บันทึกความทรงจำของชีวิตเล็ก ๆ

อาหารเช้า

วันนี้ตั้งใจจะมาบันทึกเรื่องอาหารเช้าล้วน ๆ

เมื่อสองสามสัปดาห์ก่อนโน่น เรามีธุระปะปังที่พังงา

ทริปนี้เพื่อความสบายทั้งเราและพี่อ้อ

เราเลยตัดสินใจไปไม่ขับรถกันไปเอง เนื่องจากก่อนออกเดินทาง

เราทั้งคู่มีงานด่วนเข้ามา เรียกว่าสะสางกันจนนาทีสุดท้าย

ไปพักที่พังงา 1 คืน โรงแรมที่เราสองคนไปพัก ค่อนข้างเก่านิดนึง

แต่สภาพภายในโอเคอยู่นะคะ สะอาดสะอ้านดี

ราคาไม่แพงด้วย ห้องแอร์ แค่ 350 บาทเอง ใกล้กับ บขส.ด้วย

ตอนขาไป เราไปถึงเกือบสามทุ่มแล้ว ฝากท้องไว้ที่ร้านข้าวต้มใกล้ ๆ

รุ่งเช้า พี่อ้อตื่นเช้า ลงไปสำรวจ ก็พบว่าใกล้ ๆ โรงแรมมีตลาด

ซื้อหนังสือพิมพ์ แล้วขึ้นมาปลุกเราให้อาบน้ำ

แต่งตัว เตรียมเอกสารสำหรับภารกิจเรียบร้อย ก็จูงมือกันไปตลาด

เช้า ๆ ไม่อยากกินอะไรหนัก ๆ เราเลือกเข้าร้านน้ำชาคะ

ร้านน้ำชา มีโรตีขายด้วย ดูเมนูตรงฝาผนัง

เราสองคนเลือกสั่ง โรตีไข่ดาว 2 จาน ชาร้อนของเรา โอวัลตินของพี่อ้อ

โรตีไข่ดาว เหยาะซอนแม็กกี้ พริกไทยนิด ๆ อร่อยดีนะคะ

โฉมหน้าโรตีไข่ดาวคะ น่ากิ๊น น่ากิน

ส่วนอาหารเช้าอีกทริป ไม่ได้ไปไหนไกลคะ ในหาดใหญ่บ้านเรานี่เอง

เมื่ออาทิตย์ก่อน เราตื่นเช้า และอยากใส่บาตร ก็ชวนพี่อ้ออีกตามเคย

ใส่บาตรเสร็จก็หิว คะ และคิดได้ว่าไม่ได้กินแต้เตี้ยมกันมานานแล้วเนอะ

เลยตรงไปร้านประจำ ร้านแต้เตี้ยมตรงถนนนิพัทธ์อุทิศ 3

ร้านนี้ขายทั้งเช้าและค่ำ กินมานานหลายปีแล้ว อร่อยใช้ได้ทีเดียว

โฉมหน้าแต้เตี้ยมของเราสองคนคะ ส่วนเครื่องดื่มเช่นเคย

พี่อ้อ โอวัลตินร้อน ส่วนเรา ขอชาเย็นแล้วกัน อิอิ

ส่วนทริปสุดท้ายนี้ ไม่ใช่อาหารเช้าค๊า แต่เป็นอาหารว่าง

ร้านเจ้าเดิม เจ้าประจำอีกร้าน ร้านคุณปู่ อยู่ตรงใกล้ ๆ วัดฉื่อฉางแถวนั้นล่ะ

เรียกว่าเป็นอาหารว่างจริง ๆ เพราะไปกินหลังจากไปดูหนังแฟนเก่ากันมา

เราซึ่งไม่หิวเลย เนื่องจาก ยังอิ่มกับป๊อปคอร์น แต่มื้อนี้พี่อ้อหิวค๊ะ

คุณเธออยากหม่ำข้าว วันนั้นพี่อ้อสั่งลาบหมูใส่ตับด้วย ต้มยำทะเลบัน และ

ข้าวสวย ส่วนเรา รักสุขภาพ อิอิ สั่งสลัดอย่างเดียว น้ำสลัดที่นี่อร่อยนะคะ

โฉมหน้าอาหารว่างคะ

ทุกทริป ล้วนสนุก มีความสุข และอิ่มอร่อย

ให้บอกเถอะคะ ว่าที่ไหนอร่อย เราสองคนชอบนักแล

รักกันมาได้นาน ก็เพราะ ชอบกินเหมือนกันล่ะมั่งนี่

ขอบคุณพี่อ้อนะคะ สำหรับทุกทริป ทุกความอร่อย อิอิ

Last Update : 10 ตุลาคม 2552 12:58:53 น.

เห็นติ่มซำแล้วนึกอยากกินร้านเจ้าเก่าขึ้นมาเลยค่ะ

โดย: อ้อ (sandseasun ) 10 ตุลาคม 2552 21:24:51 น.

น้ำลายไหยแย้ว ขอติ่มซำที่นึงค่ะ

โดย: dokkun IP: 193.204.13.123 22 ตุลาคม 2552 4:02:38 น.

บางเวลาของชีวิตเล็กๆ
สงขลา Thailand

เรื่องราวของชีวิตเล็ก ๆ
ในบางช่วงเวลา
ที่อยากบันทึกไว้
เพื่อเก็บเป็นความทรงจำที่ดี
[Add บางเวลาของชีวิตเล็กๆ's blog to your web]