ปาย หนาวมาก...ตอน1

ทริปคราวนี้ไปกะบ้านแฟนค่ะ
เค้าจะพาพ่อแม่เค้าไปเที่ยว
เลยชวนเราไปด้วย เราเลยหิ้วแม่กะน้องไปด้วยซะเลย อิอิ

ก่อนหน้าออกเดินทาง
คุณแฟน บอกว่า "มันหนาวมากเลยนะ 5 องศานะ"
"อย่าลืม เอาหมวก กะถุงมือไปนะ"
แม่โทรไปถามญาติๆที่อยู่แม่ฮ่องสอน
"ที่แม่ฮ่องสอนหนาวมากเลยนะ เอาสเวสเตอร์ไปเลย"

พอเราได้ยินดังนั้นก็เตรียมแพคของอย่างดีเลยค่ะ
แต่ไม่มีหมวกกะถุงมืออ่ะ
ก็เอาผ้าใบ เสื้อแขนยาว เสื้อหนาวหลายๆตัว
จัดๆใส่กระเป๋า

พอวันออกเดินทาง
ขึ้นรถที่บ้านแฟน แฉล้มนิมิตร ซอย 10

รถมารับแล้วค่า (1 ทุ่มตรง)

แล้วสิ่งที่มาพร้อมกับรถ ก็คือคนขับรถ (เค้าเรียกว่ากัปตันค่ะ) และ ไกด์ค่ะ
พอเห็นหน้าไกด์ป๊าบบบบบบบบบบบ(ขึ้นเสียงสูงด้วยนะค่ะ)
รู้เลยค่ะว่า ทริปนี้สนุกแน่
เพราะไกด์หล่อมากกกกกกกกค่ะ
(ไว้จะลงรูปให้ดูนะค่ะ)

หลังจากแนะนำตัวกันเรียบร้อย
ทริปนี้เป็นทริปเล็กๆนะค่ะ 1 คันรถตู้
ประกอบไปด้วยผู้ใหญ่10 เด็ก 2 ค่ะ
พอรถออกปุ๊บ ก็หลับเลยค่ะ

รถจะจอดพักรถทุกๆ 2-3 ชั่งโมง
เพราะฉะนั้นจะหลับๆตื่นๆตลอดทางเลยค่ะ

สิบชั่วโมงผ่านไป..
ถึงที่เที่ยวที่แรกค่ะ "ทะเลหมอก ที่ห้วยน้ำดัง" ค่ะ

ว่าจะไปเข้าห้องน้ำ
พอเดินไป เจอนี่ค่ะ

มันคือ ผีเสื้อกลางคืนค่ะ

ตอนไปถึง ยังมืดมากเลยค่ะ

ถ่ายไม่สวย แต่ก็อยากถ่าย แอบมีแก้วกาแฟด้วยแฮะ - -

อากาศค่อนข้างเย็นค่ะ (แต่ในรถเย็นกว่า แอร์เย็นมักๆ)

พยายามถ่ายให้เห็นหมอก

เริ่มสว่างแล้วค่ะ เลยถ่ายกะป้ายซะหน่อย

ต่อไปชมวิวกันเลยค่ะ

มาแล้วค่ะ รูปไกด์สุดหล่อของเรา อิอิ

ต่อมาก็เดินทางไปที่พักค่ะ
ครั้งนี้เราจะพักกันที่ ซันชายน์ ปาย รีสอร์ท ค่ะ

มีที่พักให้เลือกหลายแบบค่ะ
หลังนี้คือหลังที่เราไปพัก

สภาพห้องดีมากค่ะ ใหม่เอี่ยม

ห้องน้ำสะอาด มีน้ำอุ่นด้วย
แต่พื้น ลื่นไปหน่อยค่ะ

มีผ้าเช็ดตัวให้ด้วยค่ะ

ต่อไป พาไปเดินชมที่พักกันนะค่ะ

บ้านพักแบบบ้านปูนค่ะ

ดอกบัวตอง

บ้านแบบบ้านไม้ไผ่ค่ะ

ด้านหลังจะเป็นทุ่งนาค่ะ
คุณไกด์บอกว่า เจ้าของเป็นคนปายแท้ๆ ทำนามาก่อนค่ะ
แล้วแบ่งที่นามาทำรีสอร์ท

ตอนนี้อากาศเริ่มร้อนแล้วค่ะ ปลดเสื้อหนาว ผ้าพันคอ รองเท้าผ้าใบออก
แล้วหยิบแว่นกันแดดขึ้นมาแทนค่ะ

หลังจากพักกินข้าวกลางวันกัน
ก็ไปเที่ยว วัดน้ำฮูกันค่ะ
คุณไกด์บอกว่า ที่เศียรพระ จะมีน้ำไหลออกมาเองค่ะ
พระจะตักเอามาทำเป็นน้ำมนต์

รูปนี้คุณแฟนถ่ายกับพี่สาวค่ะ
อย่างกับรูปแต่งงานเลย 555

เดินเล่นไม่ทันไร ฝนตกซะงั้น

เมื่อฝนตกลมา
การเที่ยวปายทริปนี้จะเป็นยังไงต่อไป
คอยติดตามกันนะค่ะ

Last Update : 24 พฤศจิกายน 2551 23:21:06 น.

ที่พักแพงไหมครับ ราคาเท่าไร ว่าจะไปตอนปีใหม่ครับ ช่วยตอบด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

โดย: คนอยากไป IP: 117.47.22.224 25 พฤศจิกายน 2551 9:44:46 น.

อ่า

ไม่รู้อ่ะค่ะ มันรวมกะทัวร์
ไม่รู้ราคาอะไรเลย

ขอโตดด้วยค่ะ

โดย: Gingerging 25 พฤศจิกายน 2551 23:23:57 น.

อ่า ไปหามาแล้วค่ะค่ะ

//www.sunshinepairesort.com/

แต่ในเวปยังไม่มีบ้านพักที่ขิงไปพักเลยค่ะ
ลองโทรไปถามเค้าดูก็ได้ค่ะ
ห้องพักดี สะอาดค่ะ

โดย: Gingerging 25 พฤศจิกายน 2551 23:29:54 น.

อยากกลับไปปายจังค่ะ

โดย: นู๋ที 26 พฤศจิกายน 2551 9:49:32 น.

น่าไปจังค่ะ

โดย: verdancy 28 พฤศจิกายน 2551 0:27:49 น.

ไว้มีโอกาศจะไปตลุยปาย อย่างเดียวดูมั้ง อิ อิ

โดย: thancha 29 พฤศจิกายน 2551 11:56:26 น.

แนะนำ ร้านหน่อย ร้านลาบขมบัวสร้อย เลยสนามบินปาน 1 กิโล หน้าค่ายทหาร (โสณบัณฑิต )
บริการอาหาร เครื่องดื่ม เหล้า/เบียร์ มิกเซอร์ 10 บาท เอง
เมนูแนะ นำ ลาบขม ลาบหมู แป้งนมย่าง เสือร้องไห้ ต้มแซบ แก่งอ่อม แคบหมูน้อย เอ็นแก้วน้ำพริกข่า เครื่องในสะดุ้ง..........โอ้ยอร่อยทุกอย่าง บรรยายกาศร้านก็ดี ขนาดดารานักแสดงยังไปทายเลย ไม่ได้โม้.........สั่งโทรล่วงหน้า 087-1781383 ( จ่าเดช ) ผู้จัดการร้าน

โดย: แนะนำร้านหน่อย IP: 117.47.147.165 22 พฤศจิกายน 2552 20:34:46 น.

ลาบขม แป้งนม โอ้ยอร่อยทุกอย่าง ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ไปกินทุกอาทิตย์ขอบอก

โดย: ขาโซ้ย IP: 27.55.8.206 7 สิงหาคม 2555 16:31:33 น.

Gingerging

[Add Gingerging's blog to your web]