Fourthird Photo

JR......Japan Railway.....

เราก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบนั่งรถไฟ เเละชอบถ่ายรูปรถไฟ เมื่อวานได้เกิดอุบัติเหตุรถไฟด่วนสายFukuchiyamaตกรางขึ้นในจังหวัดเฮียวโกะ เป็นอุบัติเหตุทางรถไฟที่ร้ายเเรงที่สุดในรอบ40ปีของญี่ปุ่นเลยทีเดียว เราไม่ได้อาศัยรถไฟสายนั้น เเต่จะเห็นรถไฟสายนี้ทุกวันที่ไปทำงาน เพราะรถไฟสายนี้จะวิ่งเข้าสู่สถานีโอซาก้าด้วย ในตอนเช้าของวันที่25เม.ย เราไม่ได้เปิดทีวีดูข่าว จึงไม่ทราบเรื่องรถไฟตกรางเลย เเต่ก็มีสิ่งผิดปกติคือพอเราขึ้นรถไฟตั้งเเต่สถานีจากบ้านจนไปถึงสถานีโอซาก้า(9ป้ายสถานี) ผู้ประกาศบนรถไฟ ประกาศขอโทษผู้โดยสารตลอดทาง เราก็สงสัยว่าทำไมต้องขอโทษ เพราะขบวนรถไฟที่เรานั่งนั้น ก็วิ่งเข้าป้ายตรงเวลาที่กำหนด
พอกลับมาถึงบ้านถึงเข้าใจ จนถึงตอนนี้10โมงเช้าเเล้วยังไม่สามารถช่วยคนที่ติดอยู่ในตู้เเรกได้หมด ขอให้ทุกคนปลอดภัยเเละก็ขอเเสดงความเสียใจไปยังญาติของผู้เสียชีวิตทุกๆท่านค่ะ
จากคนชอบนั่งรถไฟ

มาอัพเดทค่ะ รถไฟสายนี้ได้ทำเปิดให้บริการใหม่อีกครั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่19มิถุนายน2005ที่ผ่านมา โดยปรับลดความเร็วเข้าโค้งจาก70km/hr-->60km/hr จะทำให้รถไฟช้าลง20วินาทีจากเวลาเดิม....โห้..ช้า20วินาที เราว่าเเทบไม่ต่างกันเเลยนะ รถไฟญี่ปุ่น ถ้าไม่มีเหตุขัดข้องจริงๆ ก็มักจะวิ่งเข้าป้ายตามเวลาค่ะ จากการอาศัยรถไฟไปทำงานมาเกือบ2ปี ไม่เคยไปสายเลย มีอยู่ครั้งหนึ่งผู้โดยสารทะเลาะกันบนรถไฟ เที่ยวนั้นช้าไป8นาที เราต้องวิ่งสุดๆเพื่อให้ทันตอกบัตร10โมงครึ่ง เเต่เหตุการณ์เเบบนี้ไม่บ่อยค่ะไม่บ่อย:)

Last Update : 14 สิงหาคม 2549 10:12:10 น.

ข่าวเรื่องรถไฟ มีลงในหน้าหนึ่ง ในน.ส.พ.ของไทยเกือบทุกฉบับคับ วิทยุ ทีวีก็เล่นข่าวนี้ ตั้งแต่เกิดเรื่องคับ เป็นไปได้ว่าคนไทยอาจรู้ข่าวนี้เวลาเดียวกับที่คนญี่ปุ่นรู้ คุณสรยุทธ และ คุณกนก ก็เอามาเล่าอยู่ตลอดเวลา ญี่ปุ่นกำลังดังใหญ่แล้วคับในเมืองไทย

เรื่องนี้บางคนพูดว่า เมืองไทย น่ะ โชคดี แค่รถไฟใต้ดินถอยหลังชน ของญี่ปุ่นเขาขับเลี้ยว แล้วไปชนอพาตเมนท์ แล้วคนตาย ราวๆ70คนด้วย

อ้อ ถ้าคุณฮานะ เปิดเน็ตอยู่ ในwebพันทิบ ก็มีกระทู้ เรื่องนี้คับ

โดย: yyswim 26 เมษายน 2548 9:03:44 น.

อุบัติเหตุและการสูญเสียเกิดขึ้นได้เสมอ
แต่ก็ไม่อยากเห็นสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นเลย
ภาวนาขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีนะคะ

โดย: journey (thai_friends ) 26 เมษายน 2548 9:38:07 น.

น่าตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากๆเลยค่ะ

รถไฟที่ญี่ปุ่นนี่เราว่าเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากแล้วนะ ทั้งระบบการจัดการ ทั้งความสะดวกสบาย ไม่น่าเกิดเรื่องขึ้นได้เลย ไปนั่งรถไฟที่นั่น กลับมาโม้ให้คนอื่นฟังได้เป็นวันๆเลย

ขอให้ช่วยคนที่ยังติดอยู่ได้เร็วๆนะคะ

โดย: ~nawo~ 26 เมษายน 2548 10:27:01 น.

เห็นด้วยกับคุณnawoค่ะhttps://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=dada&group=3

โดย: ดา ดา 26 พฤษภาคม 2548 20:27:08 น.

Hana*
Osaka Japan

อาชีพหลัก:เเม่บ้าน ลูกหนึ่ง(ปีที่20ของการใช้ชีวิตอยู่ที่นี่)

อาชีพเสริม:รับจ้างทั่วไป หรือเรียกเก๋ๆหน่อยก็part time
(ตอนนี้วิ่งอยู่2งาน มีงานเสริฟอาหารร้านอาหารไทยกับงานเเม่ครัวในเนอร์สรี่เอกชน)
เคยตกงานอยู่บ้านเลี้ยงลูกถึง7ปีกว่าๆ อาการสาห้สสากรรณ์ ดังนั้น งานอะไรก็ไม่เกี่ยง รับทำหมด

อุปกรณ์สร้างภาพ
กล้อง : โอลิมปัสE-300 ,E-10 ,C-5050,C-2100uz
เลนส์ : 14-45mm F3.5-5.6 ,50-200mm F2.8-3.5 ,8mm F3.5 Fisheye, Sigma Apo 50-500mmF4-6.3 , EC-14 ,jisakulens【自作レンズ】,FL-40
Casio EXILIM EX-F1

ข้อเตือนใจสำหรับตัวเอง.....การไม่เป็นหนี้ ดีที่สุด....
Ameriplan
[Add Hana*'s blog to your web]