space
space
space
<<
กันยายน 2561
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
space
space
9 กันยายน 2561
space
space
space

Stop loss ง่ายขึ้นแน่ แค่คิดแบบนี้!


ผมว่า สาเหตุหลักที่ทำให้เราไม่กล้าตัดขาดทุน คือ "กลัวเด้ง" "กลัวโดนหลอก"
บางทีมันอาจจะมีควาามหนักแน่นมากกว่า "กลัวเป็นคนผิด" เสียด้วยซ้ำไป

ถ้างั้น หากเราเริ่มที่ "การจี้จุด" ลบล้างประเด็น "ความกลัวเด้ง/โดนหลอก" ให้อ่อนกำลังไป
ก็น่าจะทำให้ท่านกล้าตัดขาดทุนมากขึ้นแน่

แนวทางการทอนกำลัง ก็ด้วยการ ทำในสิ่งที่นักเทรดมืออาชีพเขาทำกันมากมายน่ะสิ
รู้สึกมั้ยครับ ว่า เราไม่เคยได้ยินคำว่า "stop loss" จากปากนักข่าวทีวี/หนังสือพิมพ์กันเลย

ดังนั้นเราก็เลยคิดว่า มันเป็นเรื่องลับๆล่อๆ มีแต่คนส่วนน้อยเท่านั้นที่เขาทำกัน

แต่เชื่อมั้ย? ว่าจริงๆแล้ว .....
นักเทรดมืออาชีพเขา stop loss หรือ ขายตัดขาดทุน กันทั้งนั้นแหละ
แต่เขาใช้อีกคำ คือ "ลดความเสี่ยง" นั่นเองครับ

การลดความเสี่ยง คือแนวทางการบริหารหุ้นของท่านให้อยู่ในรูปในรอยครับ
ถ้าตัวไหนมันทำตัวไม่ดี ไม่น่าไว้ใจ ท่านก็ "ลดความเสี่ยง" ของมันออกไปซะ
ผมคิดว่า คำนี้มันเหมาะสำหรับนักลงทุนอย่างพวกเรามากกว่าคำว่า "stop loss" เป็นไหนๆ

"Stop loss" เป็นคำที่ใช้สำหรับนักเทรดผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่
แต่ "การลดความเสี่ยง" เป็นคำที่เหมาะสำหรับนักลงทุนผู้ทรงภูมิ
การลดความเสี่ยง จึงไม่ใช่เป็นคำของ "ผู้แพ้"
แต่เป็นเครื่องมือของ "ผู้ชนะ"

เรามองว่าหุ้นเป็นลูกน้องของเรา แต่เมื่อมันทำตัวไม่ดี
ติดลบเกิน 5% ไปแล้ว มึงเริ่มทำตัวเกเร "มีความเสี่ยง"
ดังนั้น "ฉันจำเป็นต้องลดความเสี่ยง" ด้วยการ "ทยอยขายแกออกไปก่อน"

ถ้ายังลงต่อ ฉันจะไม่ปล่อยแกเอาไว้
เพราะ "แกคือความเสี่ยง"

ลองเอาไปใช้ดูครับ





Create Date : 09 กันยายน 2561
Last Update : 9 กันยายน 2561 5:52:23 น. 0 comments
Counter : 646 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

zyo71
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชื่อ : เซียว จับอิดนึ้ง
เป็นนักเทรด Momentum trader
มีผลงาน ๓ เล่ม คือ "หุ้นขาขึ้นรอบใหญ่" กับ "หุ้นซิ่ง สวิงเทรด" และล่าสุด "ความรู้หุ้น มูลค่า 1 ล้านบาท"
มีบล็อกงานเขียนบ้าพลัง โพสต์ทุกวันชื่อ zyo71.com ครับ

space
space
[Add zyo71's blog to your web]
space
space
space
space
space