ผมด่าพ่อที่เอาแต่เที่ยวเตร่กินเหล้า ชาตินี้ผมคงทำอะไรไม่เจริญ


ผมด่าพ่อที่เอาแต่เที่ยวเตร่กินเหล้า ทั้งๆที่อายุจะ 60 แล้ว ก่อเรื่องสร้างแต่ปัญหาให้กับครอบครัวและแม่ซึ่งเป็นคนดูแลครอบครัวมาโดยตลอด ทั้งเรื่องมีผู้หญิงอื่น ที่ผมและแม่ก็รู้แต่ก็อดทนมาหลายปี จนอดไม่ไหว ด่าพ่อด้วยคำหยาบคายรุนแรง พ่อก็ด่ากลับทั้งๆที่เมา เราถึงกับแช่งพ่อให้ตายไปซะ ไม่รู้ว่าเป็นกรรมของใคร แต่ในครอบครัวคงไม่มีใครมีความสุข ชาตินี้ผมคงทำอะไรไม่เจริญ ตายไปก็คงตกนรกหมกไหม้ ไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด



ต้องทำใจเย็นๆ ให้ได้แล้วคิดถึงคุณบิดามารดาที่ให้กำเนิด ท่านอาจจะทำผิดก็จริงแต่ยังไงท่านก็ให้กำเนิดเรานะลูก ต้องเข้าใจว่าเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องของมารดา และบิดาของเรา
เขาสองคนต้องคุยกันและชวนคุณแม่ไปฟังธรรม และทำใจให้เข้าใจชีวิตของความเป็นคน ความสุขอยู่ที่เราจะทำความเข้าใจในชีวิตของคน ท่านมีลูกคือเรา และอาจจะมีน้องๆอีก ซึ้งทุกคนคงเป็นทุกข์ที่คุณพ่อเป็นแบบนี้

เราลองหันมาดูแลกันและกันพร้อมทั้งคุณแม่ และทำชีวิตของเราและคุณแม่ให้ไม่ต้องไปคิดอะไรในตัวคุณพ่อ แล้วชวนคุณแม่ให้เห็นแก่ลูก รักษาจิตใจด้วยการฟังธรรม ทำบุญ มอบความรักไปที่ลูกๆที่ต้องเลี้ยงดูทำหน้าที่ความเป็นแม่ หาความสุขกับความรักลูกๆ ทุกคนก็เป็นเด็กดีได้ทำชึวิตใหม่ ทุกคนก็จะพบความสุข ก็ลองคิดดูอาจจะไม่ง่ายนัก ต้องใช้เวลา ของเอาใจช่วย 
ตอบโดย ท่านอาจารย์นภดล รุ่งประเสริฐ





Create Date : 25 สิงหาคม 2558
Last Update : 25 สิงหาคม 2558 11:16:15 น.
Counter : 842 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

katawa
Location :
นนทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



สิงหาคม 2558

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
22
23
26
29
30
 
 
All Blog