กันยายน 2554

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
เริ่มต้นทำธุรกิจปลายปี 2554 นี้ Part 1

การเริ่มต้นทำธุรกิจในปัจจุบันสำหรับคนธรรมดาๆในยุคสมัยนี้ ไม่ใช่เรื่องๆง่ายๆ ไม่ใช่เสื่อผืนหมอนใบแบบแต่ก่อน และโครงสร้างอะไรหลายๆอย่างก็เปลี่ยนไป เพราะปัจจัยหลายๆอย่าง ทำให้การเริ่มต้นธุรกิจจากศูนย์หรือ zero ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ


แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าเรามองเห็น"โอกาส" คนเราต้องก้าวไปข้างหน้า ถ้าเจออุปสรรคก็ต้องก้าวข้ามไปให้ได้นั่นคือคนที่จะประสบความสำเร็จ การเริ่มทำธุรกิจ อย่างแรกที่จะต้องทำคือ คิด คิดว่าทำไปเพื่ออะไร เพื่อความสุขทางใจ ทำสิ่งที่เราชอบ เพื่อผลประโยชน์ ร่ำรวย มีชื่อเสียง หรรือว่าอะไร พูดง่ายๆ รู้เป้าหมายชีวิตเรารึยัง? ถ้ายังก็อยู่เงียบๆ ใช้เวลาอยู่กับตัวเองสักพัก เข้าวัดฟังธรรมะ นั่งสมาธิก็ได้ คิดจนเกิดปัญญากลั่นกรองออกมาแล้ว ถ้าได้คำตอบว่าเพื่อความสุขทางใจ... ถ้าสิ่งนั้นไม่มีเงินเป็นปัจจัยหลัก ทำธุรกิจอะไรก็ทำไปเถอะ



แต่ถ้าคิดได้ว่า ฉันต้องรวย ฉันต้องมีเงิน เพื่อชีวิตที่สุขสบายในวันข้างหน้า... งั้นจงท่องต่อไปเลยว่าตั้งแต่ตอนนี้ว่าวันนี้ ฉันต้องลำบาก ต้องอดทน ต้องทำทุกอย่างทุกทางโดยสุจริตเพื่อ "ทำธุรกิจ" และฉันจะได้สิ่งที่อยากได้ในวันหน้า


หลังจากคิดได้ว่าฉันจะทำธุรกิจ ก็จงเตรียมพร้อมแผนการขั้นต่อไปได้เลย!


ขั้นแรก เราต้องรู้ว่าเรา ชอบอะไร สนใจธุรกิจอะไร รู้จักสิ่งที่เราอยากทำมั้ย ทำได้มั้ย ถ้าไม่ ก็จงศึกษาซะ


ขั้นที่สอง ต้องสำรวจตลาด ถ้าเรารู้ว่าจะทำอะไร ก็จงดูตลาด ลูกค้า สิว่า เค้าต้องการธุรกิจหรือสินค้าเรามั้ย ถ้าเค้าต้องการก็ลุยเลย ถ้าไม่! ก็จงสร้างโอกาสใหม่ขึ้นมา ผมเชื่อว่าโอกาสคนเราสร้างขึ้นมาได้ แต่อย่าไปพังความคิดตัวเอง


ขั้นที่สาม วางแผนอย่างชาญฉลาด กำหนดเวลา ระยะเวลา และ ลงมือทำ


----------------------------------


เริ่มต้นทำธุรกิจปลายปี 2554 นี้ Part 1 Smiley


 DefinitelY แน่นอน ธุรกิจในหัวของแต่คนแตกต่างกันไป ตามความชอบ ถนัดและพื้นฐานของคน


ถ้าถามถึงธุรกิจที่ควรทำในช่วงปลายปีนี้ ควรจะเป็น ธุรกิจ รถยนต์ คาแคร์ อุปกรณ์แต่งรถ accessories ต่างๆที่ประดับในรถยนต์


แน่นอน เพราะมันสอดคล้องกับนโยบาย รถคันแรก ลูกค้ายังไงก็มีชัวร์! นี่ไงโอกาสแรก



ส่วนโอกาสที่สอง สินค้าของขวัญ ของพรีเมี่ยม เตรียมหากันให้ดีๆได้เลย




To be continued... รู้สึกง่วง ขอไปพักผ่อนแล้วตื่นมาเขียนต่อเน้อ










Free TextEditor



Create Date : 18 กันยายน 2554
Last Update : 18 กันยายน 2554 0:50:12 น.
Counter : 231 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

กัน นพเก้า
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]