มาเก๊า-ฮ่องกง

กว่าจะมีเวลามานั่งอัพบล๊อคได้เหนื่อยสุดๆ งานเยอะหัวฟูหมดละ

การเดินทางในทริปนี้เป็นทริปที่งงกับชีวิตตัวเองมาก

เพราะว่าเป็นการไปเที่ยวแบบไม่รู้อะไรเลย รู้แต่ว่าวันที่ 20-23 ไปฮ่องกงนะ

จ่ายเงินมาซะดีๆมาทราบโปรแกรมทัวร์นะหรอค่ะ คืนก่อนขึ้นเครื่อง
ด้วยความที่ไม่รู้โปรแกรมเลยไม่เตรียมอะไรไป กะว่าจะไปหาซื้อเอาข้างหน้าเหอะๆ
สรุปได้ซื้อนิดเดียวเองเพราะว่าย่านที่ไปอยู่รู้สึกว่าจะ Hiso เกินเหตุไม่กล้าซื้อ(เยอะ)

วันแรกไปมาเก๊าก่อนเลยค่ะ รู้สึกว่าทัวร์ครั้งนี้ประทับใจเราไปตลอดชีวิต เพราะพลาดตลอด ไม่ตรงกำหนดเวลาเลยซักนิดเดียว
อุตส่าห์ได้แวะทานอาหารย่านช๊อปของถูกในมาเก๊า

แต่ก็ได้แต่แค่แวะทานอาหารแล้วก็ต้องรีบกลับโรงแรมเพราะ กลุ่มที่ไปพวกสูงอายุเยอะ ไม่ชอบซื้อของถูกกัน แล้วเราก็ได้ไปลองมาแล้วค่ะ

Venetian Hotel โรงแรมหรูระดับ 6 ดาวบนเกาะมาเก๊า เพิ่งเปิดบริการมาได้ 3 เดือน เจ้าของโรงแรมวางแผนไว้ว่าจะเปิดให้ครบ 5 แห่งบนเกาะมาเก๊า ตอนนี้เพิ่งเปิดได้ 1 แห่งเท่านั้น

ผู้คนก็มากมายอย่างกะมาตลาดนัดติดแอร์ ภายในโรงแรมอลังการดีค่ะชอบตรงบริเวณท้องฟ้าสดใส อาหารอร่อย มีสินค้าให้ช๊อปเยอะมากแต่ไม่ได้ซื้องะ

ด้วยความใหญ่อลังการของภายในโรงแรม ทำให้หลงในโรงแรมด้วยเฮ้อ...

มีเรื่องฮาอีกเรื่องของเราเอง นอนบนเตียงแขนโดนรีโมทโดยมิได้ตั้งใจ

อ้าวตายแล๊น..เข้าเมนูหนังโป๊ซะงั้น ทำไงดีๆ พยายามออก ทำไงก็ออกไม่ได้(แค่พรีวิวนะ) ปิดทีวีเลยดีก่า

ตอนเช้าโดนเรียกให้ชำระค่าดูหนังโป๊ 150 HK$..กรี๊ดดดดดดดดด 5 วินาทีเนี๊ยนะ ไม่ได้ดูด้วย รู้งี้ตั้งใจดูมันซะเลยดีกว่า

หลังจากเสียเงินแบบเบลอๆ ไปก็ต้องรีบอีกแล้วค่ะไปไหว้พระก่อนค่ะ

ตามภาพข้างบนก่อนก้าวขาเข้าวัดแห่งนี้ชาวจีนเชื่อว่าต้องก้าวเท้าซ้ายเข้าก่อน และเวลาจะออกจากวัดต้องก้าวเท้าขวาออกก่อนค่ะ

สิงค์โตหน้าวัดชาวจีนเชื่อว่าถ้าใช้มือขวาล้วงเข้าไปกลิ้งลูกหินด้านในปากสิงโต วนเข้าหาตัวเอง 3 รอบ แล้วนำมือซุกกระเป๋าจะทำให้มีเงินทองใช้มากมายค่ะ เราต้องรีบทำด่วนกลัวเงินไม่เยอะพอหุหุ..

หลังจากไหว้พระสบายใจทางโรงแรมได้โทรมาว่ามีคนลืมพาสปอตร์ไว้ที่โรงแรม อะคิดมาได้ทันเป็นเราแน่มิใช่ใครอื่น

แต่พอเช็คกับทางโรงแรมแล้วไม่มีพาสปอตร์ของเราในกลุ่มคนที่ลืม(ลืมกันหลายคน) เราจึงให้คนอื่นไปทานอาหารกันก่อนเลยเราจะหาพาสปอตร์เราให้เจอก่อน

รออยู่นานเกือบชม.ทางโรงแรมก็บอกแต่ว่าไม่มีของเรา

เราจึงบอกว่าเราขอเข้าไปในห้องพักเอง เพราะเรารู้ว่ามันอยู่ตรงไหน

พอไปถึงห้องก็เจอจริงๆด้วย เพราะแม่บ้านยังไม่ได้เข้ามาทำความสะอาด

ก็เข้าใจนะค่ะ 3000 ห้องมันเยอะอยู่น่า

ขณะที่เรารีบๆๆๆกลับ ตามคณะทัวร์ให้ทัน เค้าไปทานอาหารเที่ยงกันแล้ว

เราก็ดันกดลิฟท์พลาดไปเจอลิฟท์ที่มีแต่แขกทั้งลิฟท์

และที่สำคัญ.........พวกคุณพี่กดลิฟท์ชั้นเว้นชั้น......เพราะต้องการถ่ายรูปในลิฟท์กัน

เราก็ได้แต่ปลงกับชะตาชีวิตตัวเอง555 ยิ่งรีบยิ่งช้าคงจะจริง

เพราะเดินหาที่จอดรถก็ไม่เจอหลงไปมาวนกลับมาที่เดิม 3 รอบจะบ้าตาย

หลังจากนั้นก็เดินทางข้ามฝั่งมายังฮ่องกง รู้สึกประหลาดใจมากที่ไกด์ของเรา เบลออีกแล้วมาเรียกให้ทุกคนรีบๆขึ้นรถเพื่อนไปเช็คอินโรงแรมเข้าโรงแรม

ทั้งๆที่ลงจากเรือก็ทางเข้าห้างและห้างนี้ก็ติดกับโรงแรม Marco polo Prince ทุกคนก็ถามไกด์เหมือนกันหมดว่า ทำไมต้องนั่งรถคุณไกด์ก็บอกว่า อีก Marco Polo ค่ะ

แต่จริงๆแล้วเดินก็ได้เพราะโรงแรมติดกัน 3 โรงแรมทั้งถนนย่านที่เราพักเรียกว่า Canton Road แต่คุณไกด์ก็ว่าอยากให้เราสบายก็นั่งรถอ้อมกันไป ครึ่งชม.

ไปนั่งรอเช็คอินครึ่งชม. จึงได้ทราบว่าคุณไกด์พามาผิดโรงแรม

โรงแรมแรกถูกต้องแล้วค่ะ คนอื่นก็เดินกลับไปยังรถ เราก็ดันงงชีวิต เดินไปเองมัวแต่ตื่นเต้นข้างทางปนสงสัยว่าทำไม หลุยติงต๊องกะชาแนลที่นี่คนเข้าแถวกันยาวขนาดนี้มีอะไรดีนะ หรือลดราคากันเนี๊ย

พอเดินมาถึงโรงแรมจึงได้รู้ว่าผู้คนประนามเราอยู่คิดว่าเราหลงทางแง่ว..

ทำให้คุณไกด์อีกท่านนึงต้องเดินตามหาเราจนมึน

ผิดอีกแล้ว เออแต่ก็ผิดจริงๆแหละ

ไกด์ฝั่งฮ่องกงเริ่มมึนตามคณะทัวร์แล้วตอนนี้ เพราะยกเลิกดิสนีย์แลนด์ก็ไม่ได้บอกเค้า เค้าก็จะพาไปดิสนีย์แลนด์เต็มที่

พอมาโรงแรมก็พาไปผิดที่ทำให้เสียเวลาเป็นชม. ก็จริงเข้าห้องได้รีบออกมาเพราะอยากเดินดูของในห้างของโรงแรม แต่ก็เดินได้แป๊ปเดียวก็ต้องไปทานอาหารอีกแล้ว

เราว่าเราแปลกอย่างนึงไปทานอะไรที่ไหนก็อร่อยไปหมด อยู่ที่นู้นหลายวัน

มีความสุขกับการรับประทานจนล้นเหลือ555

ทานอาหารเสร็จเราอยากเดินช๊อปต่อแต่ไกด์ก็อุตส่าห์บอกให้ไปดูไฟ

เพราะเป็นไฮไลท์ของที่นี่ เราว่าเฉยๆไม่ค่อยตื่นเต้นนะ

ตอนเช้าก็ไปขึ้นกระเช้า Ngong Ping 360 ที่นี่อยู่บนเกาะลันเตาซึ่งเกาะนี้แหละเกิดจากการระเบิดภูเขาและถมทะเล ทางรัฐบาลฮ่องกงทำให้เกาะแห่งนี้มีแต่สีเขียวชุ่มชื่นไปด้วยต้นไม้

ตอนนั่งกระเช้าเห็นหลายคนเดินเท้าขึ้นไปนับถือมากๆ แต่คงเดินเท้าไปชมวิวเพราะขึ้นไปไม่ถึง Ngong Ping 360

ที่ใช้คำว่า 360 เพราะว่าเมื่อขึ้นไปถึงจะได้เห็นพระพุทธรูปนั่งปรางสมาธิทองสัมฤทธิ์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก แบบพาโนราม่า มองเห็นได้ 360 องศา

น่าเสียดายวันที่ไปฝนตกตลอดเลยได้ขึ้นไปสักการะด้านบนแต่ยืนไหว้อยู่ด้านล่าง

ฝนตกจนมึนไปหมดเลยโชคดีที่เรานั่งกระเช้ามาเป็นกลุ่มสุดท้ายหลังจากนั้น

ก็งดการนั่งกระเช้าชั่วคราวเนื่องจากฝนตกหนักมาก

แล้วไปต่อดิสนีย์แลนด์ ชอบหนัง 3 มิติของที่นี่จังเคยดูแต่ในทีวีคราวนี้ได้ดูจริงๆแล้ว ได้เล่นเครื่องเล่นไม่มากนักเพราะฝนตกเฮ้อ...ก็เลยไม่ขอดูพลุปิดท้าย เพราะฝนตกแบบนี้คาดว่าคงไม่มีการยิงพลุ(มั้ง)

กลับมาทานวันนี้มีเมนู นกพิราบทอด ไม่มีคนกล้าทานเพราะกลัวหวัดนก

มีเราทานคนเดียวเราว่ามันอร่อยสุดยอดสมคำล่ำลือจริงๆ

หลังจากนั้นก็เดินดูของ(ดึกมากแล้ว)ดูได้นิดเดียวเองงะเศร้า

ตอนเช้าไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมช่วงเช้าแวะโอเชี่ยนปาร์ค 2 ชม.(แวะทำไม)

เพราะเครื่องเล่นที่นี่ก็น่าสนใจหลายอย่างอดเล่นอีก

ต้องรีบกลับไปสนามบินแต่ก่อนกลับไกด์ก็ต้องพาพวกเราไปที่ร้านขายเครื่องลาง ปีนี้เป็น(ที่บอกว่าปีนี้เพราะ ร้านนี้เค้าออกแบบมาแต่ละปีไม่เหมือนกันค่ะ) แชกงหมิว ก็คือกังหันเสริมดวง

ตอนแรกว่าจะซื้อฝากเพื่อนๆที่สนิดเพราะคิดว่าราคาคงแพงพอสมควร

สรุปว่าซื้อฝากใครไม่ได้ซื้อฝากตัวเองได้คนเดียวเพราะชิ้นนึงหลักหมื่นโอ้วววว..

สาเหตุที่แพงเนื่องจากการทำเครื่องลางชิ้นนี้ต้องเชิญ ซิงแส่มาทำพิธีให้และออกแบบให้กังหันสามารถหมุนได้เวลาร่างกายของเราเคลื่อนไหว ใช้หลักแบบเข็มทิศ

หลังจากนั้นเดินทางกลับกทม.โดยสวัสดิภาพ แอร์บนไฟล์ขากลับขยันมากเสริฟตลอด เดี๋ยวข้าว เดี๋ยวกาแฟ เดี๋ยวไอศครีม อิ่มจนจุก555

จบแล้วสำหรับการเดินทางไปมาเก๊า-ฮ่องกง เดี๋ยวว่างๆจะมาอัพเรื่องไปกระบี่อีกนะค่ะ

Last Update : 6 เมษายน 2551 1:28:58 น. 9 comments

Hello ...glad to see again in today.How are you ? I'm hope you have fun a good weekend.

โดย: Opey วันที่: 6 เมษายน 2551 เวลา:3:42:29 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่า อยากไปมาเก๊ามั่งจังค่ะ ^^
เจ้าตัวแสบโตเป็นหนุ่มแล้นค่ะ เปิดเทอมนี้จะขึ้นชั้นอนุบาล 1 แล้วค่ะ เด็ก ๆ เนี่ยโตไวชะมัดเลย
คิดถึงนะค๊า เทคแคร์ค่า

โดย: คุณย่า วันที่: 6 เมษายน 2551 เวลา:16:40:56 น.

สรุปว่า งงกันทั้งทัวร์ใช่มั้ยคะ
อยากเห็นเครื่องลางชิ้นหลักหมื่นอ่ะค่ะ
หลังจากมึนกะมาเก๊าได้ที่
ก็ได้เวลารอดูน้ำทะเลสวยสวยที่กระบี่นะคะ

โดย: Serendipity_t วันที่: 6 เมษายน 2551 เวลา:17:52:46 น.

ว่างั้นแหละ ถ้ารู้ว่าไงต้องจ่ายค่าหนังอ่ะนะ ดูซะให้ตาแฉะไปตั้งนานแระ เหอเหอ

โดย: Gig (Gigg_Pat ) วันที่: 6 เมษายน 2551 เวลา:22:27:17 น.

สวัสดีครับ ขอบคุณที่แวะเข้ามาที่ blog ผมหวังว่าคุณน่าจะชอบและในโอกาสหน้าคุณคงจะแวะเข้ามาอีกครั้งหรือหลายๆครั้งนะครับ

โดย: veerar วันที่: 7 เมษายน 2551 เวลา:0:04:38 น.

ตามมาดูสาวๆด้วยคน ชอบคนแรกมากที่สุดหน้าสวยดี

ขอบคุณจขบ.นะค่ะที่ไปอวยพรวันเกิดให้ขอบคุณมากๆค่ะ

โดย: Sugar and spice วันที่: 6 เมษายน 2551 เวลา:22:39:29 น.

^
^

ขอบคุณนะคะที่เข้าไปดูสาวสวยในบล็อกค่ะ

----------

ฮ่องกงเป็นที่ที่น่าเที่ยวนะคะ โดยเฉพาะแหล่งอบายมุขทั้งหลายแหล่ จะรวยก็ที่นี่จะจนก็ที่นี่ จากที่อ่านดูไม่ทราบว่าเป็นทัวร์ของอะไรคะเนี่ย ดูไม่มีความพร้อมเลยนะคะ

โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 7 เมษายน 2551 เวลา:8:57:51 น.

โดย: โสมรัศมี วันที่: 8 เมษายน 2551 เวลา:12:42:27 น.

โดย: ป้าตุ้ย (amornsri ) วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:17:59:58 น.

โดย: Candydolls วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:6:26:42 น.

Sugar and spice

[Add Sugar and spice's blog to your web]