เมษายน 2555

2
4
5
6
8
9
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
 
 
17 เมษายน 2555
น้ำตา
น้ำตา




  น้ำตา เป็นสิ่งที่ปากพูดอธิบายออกมาไม่ได้  มันรวบรวมความรู้สึกหลายๆอย่างไว้  ความรู้สึกทั้งหลายเหล่านั้นมันมักจะออกมาพร้อมกับน้ำตา   น้ำตาไม่ได้แสดงให้เห็นว่าคนนั้นอ่อนแอแต่มันแสดงให้เห็นว่าคนนั้นเข้มแข็งต่อไปไม่ไหวแล้ว   จึงร้องไห้ออกมาพร้อมกับน้ำตาที่อัดแน่นไปด้วยความรู้สึกที่ไม่สามารถพูดกรั่นกรองออกมาได้   เพื่อเป็นการระบายความรู้สึกที่อยู่ลึกๆออกมา   น้ำตาไม่มีค่าจนกว่าจะเสียมันไป และทำให้เรารู้ค่าของตัวเราเองมากขึ้น
ขอบคุณน้ำตาที่ทำให้ฉันรู้ว่า กว่าจะเดินทางก้าวมาสู่โลกใบใหม่ที่สวยงามนั้นมันยาก  ในตอนนี้ที่เราได้เผชิญกับปัญหาหรืออะไรที่หนักหนาสาหัส จนเราคิดว่าไม่สามารถที่จะผ่านมันไปได้  ลองรวบรวมกำลังอีกครั้งและลุกขึ้นเพื่อต่อสู้กับปัญหาที่หนักหนานั้น  มันยากกว่าจะผ่านไปได้แต่หากเราผ่านมันไปได้และหันกลับมามอง เราจะเห็นว่ามันเป็นปัญหา หรือ เรื่องเล็กน้อย  มากๆๆ และเราอาจคิดว่า ปัญหานั้นน่ะหรอ ที่เคยทำให้เราเสียน้ำตามากมายไป 
ฉันเป็นอีกคนที่ชีวิตผ่านเรื่องราวอะไรมาบ้างพอสมควร ทั้งเรื่องปัญหาทางครอบครัว การเรียน เพื่อน โดยเฉพาะเรื่องความรักที่มักเสียน้ำตา มากกว่า ใบหน้าเปื้อนรอยยิ้ม  ฉันไม่ปฎิเสธนะว่าเคยอกหักมาหลายครั้งและตอนนี้ก็อยู่ในโหมดนั้นอยู่   ในแต่ละครั้งที่อกหัก ร้องไห้ฟูมฟาย เสียใจจนบรรยายเป็นคำพูดไม่ถูก  และโง่แล้วโง่อีก  แต่สุดท้ายก็อกหักเสียใจเช่นเคย  ฉันคิดว่าคงจะไม่สามารถผ่านมันไปแน่ๆเลย เพราะฉันเป็นทุ่มเทให้กับความรัก เพราะความรักมักทำให้เรามีกำลังที่จะทำนั่นทำนี่ เป็นแรงบันดาลใจให้กับคนๆหนึ่งที่ได้รู้จัก คำว่า รัก  ฉันรักใครไม่เคยเผื่อใจในเวลาที่รักไม่เป็นอย่างที่หวัง  ไม่เคยคบกับใครเผื่อเลือก  รักใครแล้วรักจริงๆ  ให้ใจก็ให้เต็มร้อย  เวลาเจ็บจึงเจ็บหนักและเจ็บนานเป็นพิเศษ  แต่ละครั้งเกือบเอาตัวเองไม่รอด ร้องไห้แล้วร้องไห้อีก เสียน้ำตาไปไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่  แต่พอวันเวลาผ่านไป ได้พบเจออะไรมากมาย เวลาก็ช่วยรักษาและสมานรอยแผลในใจให้  มันก็ทำให้ความเจ็บเบาบางลงไป และหายไปในที่สุด ...  จึงอยากให้เพื่อนๆ ที่คิดว่าเจอปัญหาอะไรที่มันหนักหนาและร้ายแรงอาจจะไม่ใช่เรื่องความรักอย่างเดียว  อาจเป็นเรื่องอื่นๆ  อย่าเพิ่งท้อแท้ สิ้นหวัง หรือ คิดว่าไม่สามารถผ่านมันไปได้  เวลาและความเข้มแข็ง จะช่วยเราได้จริงๆ อาจจะให้หลุดจากความเศร้าหรือความทุกข์ไม่ได้ในเวลานั้นแต่มันจะช่วยบรรเทาให้เบาบางและจางหายไปในที่สุด .....





Create Date : 17 เมษายน 2555
Last Update : 23 เมษายน 2555 22:44:16 น.
Counter : 915 Pageviews.

7 comments
  
ส่วนตัวแล้วหลังจากร้องไห้หนักๆ จะรู้สึกดีขึินคะ
โดย: I'm pook วันที่: 17 เมษายน 2555 เวลา:6:52:50 น.
  
ส่วนตัวแล้วหลังจากร้องไห้หนักๆ จะรู้สึกดีขึินคะ
โดย: I'm pook วันที่: 17 เมษายน 2555 เวลา:6:53:10 น.
  
คนหนึ่งรักทั้งใจ แต่กลับกลายเป็นเพียง "ตัวคั่นเวลา" ของอีกคน
โดย: ยัยหมวยแก้มป่อง วันที่: 17 เมษายน 2555 เวลา:16:12:45 น.
  
ผู้ที่ "แข็งแกร่ง" คือผู้ที่ "ยิ้ม" ให้กับ "ความทุกข์"
ผู้ที่มี "ความสุข" คือผู้ที่ "หัวเราะ" ให้กับ "อุปสรรค"
โดย: ยัยหมวยแก้มป่อง วันที่: 17 เมษายน 2555 เวลา:16:30:41 น.
  
อยากร้องก็ร้องไปเถอะ พอน้ำตาแห้งแล้วเราต้องสู้กันต่อ
โดย: Don't try this at home. วันที่: 17 เมษายน 2555 เวลา:22:17:22 น.
  
ฟังแล้วมีกำลังใจขึ้นเยอะเลยครับ

"เวลาและความเข้มแข็ง จะช่วยเราได้จริงๆ อาจจะให้หลุดจากความเศร้าหรือความทุกข์ไม่ได้ในเวลานั้นแต่มันจะช่วยบรรเทาให้เบาบางและจางหายไปในที่สุด ....."

อยากให้ถึงวันที่มันจางไปบ้าง ไม่รู้จะอีกนานไหม
โดย: CyanBlur วันที่: 18 เมษายน 2555 เวลา:21:10:33 น.
  
เป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังเผชิญกับปัญหาทุกคนนะคะ
โดย: ยัยหมวยแก้มป่อง วันที่: 19 เมษายน 2555 เวลา:0:24:52 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ยัยหมวยแก้มป่อง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีคร๊า เพื่อนๆทุกคน มือใหม่หัดเขียนบล็อคถ้ามีข้อแนะนำหรือติชมก็เชิญเลยน๊าคร๊า