กันยายน 2550

 
 
 
 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
เพราะเหงา... เลยเข้าใจ
เป็นคนขี้เหงากันมั้ยค่ะ จะบอกว่าเราไม่ใช่คนขี้เหงาเลย ก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องโกหกนะ เหงาเหมือนกันแหละ แต่เรามีวิธีแก้เหงาเยอะเลย



ความเหงาเป็นเรื่องทรมานสำหรับใครบางคนนะ อาจจะเลยล้ำเส้นของคนรอบตัวมาด้วย เรามีเพื่อนที่เป็นคนขี้เหงามากๆ อยู่คนเดียวไม่ได้เลย จะกินข้าว ช๊อปปิ้ง ดูหนัง ก็ต้องมีเพื่อนร่วมทำด้วย แล้วเราก็โชคร้ายที่เป็นเพื่อนคนนั้น (ดันซวยที่บ้านใกล้กัน) ช่วงแรกๆ ที่คบกันใหม่ๆ ก็พอทำใจไปเป็นเพื่อนได้อยู่หรอก แต่บ่อยๆ เข้า ต่อมเอ๊ะเริ่มทำงาน เอ๊ะ!! เพื่อนจะเหงาอะไรกันนักกันหนา เบียดบังเวลาส่วนตัวอันสงบสุขของเรา (ซึ่งคนอย่างเราก็ห่างไกลกับคำว่า เป็นคนขี้เหงามากซะด้วยสิ)



เราเริ่มแนะนำวิธีแก้เหงามาฝากค่ะ พร้อมๆ กับแนะนำวิธีหลีกเลี่ยงหลบนี้เพื่อนขี้เหงาไปพร้อมๆ กันด้วย



วิธีแรกคือ ยามที่ไปไหนมาไหนด้วยกัน เราจะแกล้งขอแวะร้านเช่าหนังสือ แล้วก็เช่านิยายไปครั้งละหลายๆ เล่ม อย่างน้อยเพื่อนจะได้เกรงใจเรามั่งว่า เราชอบอ่านนิยาย จะได้ไม่กวนใจเราบ่อยๆ ผลพลอยได้คือ เราสามารถแนะนำนิยายให้เพื่อนอ่านด้วย เพื่อนจะได้เลิกฟุ้งซ่าน มาใช้สมองใช้ความคิดอ่านนิยาย ก็แหม นิยายเล่มหนึ่งอย่างเร็วก็ใช้เวลาอ่านปาเข้าไปสองสามชั่วโมงแล้ว วิธีนี้ใช้ได้ผลยิ่งนัก เพราะเพื่อนหันมาอ่านนิยายเหมือนเราแล้ว เลิกกวนใจเราไปพักใหญ่




วิธีที่สอง ร้องเพลงกันเถอะ คนขี้เหงามักอยากคุยกับเพื่อน ในเมื่อไม่มีเพื่อนให้คุย มาหัดร้องเพลงกันดีกว่า วิธีนี้ก็ได้ผลกับเรามาแล้วนะ ยามไปปรินซ์งานทำรายงาน เราแอบปรินซ์เนื้อเพลงภาษาอังกฤษมั่ง ไทยมั่งเก็บไว้ด้วย บอกเพื่อนว่า ไว้หัดร้อง เวลาไปเกะกันจะได้ไม่หน้าแตกไง... ทีนี้เพื่อนเริ่มสนใจ ถามกันใหญ่ มีเพลงไรแนะนำมั่ง เราก็บอกๆๆๆๆ ไป ให้เพลงไป ให้เนื้อร้องไป ... แล้วเพื่อนก็จะหายไปพักใหญ่ แล้วก็จะชวนว่า ไปเกะกันเถอะแก.. ฉันอยากร้องเพลงแล้ว.... เอาละสิเรา ไปร้องเพลงให้หายเครียดกันดีกว่า



วิธีที่สาม... หาเรื่องดูหนังฟรีดีกว่า ใครมีเพื่อนที่ขี้เหงามากๆ ลองเล่นตัวสักหน่อยถ้าเพื่อนชวนไปดูหนัง เราเคยใช้วิธีนี้ได้ผลมาแล้วนักต่อนัก ยามที่เพื่อนชวนไปดูหนัง ต้องไปว่า เรื่องนี้ไม่ค่อยชอบสักเท่าไหร่เลย ไม่ค่อยอยากดู ยิ่งเพื่อนที่ขี้เหงามากๆ และเราคือความหวังสุดท้ายที่เป็นคนดูหนังเป็นเพื่อนเค้าเนี่ย... จะไม่รีรอที่จะเลี้ยงหนังเราเลย ในเมื่ออ้อยเข้าปากช้างแล้ว เล่นตัวสักนิดนะคะ "จะดีเหรอแก ฉันเกรงใจ หนังก็ไม่ค่อยชอบ แกต้องมาเลี้ยงหนังฉันอีก" โอ๊ย หนังหนุกจังตังค์อยู่ครบ




วิธีที่สี่ เล่นเน็ตกันดีกว่า เพื่อนขี้เหงามักจะโลว์เทค.. เล่นเน็ตไม่เป็น (เพราะถ้าเล่นเป็นเพื่อนจะไม่ขี้เหงาหรอก) แนะวิธีออนไลน์ หาเว็บสนุกๆ ให้เล่น เป็นต้นว่า ยูทูป หรือพันทิพก็ดีนะ คราวนี้เพื่อนจะเป็นโรคติดเน็ตไปพักใหญ่ เลิกติดเราไปเลย



ยังมีวิธีแก้เหงาอีกเยอะเลย แล้ววันหลังเราจะมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ






Create Date : 20 กันยายน 2550
Last Update : 20 กันยายน 2550 20:44:05 น.
Counter : 511 Pageviews.

10 comments
  
แวะมาบอกว่า เหงาเหมือนกันครับ
โดย: ศาลาคนน้ำเน่า วันที่: 20 กันยายน 2550 เวลา:19:19:44 น.
  
เพิ่งรู้ว่าตัวเองขี้เหงาเหมือนกัน
อิอิ...

ตอนนี้เป็นโรคติด INternet ขั้นรุนแรงอ่ะ
โดย: i-palmy (palmy_yoyo ) วันที่: 20 กันยายน 2550 เวลา:19:30:59 น.
  
เป็นอีกคนที่ขี้เหงาสุดๆค่า
ดีนะที่ยังมีเน็ตไว้คลายเหงาได้บ้าง



บล็อกน่ารักจังค่ะ...สดใสสุดๆๆ
โดย: off_elmas วันที่: 20 กันยายน 2550 เวลา:19:34:06 น.
  
... ยิ่งตอนนี้ฝนกำลังตกเลยละค่ะ บรรยากาศ...เหงาสุดยอดเลยค่ะ
โดย: เพราะฉันห่างไกล วันที่: 20 กันยายน 2550 เวลา:23:02:18 น.
  
เราก็ขี้เหงา...สถานการณ์
ตอนนี้แล้วลมหนาวเริ่มพัดมา
มีแต่คนไปเป็นคู่เหงาจัง ไม่มีใครให้กอด
โดย: ปลาตายเท่านั้นที่ไม่ว่ายทวนน้ำ วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:10:48:06 น.
  
เราก็ขี้เหงา...สถานการณ์
ตอนนี้แล้วลมหนาวเริ่มพัดมา
มีแต่คนไปเป็นคู่เหงาจัง ไม่มีใครให้กอด
โดย: ปลาตายเท่านั้นที่ไม่ว่ายทวนน้ำ วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:10:48:48 น.
  
บล็อกสวยจังครับ

.....

ปล.ถ้าอยู่เชียงใหม่แล้วนั่งรถเมล์
สงสัยจะไปไหนไม่ทันสักที่
เพราะนานๆมาทีครับ
โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:16:39:18 น.
  
หวัดดีค่ะขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
อืมม์...มาอยู่ต่างบ้านต่างเมืองแรกๆ เหงานิดหน่อย แต่พอมีลูกหายเหงา
โดย: LIN (BeamerFamily ) วันที่: 24 กันยายน 2550 เวลา:1:19:42 น.
  
555 อ่านแล้วเราเหมือนข้อสุดท้ายเลย ติดเน็ตมาก..อยู่บ้านเลี้ยงลูก วันๆก็เหงานะ ยิ่งถ้าช่วงเจ้าตัวเล็กหลับนะ..จะยิ่งเหงามาก... ไม่ได้ออกไปไหน..แต่ถ้ามีเน็ต..เราอยู่ด้ายยยยยย ^ ^

ลป.ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่า...
โดย: yoko วันที่: 24 กันยายน 2550 เวลา:18:53:30 น.
  
ยิ้มเหงา ๆ เศร้าพองาม ๆ
แบบนี้ต้องคลอเพลงของ พงศ์เทพ
lekton55@hotmail.com
โดย: lekton IP: 202.183.239.136 วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:8:20:21 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กากีแกมเขียว
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่ะ แพรเอง....







ยินดีต้อนรับทุกเท่าที่หลงเข้ามาค่ะ
แล้วอย่าลืมเม้นท์ด้วยน้า......