Only Bryan@New Beginning
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
4 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 

Hidden Connection โยงใยที่ซ่อนเร้น


สายใยสัมพันธ์ทุกสัมพันธ์เชื่อมถึงกันได้
เพียงแต่จะมองเห็นถึงสายใยนั้นหรือไม่ต่างหาก

นี่คือที่มาของชื่อบล็อคนี้
Hidden Connection
ชื่อหนังสือที่มีผู้แปลได้ดีว่า "โยงใยที่ซ่อนเร้น"

แล้วทำไมฉันถึงชอบคำสองคำนี้นัก
เพราะในชีวิตจริง ฉันเคยมองพลาดมาก่อน2ครั้งด้วยกัน
ครั้งแรกฉันมองไม่เห็นสายใยระหว่างผู้ชายคนนั้นกับผู้หญิงคนนั้น แล้วมันก็สายเกินไปที่ไม่เจ็บกับความรัก

ครั้งที่สอง ฉันได้รู้ว่าสายใยที่เคยมองเห็นเมื่อตอนเด็กกลายมาเป็นเรื่องจริง สายใยที่ฉันบอกตัวเองว่าฉันเข้าใจผิด กลายเป็นว่าฉันเข้าใจถูก แต่ฉันพูดไม่ได้ว่าฉันเข้าใจถูกเพราะฉันอยากให้ตัวเองเข้าใจผิดเหลือเกิน เพราะสายใยนี้ทำให้คนที่ฉันรักยิ่งกว่าชีวิตต้องใช้ชีวิตเหมือนตกอยู่ในนรก

ฉันต้องการเรียนรู้ที่จะมองทุกสายใยที่ซ่อนเร้นอยู๋ให้แจ้ง

ฉันอยากจะเข้าใจมันด้วยความเห็นอกเห็นใจโดยไม่ตัดสิน

เพราะฉันอยากจะได้ชีวิตแบบมีความสุข หากฉันมองไม่เห็นหรือไม่เข้าใจมัน ชีวิตฉันคงจะเป็นเหมือนเดิม

เหงา เศร้า โดดเดี่ยว

ฉันอยากพูดได้เต็มปากเวลามีเพื่อนมาถามว่า
"ชีวิตเป็นยังไงบ้าง"
แล้วฉันตอบเธอหรือเขาไปว่า
"ฉันมีความสุข จริงๆนะฉันสบายดี ฉันรู้สึกดีจริงๆ"




 

Create Date : 04 สิงหาคม 2549
3 comments
Last Update : 4 สิงหาคม 2549 23:41:00 น.
Counter : 577 Pageviews.

 

ผมเองก็สะดุดสายใยล่องหนที่ว่านี้บ่อยๆครับ สะดุดแล้วบางทีล้มเองบางทีก็ทำคนอื่นล้ม แต่เชื่อว่าประสบการณ์กับความใส่ใจจะทำให้เรามองเห็นมันได้ชัดเจนขึ้นครับ

ความเจ็บปวดก็เป็นประสบการณ์ที่น่ารักนะครับเพราะมันสอนอะไรเราได้เยอะเชียว(จำได้ลึกด้วย) แต่ยังไงก็ขอให้เจอเส้นใยซึ่งโยงไปสู่ความสุขสมไวไวนะครับ

 

โดย: lomocat 5 สิงหาคม 2549 22:30:45 น.  

 

เป็นข้อสังเกตที่ดีมากครับ ผมคิดว่าการที่เราจะสัมผัส "โยงใยที่ซ่อนเร้น"ได้น่าจะมาจากอารมณ์หรือความรู้สึกเป็นหลักนะครับ ยิ่งเรียนรู้ด้วยตัวหนังสือหรือประสบการณ์มาก ๆ กลับยิ่งมองไม่เห็น ทำให้คนแม้แต่มีการศึกษาสูงๆ ก็ยิ่งมองไม่เห็นเส้นใยนี้เลย

 

โดย: Johann sebastian Bach 6 สิงหาคม 2549 12:15:21 น.  

 

ต้องเรียนรู้ที่จะมองด้วยใจ สัมผัสด้วยใจ
มากกว่าจะใช้ตามอง ใช้ตาดูนะคะ
เสียดายที่การศึกษา และค่านิยมในสังคมเราปัจจุบัน
ใช้แต่ตามอง จนหลงลืมละเลยสิ่งที่มีแต่ใจเท่านั้นจะเห็นได้ไป

 

โดย: หมาเลี้ยงแกะ 16 สิงหาคม 2549 22:27:18 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Only Bryan
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Nobody Knows
Friends' blogs
[Add Only Bryan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.