Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
13 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 

เริ่มต้นการเขียน Blog เพื่อทำเป็นบันทึกส่วนตัววันแรกค่ะ

วันนี้เป็นวันอาทิตย์ ที่ 13 และ วันพรุ่งนี้ จันทร์ที่ 14 เป็นวันครบกำหนดที่ VFS ระบุให้ไปรับ passport หลังจากยื่นเรื่องไปตั้งแต่วันที่ 31 May 10

เริ่มต้นจากเรื่องที่ว่า แฟนเราได้รับการ Offer จากที่ทำงานมีแนวโน้มว่าจะได้รับตำแหน่งงานที่สูงขึั้นแต่ต้องมีความรู้ที่มากขึ้น ประสบการณ์เยอะขึ้น และคุณสมบัติเพียงพอ เขาจึงคิดอยากจะไปเรียนต่อต่างประเทศ ส่วนเราเองก็ก่อนจะมา ณ จุดนี้ กำลังทำเรื่องจะไป Training USA ได้งานโรงแรมมาเรียบร้อยแล้ว แต่กลัวแฟนจะตามไปด้วยไม่ได้ แล้วมาหาข้อมูลว่าที่ประเทศออสเตรเลียนั้น มีวีซ่านักเรียน และสามารถทำติดตามได้ ทั้งคู่แฟนที่อยู่กันมาอย่างต่ำ 1 ปี และคู่สามีภรรยา ดังนั้นเราจึงยกเลิกเรื่องจะไป US (หลังจากจ่ายค่ามัดจำโครงการไปแล้วกว่า 50,000 บาท และก็ไม่ได้ refund แม้แต่บาทเดียว T_T)
เริ่มต้นกันที่การหาคอร์สเรียน เราก็คุยกับหลายๆเอเจนท์ แต่รู้สึกว่าแต่ละที่ไม่ได้มีความจริงใจจะช่วยเหลือนักเรียนเลย มีทั้งข่มขู่และโน้มน้าวผู้ที่สนใจเพื่อผลประโยชน์ของเขาเองมากกว่า จนกระทั่งไปเจอเอเจนท์ที่คุยกันรู้เรื่อง ก็ตกลงใจจ่ายเงินอะไรไปเรียบร้อย นั่นคือ ค่าเรียนภาษา 4 เรียน เพื่อให้ได้ระดับ IELTS ตามที่ประเทศเขากำหนด แล้วก็เรียนต่อ Diploma อีก 2 ตัว ซึ่งก็หมดเงินไปเกือบ 2 แสน แต่ก็มารู้ทีหลังว่าเอเจนท์เขาทำงานให้เราแบบให้มันพ้นๆกันไป ก็เลยมีปัญหาเรื่องอื่นๆตามมา ทั้งๆที่มันไม่น่าจะเป็นเรื่อง สุดท้ายมารู้ว่า เขาต้องการให้ลงเรียนกันทั้ง 2 คน เพื่อที่จะได้ commission เพิ่มขึ้นอะไรประมาณนี้ ซึ่งสรุปเราก็ไม่ได้ใช้บริการเขาตลอดรอดฝั่ง ก็ให้อภัยกันไป... จนกระทั่งได้ไปพบสังคมออนไลน์เว็บนึง ที่มีพี่ผู้ชายที่น่ารักคนนึงเป็นที่ปรึกษาและตอบคำถามได้อย่างดีมากๆ ทั้งลูกค้่าและคนจร (ใครอยากรู้ถามได้หลังไมค์ค่ะ ^^)
จากนั้นเราก็พยายามจะยื่นวีซ่า โดยให้ทางเอเจนท์ช่วย แต่ก็มีปัญหาที่สถานทูตปิด (จากปรากฎการณ์เผาบ้านเผาเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดง) แล้วเราก็รอจนนานแสนนานกว่าจะได้ไปยื่นวีซ่า ทีนี้เอเจนท์ดันบอกว่าเอาวีซ่าเราไปให้ใครก็ไม่รู้ที่อ้างว่าเป็น จนท.สถานทูตช่วยดูให้ แล้วไม่เชื่อว่าเราเป็นคนรักกับแฟนเรามานานจริงๆ (ก็ตามแผนที่เขาจะให้เราลงเรียนไปด้วยนั่นแหละ) มาแนะนำให้เราลงเรียนและขอวีซ่านักเรียนทั้งคู่ แต่เราก็คิดว่าคุณสมับติเรามีครบพอที่จะขอวีซ่านักเรียนและติดตาม จึงตัดสินใจเอาเอกสารคืนแล้วไปยื่นเอง แล้วก็มาเจอปัญหาการแปลเอกสารกับอีกเอเจนท์นึง ที่เค้าก็ย้ำกับเราหนักหนาว่าเขาเชี่ยวชาญมากเรื่องการขอวีซ่า จะอาสายื่นวีซ่าแทนให้ แต่ว่าต้องจ่ายเงินให้เขาแพงมากกก เราก็เลยใช้บริการแปลเอกสารกับเขา แล้วเอกสารที่แปลออกมา เห็นแล้วแทบร้องไห้ ไม่คุ้มค่าที่จ่ายไปเลย เพราะเราต้องไปนั่งดาวน์โหลดไฟล์จากเว็บกรมการกงศุลมานั่งแปลใหม่กันอีกรอบ เพราะเขาแปลชื่อคน ชื่อเมือง ชื่อจังหวัด ตามใจชอบ และไม่เหมือนกันสักแผ่น (เหอๆๆๆ) แย่กว่านั้นไม่ลงชื่อคนแปลด้วย เราก็เลยนั่งแปลเอง 16 ใบ เสียดายเงินค่าจ้างแปลมากกก แต่ก็จบไปละ ให้อภัยเขาเสมอ...
แล้วเราก็เลยไปยื่นวีซ่ากับแฟน 2 คน แบบบ้านนอกเข้ากรุงกันทีเดียว 5555 เพราะว่าแฟนไปขอ statement ของตัวเอง กับธนาคารกรุงเทพ สาขาแถวบ้าน แล้วเจ้าหน้าที่บอกให้ไปรับได้เลยที่สาขาสีลม กทม. วันนั้นทั้งวันเดินกันขาลาก เพราะไปถึงสาขาสีลม ก็ดันบอกให้กลับไปขอที่ สาขา สำนักงานใหญ่ ไปที่สำนักงานใหญ่ ก็บอกว่า ให้ไปที่สีลม สรุป ที่สีลมบอกว่า ขอ statement ต่างสาขาไม่ได้ ไม่มีสิทธิ์ แล้วขอร้องให้เรากลับบ้านไปเอา statement กร๊ากกก ขำมาก ไปถึงตรงนั้นเล้วไล่ลูกค้ากลับไปทำธุรกรรมที่บ้านหน้าตาเฉย ทั้งๆที่บัญชีก็ของเราเอง แต่ทำอะไรไม่ได้ เอ๋อมากเลย เจอแบบนี้ ส่วนเจ้าหน้าที่ประจำสาขาแถวบ้านก็บอกแต่ว่า ผมขอโทษ ผมเข้าใจผิด คิดว่าไปเอาที่ไหนก็ได้ เวรกรรม ไม่อบรมพนักงานก่อนเข้าทำงานเลยหรอ เสียความรู้สึกมากๆกับแบงค์นี้ แต่ก็ให้อภัยเขาค่ะ ทีนี้ แบงค์ที่สีลมยอมให้เรารับ statement ของตัวเองได้ แต่...ระบบแบงค์ล่ม ก็เลยไม่เอามันละเงินแสนนั้น กะจะเอามาโชว์เพื่อขอวีซ่าไงคะ
และแล้วก็ได้ยื่นวีซ่าจนได้ในวันที่ 31 นั้น ไปยื่นที่ VFS กับมือเลย เสียค่าขอวีซ่านักเรียนไปเกือบ 18,000 บาท + ค่าบริการ VFS ทั้ง 2 คน ซึ่งเขาก็บอกให้เรารอผลวีซ่าวันที่ 14 มิ.ย. ประมาณ 11 วันทำการ แต่เราเองก็กลัวอะไรไปเรื่อย เพราะว่าเห็นมีคนที่มีปัญหาเรื่องวีซ่ารู้ผลช้ากันพอสมควร (เขาบอกเป็นผลกระทบจากวันที่สถานทูตปิด) เราก็เลยไม่ได้วางแผนอะไรไว้ รู้แต่ว่าโรงเรียนเปิด 28 นี้ ภาวนาให้ผลวีซ่าออกให้ทันก่อน 20 เพื่อจะได้วางแผนทำอะไรถูก หรือถ้าจะโดนปฎิเสธก็อยากรู้เร็วๆ ไม่อยากต้องมารออะไรแบบไม่รู้เลยว่ามันจะออกมาหัวหรือก้อย เสียดายเวลารอที่ผ่านไปเปล่าๆเลยแต่ละวัน 2 สัปดาห์มาละ วันพรุ่งนี้ที่จะได้รู้ผล สาธุ ขอบุญกุศลที่สั่งสมไว้ทุกวัน ให้ได้ผลวีซ่าตรงตามกำหนดด้วยเทอญ... _//_
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเข้ามาอัพเดตอีกที วันนี้รู้สึกว่าจะยาวเกินไปละ เดี๋ยว upload ไม่ขึ้น เสียดายที่พิมพ์ไว้ นอนหลับฝันดีกันทุๆคนนะคะ ^^

"คนไทยต้องรู้จักให้อภัยกันและกัน มีน้ำใจให้กันเพื่อสังคมสงบสุขนะคะ"




 

Create Date : 13 มิถุนายน 2553
3 comments
Last Update : 13 มิถุนายน 2553 20:24:21 น.
Counter : 232 Pageviews.

 

มาเป็นกำลังใจให้คะ

บางทีถ้าเรามีเวลาทำเอง จะดีทุกอย่างเลยคะ

เพราะถ้าเราทำไม่ผิดพลาด ก็ไม่จำเป็นต้องกลัวไม่ผ่าน

เอมี่เคยผ่านที่กงศุลที่เชียงใหม่หนะคะ ไม่ยากเลย ขอเป็นมัลติเพิลยังได้ (ไปมากกว่า1ครั้งใน1ปี) เพราะไปเยี่ยม(อดีต)แฟน

เสียเงินไม่ถึงสามพัน (ไปเที่ยวเลยไม่ค่อยเท่าไหร่)

 

โดย: amykittenish 13 มิถุนายน 2553 21:03:34 น.  

 

แวะมาทักทายคะ
ขอวีซ่านี้ยุ่งยากมากเลยนะค่ะนี้...แต่ทึ่งในความใจดีและมองโลกในแง่ดีของคุณมากเลยเป็นจุ๋มคงหงุดหงิดน่าดูเลยแหละ...

 

โดย: majoom 13 มิถุนายน 2553 22:43:58 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: weissbier 14 มิถุนายน 2553 2:25:25 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


hope2bbetter
Location :
สุโขทัย Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add hope2bbetter's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.