Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
10 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 
บทที่13 ขอกำลังใจหน่อยค่ะ iui ครั้งที่สอง "ไม่ติด"

10.7.55

เคยอ่านเจอว่ามีคนเคยทำ iui ถึง 7 ครั้ง
เค้าเอากำลังใจมาจากไหนกัน

เราขอท้าวความเรื่องของเราตั้งแต่ต้นก่อนนะคะ
เราท่อนำไข่ข้างขวาตันค่ะ ใช้ได้แค่ข้างซ้ายข้างเดียว

กินยากระตุ้นครั้งแรก ปรากฎว่าไข่โตข้างขวา เดือนนั้นจึงยังไม่ได้ทำอะไร
กินยากระตุ้นครั้งที่สอง ไข่โตทั้งสองข้าง ได้ทำ iui ครั้งแรก
เต็มไปด้วยความหวัง
แต่แล้วก็ไม่ติดค่ะ
กินยากระตุ้นครั้งที่ 3 ไข่กลับมาโตข้างขวาอีกแล้ว แต่ข้างซ้ายมีใบนึงพอลุ้นให้ตกได้ เลยได้ทำ iui ครั้งที่ 2

เราลองนับวันดู ประจำเดือนน่าจะมาวันที่ 9 ค่ะ ถ้าไม่ติด
แต่เมื่อวานประจำเดือนก็ยังไม่มา ทำให้มีความหวังอย่างแรง
วันนี้ตอนเช้าเลยลองใช้ที่ตรวจ ตรวจดู แต่เราดันทำที่ตรวจพังค่ะ 555 แช่นานไปหน่อย เสียเลย 
แต่พอสายหน่อยก็เริ่มปวดท้องแล้วค่ะ ชัดเลย ประจำเดือนมาแล้วค่ะวันนี้

แค่คิดว่าพรุ่งนี้ต้องไปหาหมอ รับยามากินอีกแล้ว
ก็ไม่อยากไปแล้วค่ะ
ต้องทำเหมือนเดิมซ้ำอีกรอบนึงหรอ แล้วต้องทำอีกกี่รอบกัน
แล้วเมื่อไหร่ถึงจะติดซะที

อีกอย่าง พี่สาวสามีเรา ทำ iui ครั้งแรก ก็ติดแฝดเลยค่ะ 
เค้ารู้ผลหลังจากเราทำ iui ครั้งที่สองได้ไม่นาน
มันเลยยิ่งบั่นทอนเราใหญ่เลย

ตอนนี้ไม่มีกำลังใจจะไปหาคุณหมอแล้วค่ะ
เหมือนไม่ค่อยมีความหวังยังไงก็ไม่รู้

ใครที่เคยทำ iui หลายๆครั้งแล้ว มาให้กำลังใจหน่อยนะคะ
มันจะมีโอกาสติดจริงๆหรอ ถ
คนที่ทำถึง 7 ครั้ง เค้าเอากำลังใจมาจากไหนกันนะ
ไม่ท้อแท้มั่งหรอ

เรากำลังตัดสินใจอยู่ค่ะ ว่าพรุ่งนี้เราจะไปหาหมอดีมั๊ย
ความรู้สึกมันไม่อยากไปแล้ว ท้อแท้ค่ะ
แต่ถ้าไม่ไป ก็คงโดนคนรอบข้างถาม ว่าทำไมไม่ไปหา
แล้วเราก็ไม่อยากจะบอกเหตุผลเลยว่าเราท้อแล้ว
แค่ทุกวันนี้มีคนถามว่าทำไมยังไม่ท้อง เราก็เสียอยู่แล้ว

เราเป็นคนคิดมากด้วยค่ะ อะไรที่โผล่มาแค่ 0.5 เราจะคิดไปไกลถึ ง 10 แล้วค่ะ ว่ามันจะเป็นยังไงต่อ
เลยยิ่งเศร้าเข้าไปใหญ่

บล็อควันนี้ ไม่ได้ให้ความรู้อะไรเลย ต้องขอโทษด้วยนะคะ
แต่เราท้อแล้วจริงๆค่ะ



Create Date : 10 กรกฎาคม 2555
Last Update : 10 กรกฎาคม 2555 12:56:06 น. 2 comments
Counter : 3971 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ
เราเองทำ iui มา 2 ครั้งแล้ว แต่ไม่สำเร็จ
ครั้งแรกตื่นเต้นมาก ลุ้นมาก เครียดมาก จนไม่สำเร็จ เศร้าไปหลายวัน
ครั้งที่ 2 ลุ้นเหมือนกันแต่น้อยกว่าครั้งแรก แต่เครียดกับกระบวนการ ไม่สำเร็จจนท้อ
หยุดไป 1 ปี ตอนนี้เริ่มทำใจได้ ไม่คาดหวังมาก เดือนหน้าจะเริ่ม iui ครั้งที่ 3 คะ
แต่ครั้งนี้ไม่เครียดมาก ไม่หวังมาก เพราะทำใจมาแล้วว่า สิ้นปี จะไปทำเด็กหลอดแก้วเลย. แต่เหลืออีกหลายเดือน คุณหมอเลยอยากให้ลอง iui อีกสักครั้ง

สิ่งสำคัญที่สุดในการทำiui คือความเครียดค่ะ พูดง่ายแต่ทำยากมาก ที่จะไม่เครียด
เราเองเป็นคนคิดมากเหมือนกันเข้าใจความรู้สึกคุณเลย หลังจากสองครั้งที่ไม่สำเร็จเราเครียดมากจนถึงขั้นอารมณ์แปรปรวนและเป็นโรคซึมเศร้า ไปรักษาโรคซึมเศร้าอยู่ 6 เดือน จนผ่านวิกฤติมาได้

ถ้าคุณยังไม่พร้อมอาจจะขอคุณหมอพักสักเดือนสองเดือน ช่วงนี้ก็ทำใจให้สบาย ออกกำลังกาย ไปพักผ่อนกับสามี ถ้ามีปัญหาไข่ไม่โต ลองเล่นโยคะดูนะคะ ทำเองที่บ้านก็ได้ หาแผ่นมาเปิดแล้วทำตาม สักวันละสามสิบนาที เราทำแบบนี้ ได้ไข่ใหญ่มากทั้งสองข้าง ข้างละสองใบ

สู้ๆนะคะ เราจะเป็นกำลังใจให้


โดย: Kip (kippie ) วันที่: 10 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:36:50 น.  

 
เราไม่มีปัญหาเรื่องไข่ไม่โตค่ะ โตสวยตลอด
แต่ติดปัญหาที่มักจะไปโตข้างที่ตัน ข้างที่ไม่ตัดโตสู้ไม่ได้ค่ะ

เรากะว่า ถ้าเดือนสองเดือนนี้ยังไม่ได้ ก็จะหลอดแก้วเหมือนกันค่ะ

ยังไงก็ต้องสู้ต่อไปก่อนเนอะ
พรุ่งนี้เราก็จะไปหาหมอค่ะ แต่ขอให้คุณสามีไปเป็นเพื่อน
(พักหลังๆมานี่ จะไปคนเดียว)

สู้ๆด้วยกันนะคะ


โดย: Gingerging วันที่: 10 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:51:05 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Gingerging
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]




Friends' blogs
[Add Gingerging's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.