เมษายน 2555

2
4
5
6
8
9
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
 
 
ที่ฉันยืน มันใช่พื้นที่สำหรับฉันรึเปล่า???
เราได้ดำเนินชีวิตไปในแต่ละวัน เราเคยคิดบ้างไหม? ว่า  เรากำลังทำอะไรอยู่ เราทำไปเพื่อใคร   เราจะได้อะไรจากสิ่งที่เรากำลังทำอยู่   ที่ๆเรายืนอยู่นี้มันคือพื้นที่สำหรับเรารึเปล่า ???  

           ฉันในบางทีก็มีความคิดว่า  ในตอนนี้ที่ฉันเรียน  ฉันใช้ชีวิตอยู่ในสังคมนี้       ฉันรู้สึกว่ามันเหมือนมันไม่ใช่พื้นที่ของฉัน   มันไม่เหมาะกับฉันเลย บางทีที่ฉันมองเพื่อนๆ มองผู้คนที่อยู่รายล้อม  มันทำให้ฉันรู้สึกมีข้อด้อยและจุดบอดขึ้นมาและเกิดข้อเปรียบเทียบขึ้นมาในใจทันที   ฉันเกิดมาไม่ได้มีพร้อมทุกอย่างเหมือนที่หลายๆคนมี  บางทีคิดอิจฉาว่าทำไมเราถึงไม่มีอย่างคนอื่นเค้า  ทำไมเราถึงเป็นอย่างนั้น อย่างนี้ ทำไมไม่เหมือนเค้า  คนอื่นทั้งสวย  ทั้งรวย เรียนเก่ง ฉลาด  แต่ทำไมเราถึงไม่ได้อย่างเค้าสักครึ่งก็ยังดี  พื้นที่ ที่ ฉันยืนอยู่บางทีฉันจึงคิดว่ามันไม่ใช่พื้นที่ของฉันหรือว่าของคนที่ไม่ได้เกิดมามีพร้อมทุกอย่าง   บางทีคิดแล้วก็ได้แต่ร้องไห้ เศร้ากับชะตากรรม ของตัวเอง   

 ฉันได้พูดคุยปรับทุกข์กับเพื่อน  เขาเป็นเพื่อนที่ดีมาก เค้าคอยให้คำปรึกษา เพื่อนบอกว่า "อย่าเอาตัวเราไปเปรียบเทียบกับคนอื่น เพราะทุกคนย่อมมีส่วนดี ส่วนเสีย  มีข้อดี ข้อด้อย ที่ต่างกัน  อะไรที่มันไม่สำคัญ ก็ อย่าไปให้ราคา" พอได้ฟังก็รู้สึกดีขึ้น และเกิดแรงบันดาลใจ  บาทีแรงกดดันที่เจออยู่รอบข้าง  มันอาจทำให้ฉันเกิดแรงฮึดที่จะสู้ต่อไปก็ได้ และพยายามผลักดันตัวเอง  ถึงฉันจะไม่ได้เกิดมามีพร้อมทุกอย่าง จะสู้ใครไม่ได้ แต่ฉันก็มีส่วนดีของฉัน  นั่นคือ " ความพยายาม " 

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า "อย่าเอาตัวเราไปเปรียบเทียบกับคนอื่น เพราะทุกคนย่อมมีส่วนดี ส่วนเสีย  มีข้อดี ข้อด้อย ที่ต่างกัน  อะไรที่มันไม่สำคัญ ก็ อย่าไปให้ราคา" 






ภาพประกอบ : จาก Facebook เพจๆหนึ่งจำชื่อไม่ได้ค่ะ 



Create Date : 01 เมษายน 2555
Last Update : 14 เมษายน 2555 18:00:57 น.
Counter : 2083 Pageviews.

2 comments
  
ใช้ข้อดีของเราแล้วทำออกมาให้ดีที่สุดนะครับ
โดย: Don't try this at home. วันที่: 1 เมษายน 2555 เวลา:22:30:47 น.
  
ซักวันมันต้องเป็นวันของเรา
โดย: สุดสวยที่รักเธอ IP: 27.130.81.250 วันที่: 14 เมษายน 2555 เวลา:17:53:47 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ยัยหมวยแก้มป่อง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีคร๊า เพื่อนๆทุกคน มือใหม่หัดเขียนบล็อคถ้ามีข้อแนะนำหรือติชมก็เชิญเลยน๊าคร๊า