่นอนอีกครั้งนะค่ะ
มีคนรีวิวเรื่องตารางเวลาไว้เหมือนกันค่ะ สำหรับขาเข้าเมือง วิธีรถเมล์เราว่าไม่สะดวกนัก
ถ้าขาออกจากเมืองไป
สนามบินเราว่าประหยัดและคุ้มเพราะเราก็เดินทางด้วยวิธีนี้ขากลับค่ะ เราสามารถไปขึ้นรถที่ขนส่งในเมืองภูเก็ต
รถจะส่งเราถึงสนามบินเลยค่ะ

3. รถตู้เข้าเมือง ราคา บ้างก็บอกว่า 80 บ้าง 100 – 150 บาท
แต่พอเราไปถึงเราจ่ายไป
120 บาทค่ะ
เค้าเรียกราวๆนี้นะค่ะเห็นฝรั่งก็จะโดนเยอะกว่านี้หน่อยนึง เราบอกเค้าได้เลยค่ะว่าเราจะให้เค้าไปส่งที่โรงแรมอะไร
เค้าจะส่งถึงหน้าโรงแรมเลยค่ะ ไม่มีชาร์ตเพิ่มนะค่ะ แต่ก็จะมีพาเราไปดูแพ็คเกจเที่ยวสำหรับเที่ยวในภูเก็ตค่ะ
เราจะซื้อหรือไม่ก็ได้แล้วแต่เราค่ะ เค้าไม่ได้บังคับส่วนใหญ่จะเห็นฝรั่งก็จะซื้อกันค่ะ

พอไปถึงคุณลุงรถเช่าเค้าได้ติดต่อห้องพักราคาถูก
ราคาประมาณ
350 บาท
เพราะคิดว่าคืนที่ไปถึงต้องการแค่นอนพักและค่อยเปลี่ยนโรงแรมใหม่
เราขอไม่พูดถึงโรงแรมนี้ค่ะ เพราของถูกและดีไม่ค่อยมีในโลกเท่าไหร่
5555 ห้องค่อนข้างจะไม่สมบูรณ์พูลสุขนักคะ = =

คุณลุงโกเก้า ใจดีจริงๆค่ะ เช้าวันรุ่งขึ้น
ลุงเค้านัดเอารถมอไซด์มาให้ที่หน้าโรงแรม เราคิดในใจว่าเค้าใจดีใจจัง
เราไม่ต้องเสียเวลาไปเอาเอง ลงไปถึง เค้าขับรถยนต์มารับ แถมบอกว่าดีใจที่มีลูกเค้าเก่ามาเที่ยว
(เพราะเราบอกว่าพี่ที่มำงานแฟนแนะนำมา)
เค้าเลยบอกว่า เดวพาไปชมเมืองก่อน ( โชคดีจริงๆ 5555)

เค้าพาเรากับแฟนไปทานอาหารเช้า
ซึ่งร้านแรกที่เคย รีวิวไปแล้วคือ ร้าน บุญรัตน์ติ่มซำ อร่อยจริงๆ
พูดแล้วก็อยากกินอีก ชวนลุงเค้าทานก็ไม่ทานเลย
เค้าขอเราเลี้ยงแค่กาแฟ พอทานเสร็จ เค้าก็พาเราไปวนเที่ยวรอบเมือง
แนะนำทางโน้นทางนี้ เราก็ไม่รู้หรอกจำทิศทางอะไรก็ไม่ค่อยได้
ส่วนใหญ่ก็เป็นแฟนหล่ะที่จดจนทาง เราไปเองคงหลงแหงมๆๆ

อร่อยจริงๆ อ้วนของเรา หลับตาพริ้ม 555

เค้าพาเราไปดูคล้ายๆกับพิพิธพันธ์
ฟาร์มมุขที่แอ๊ป เคยแสดงเรื่อง จำเลยรัก มีสร้อยมุขโชว์ และจำหน่าย
มีรายละเอียดวิธีทำมุข ขั้นตอนการผลิต อลังการงานสร้างจริงๆ ก่อนหน้าที่จะไปดูพิพิธพันธ์นี้เคยมีชุดไข่มุกที่ป้าซื้อให้วันรับปริญญาแต่ก็ไม่ค่อยได้ใช้เพราะมันดูแก่
= = คิดเอาเอง แต่ไปดูที่นี้
งานมุขเค้าทำให้เหมาะกับวัยรุ่น วัยทำงาน เรียบหรู สวยมาก ไม่แก่เลย อยากได้
แต่แฟนใจร้ายไม่อนุมัติ
555 เราก็ไม่ได้ซื้ออะไรติดมือออกมาจากพิพิธพันธ์เลย
ทางร้านเค้าก็ไม่ได้ว่าอะไร แถมดูแลให้ความรู้พูดคุยต้อนรับดีมากๆด้วยค่ะ

สักพักลุงเค้าก็พาขับรถไปร้าน พรทิพย์ของฝาก เป็นร้านของฝาก หรือ ของชิมค่ะ 555 ล้อเล่นนะค่ะ
ทุกคนที่ไปซื้อต้องเคี้ยวในปากตุ้ยๆ เพราะในร้านของฝากจะเป็นของประเภท อาหาร ขนม
ของแห้ง น้ำพริก และสำคัญคือ เราชิมได้ ทุกอย่างค่ะ
ใครที่เคยเห็นแฟนเราก็จะเห็นแล้วว่า พี่แกชอบชิมและทานขนาดไหน ไปถึงก็พากัน เดินชิม
เดินซื้อ เพราะไหนๆก็มาแล้ว จะได้ไม่ต้องมองหาของฝากอีก วันแรกไหนๆลุงแกก็พามาละ
ก็ซื้อมันซะเลย

ร้านพรทิพย์ เค้ามีราคา 2 ราคานะค่ะ ราคาคนไทย และราคาฝรั่ง ราคาคนไทย จะเขียนด้วยเลขไทย
ราคาฝรั่งจะเขียนด้วยเลขอารบิกซึ่งขอบอกว่าราคาถูกกว่ากันเท่าตัวเลยค่ะ
เราก็ซื้อของฝากไปเยอะเหมือนกัน โดยของฝากที่พลาดไม่ได้เลยคือ น้ำพริกกุ้งเสียบ
แฟนเราซื้อมาเกือบ
6 กระปุก กุ้งเสียบอบกรอบหรืออะไรสักอย่างเราจำไม่ได้จะมีเม็ดมะม่วงด้วย 5555
(เราความจำปลาทอง บอกแล้วๆๆ) ซื้อมา 3 กล่อง เม็ดมะม่วงอบวาซาบิ และของฝากจุกจิ๊กน่ารักลายปลาวาฬ ปลาโลมา
เราซื้อมาฝากน้อง อีก รวมก็ประมาณ พันกว่าบาทค่ะ แต่ได้ของเยอะมากค่ะ
เอาไปทานเล่นและได้เอาไปฝากด้วย

ก่อนเค้าจะพาเราไปรับรถมอไซด์ที่ร้านเรากับแฟนก็ได้ถามเค้าเรื่องแพ็คเก็จดำน้ำ
เพราะเราดูจากในเนต มีหลายราคามาก ทั่งเริ่มต้นที่
950 – 3000 บาท
เค้าเลยพาเราไปร้านที่เค้ารู้จักซึ่งเราก็เลยได้ราคาแพ็คเก็จดำนำ
One day
trip มาในราคาถูก ^ ^ ราคาปกติเค้า 2800 บาทต่อคนค่ะ
เราได้มา ครึ่งนึง ซึ่งเค้าบอกว่า มาอีกครั้งอาจไม่ได้ราคานี้แล้ว เลยจ่ายในราคา
2800 /2 คน เพื่อนๆที่อยากไปลองคำนวณ
เงินส่วนนี้เผื่อๆไว้นะค่ะ เพราะ
package แต่ละที่ต่างกัน
และคุณภาพก็จะต่างกัน ถามเรื่องประกันเค้าด้วยนะค่ะเพื่อความปลอดภัย
ราคานี้รวมอาหาร อุปกรณ์ดำน้ำ
(ไม่รวมตีนกบนะค่ะ)
ของว่าง
รถรับส่งที่โรงแรมค่ะไว้จะมารีวิวให้ฟังค่ะ

จากนั้นลุงเค้าก็พาเราไปเอารถที่ร้านโดยระหว่างทางเค้าก็พาเราวนและชี้ร้านอร่อย
ที่เที่ยวให้เราคราวๆ เรายังรู้สึกดีใจมากที่ได้เจอลุงเค้า
ลุงเค้าบอกว่าเค้าเป็นคนภูเก็ต
อยากต้อนรับเราให้ดีเพราะหลังๆมีคนที่ไม่ใช้ภูเก็ตเค้ามาทำทัวร์แล้วทำให้ชื่อเสียงเสียเค้าไม่อยากให้เราไม่ประทับใจ
(หนูประทับใจลุงจริงๆ
รักคนภูเก็ตเลยใจดีอ่ะ

จากนั้นก็ไปรับรถมอไซด์
เราเช่ารถเผื่อไว้
3 วันเลย
ราคารถเช่ามอไซด์แต่ละที่จะไม่เท่ากันนะค่ะ ราคามอไซด์จะมี
2 ราคา ราคารถ ออโต้ กับ
รถมีเกียร์ ซึ่งจะต่างกันประมาณ
50 – 150 แล้วแต่ที่ค่ะ
แต่ราคาเช่ารถจะอยู่ที่
250 300 350 ไม่เกินนี้ค่ะ ส่วนใหญ่รถ ออโต้เมติก
จะแพงกว่าเพราะขับง่ายไม่ต้องเหนื่อยเปลี่ยนเกียร์ค่ะ

พอเรารับรถเสร็จลุงเค้าก็ให้เราขี่มอไซด์
ตามไปโรงแรมใหม่ที่ใหม่ที่ลุงเค้าบอกว่าอยู่ในเมืองและดีกว่าที่เดิม ชื่อ ทวินอิน
เค้ามี สองทวินนะค่ะ ทวินอิน
(TWIN INN ) และ ทวิน โฮเทล (TWIN
HOTEL) เราเคยดูรีวิวหลายท่านบอกว่าโรงแรมราคาไม่แพง
คุณภาพดี เราไปพักเองเราว่า ดีเลยค่ะ ตอนเราเห็นหลายๆคนรีวิว เค้าบอกว่าราคา
บาท แต่พอเราโทรไปจองเค้าให้เรา 600 บาท ค่ะ แต่เราไปกับลุงจองรถเค้าต่อให้เราจนเหลือ 550 แต่เราไม่ได้อาหารเช้านะ ซึ่งเราว่าเพิ่มอาหารเช้า อีก50 บาทก็คุ้มนะ แต่แฟนเราบอกว่า ไม่ต้องกินอาหารโรงแรมหรอก
ไปลองทานอาหารเช้าข้างนอกดีกว่า อาหารโรงแรมที่ไหนก็เหมือนกันหมด
(ก็จริง แหะๆ) จ่ายค่าที่พัก 2 คืน 1100 เค้าคิดค่ามัดจำ ค่าประกันแต่เค้าคืนให้ด้วยค่ะตอนเราCheck out เอาในเสร็จแลกเงินคืน ค่ามัดจะประมาณ 200
มั่งค่ะ ถ้าจำไม่ผิด ไม่เกิน 500 ค่ะ ( ปลาทองกำเริบ แหะๆ) เราก็เข้าที่พัก
เวลานั้นก็เกือบ บ่ายสอง อากาศดีค่ะ ออกแนวร้อนมากเลย รู้สึกว่าเรื่องยาวมากเกินไปแล้ว
ขอพักเรื่องเที่ยวช่วงเย็นไว้เล่าต่อ อีกวันดีกว่าค่ะ
เพราช่วงเย็นเรากันแฟนพากันไปแหลมพรหมเทพค่ะ

ฝากรูปที่แหลมพรมเทพให้ดูเรียกน้ำย่อยก่อนค่ะ Smiley

อยากให้ลองไปภูเก็ตกันแล้วจะหลงรักเหมือนเราค่ะ
^ ^

Free TextEditor

Last Update : 3 พฤศจิกายน 2554 13:09:40 น.

ตามไปเที่ยวนะครับ.........
คุณแฟนน่ารัก...
จขกท / ก็น่ารักครับ......
โดย: เล้ง/ IP: 124.122.105.91 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2554 เวลา:20:57:39 น.

อ้อ /
ไข่มุกเวลาซื้อมือ 1 แพงมาก...
แต่เวลาเบื่อ...ขายยากครับ....
ซื้อทองใส่ดีกว่า...เบื่อก็ขายได้...เผลอ ๆ...มีกำไรอีกด้วย...
โดย: เล้ง/ IP: 124.122.105.91 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2554 เวลา:20:59:52 น.

@คุณเล้ง ขอบคุณค่ะ
ว่าไปไข่มุกขายยากจริงค่ะ แต่ที่ร้านเค้ารับซื้อรับเทรินนะค่ะ 5555
แต่ให้เราเลือกเราก็ซื้อทองก่อนดีกว่าค่ะ
โดย: ilikeSunflowers วันที่: 3 พฤศจิกายน 2554 เวลา:21:07:50 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2554 เวลา:7:54:18 น.

@Kavanich96 ขอบคุณค่ะ
โดย: ilikeSunflowers วันที่: 4 พฤศจิกายน 2554 เวลา:9:06:44 น.

ขอเบอร์คุณลุงบ้างได้ไม๊ค่ะ เพราะจะไปในวันที่ 25 พ.ย นี้อะค่ะ
โดย: ้อ้อม IP: 124.121.253.93 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2554 เวลา:21:29:08 น.

@อ้อม ส่งไปทางเมลล์ที่ถามมาแล้วจ้า มีเขียนไว้ในบล็อกวันที่15ด้วยค่ะ ลองโทรคุยดูนะค่ะ เที่ยวให้สนุกนะคะ
โดย: ilikeSunflowers วันที่: 15 พฤศจิกายน 2554 เวลา:23:19:13 น.

ชอบภูเก็ตเหมือนกันค่ะ
โดย: nuboonme วันที่: 22 สิงหาคม 2555 เวลา:15:57:19 น.

ขอเบอร์คุณลุงหน่อยได้มั้ยคะจะไปวันที่20เดืนนี้ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ. mail :ariya0621@hotmail.com ค่ะ:)
โดย: อาริยาอาจริยวัตร IP: 2.120.237.238 วันที่: 4 มกราคม 2556 เวลา:22:26:23 น.

ขอเบอร์คุณลุงด้วยค่ะ mail : ratree_t@kingpower.com ขอบคุณค่ะ
โดย: ราตรี IP: 202.57.132.197 วันที่: 5 มีนาคม 2556 เวลา:17:44:40 น.

ขอเบอร์คุณลุงด้วยค่ะmonpitcha@hotmail.com
โดย: กาน IP: 27.55.147.153 วันที่: 9 มีนาคม 2556 เวลา:10:04:23 น.

ขอเบอร์คุณลุงด้วยค่ะ december511@yahoo.com
โดย: toy IP: 1.4.228.9 วันที่: 16 มีนาคม 2556 เวลา:4:14:32 น.

ขอเบอร์คุณลุงด้วยค่ะ namwan_north@hotmail.com
โดย: namwan IP: 128.39.165.44 วันที่: 18 มีนาคม 2556 เวลา:3:01:40 น.

ขอเบอร์ลุงด้วยค่ะ จาไปช่วงพิจิกา email pinlada@yahoo.com
โดย: นุช IP: 68.200.222.225 วันที่: 31 สิงหาคม 2556 เวลา:11:06:10 น.

จอเบอร์ลุงด้วยค่ะ จะไป 7-9 ตุลา นี้ 2minyu.shinee@gmail.com
โดย: Minmin IP: 27.55.234.100 วันที่: 1 กันยายน 2556 เวลา:13:16:59 น.

จะไปภูเก็ต 24 มกรา อยากได้เบอร์คุณลุงด้วยคะ tat_mind@hotmail.com
โดย: มาย IP: 83.252.55.103 วันที่: 6 มกราคม 2557 เวลา:2:18:32 น.

ขอเบอร์คุณลุงด้วยค่ะ
โดย: ขัวญ IP: 94.23.252.21 วันที่: 2 ตุลาคม 2557 เวลา:1:19:33 น.