ปาย หนาวมาก...ตอน2

หลังจากวิ่งหลบฝนขึ้นรถกัน
รถก็เดินทางต่อไปยังหมู่บ้านสันติชนค่ะ

ที่นี่จะขายพวกชา กาน้ำชา ถ้วยน้ำชาค่ะ
มีวาดภาพเหมือนด้วยพู่กันด้วย
รองเท้าแบบในรูปก็น่ารักดีค่ะ

มีขี่ม้าด้วย

มีป้ายภาษาจีนหย่ายๆ อ่านไม่ออก แต่ถ่ายรูปด้วยแล้วกัน

เผลอแป๊บเดียว น้องชายสุดที่รักก็ขึ้นไปอยู่บนม้าซะแล้ว!!

หันไปอีกฝ้าก
พี่สาวคุณแฟน ประเดิมขึ้นชิงช้าแล้วค่ะ

ขึ้นไปแล้ววววววววววว
เอ้าสูงๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

คุณแฟนก็ตามขึ้นไปติดๆ

ส่วนตัวอิชั้น ขอบายค่ะ กลัวตกลงมาแล้วจะไม่ได้เที่ยวกันต่อ

หันมาเดินชมวิวกันดีกว่า

บ้านที่นี่จะเป็นบ้านดินทั้งหมดเลยค่ะ คลาสสิกดี

มีโคมแดงๆห้อยอย่างงี้ อย่างกับอยู่ประเทศจีนแหนะ

เดินไปเดินมา เจอของดีเข้าแล้วค่ะ
สังเกด วิวข้างหลัง สวยมากกกกกกกกกกกกกกกกก

ส่วนตรงนี้เป็นบ้านพักค่ะ
เปิดให้นักท่องเที่ยวมาจองพักได้
เป็นบ้านหลังใหญ่ นอนได้ทีเป็นสิบคนเลยค่ะ

วิวสวยมากเลยเนอะ

ออกจากหมู่บ้านสันติชน ก็เดินทางต่อไปยังน้ำตกหมอแปง

น้ำตกหมอแปงมีทั้งหมดสามชั้นค่ะ
ชั้นที่ถ่ายมาเป็นชั้นที่สอง
สามารถขึ้น หรือ ลง ได้ค่ะ
แต่ต้องปีนๆเอา

รูปนี้เป็นที่ระรึก สำหรับความพยายามที่จะปีนขึ้นไปชั้นที่หนึ่งค่ะ
แต่ต้องจอดเพียงเท่านี้ เพราะปีนยากค่ะ
แต่เห็นฝรั่งเค้าก็ใส่บิกินนี่ปีนกันสบายเลยนะค่ะ 555

หลังจากบู้กันมาเยอะ
ก็ได้เวลาของว่างที่ fruit factory กันค่ะ
เป็นร้านน้ำปั่นขึ้นชื่อของที่นี่
แต่หนทางสลับซับซ้อนเหลือเกิน ไม่รู้ว่าถ้ามาเองจะหาเจอรึเปล่าเนี่ย

เมนู น่ารักมากค่ะ

บรรยากาศรอบๆร้านค่ะ

ป้ายบอกทางไปห้องน้ำค่ะ ฮาดี

มี icecream homemade ด้วยค่ะ (อร่อยด้วยหล่ะ)

มาแว้ว น้ำปั่นๆ แก้วนี้ของแม่ค่ะ
เป็น บลูเบอร์รี่ สตอเบอรรี่ ราสเบอร์รี่
อร่อยดีค่ะ แต่มีเม็ดๆ น่าจะมากจากราสเบอร์รี่ค่ะ แม่เลยไม่ค่อยชอบ

ส่วนอันนี้ของขิงค่ะ บลูเบอร์รี่ กล้วย มะม่วงค่ะ
ผสมไอติม ไม่ก็นมด้วยอ่ะค่ะ เป็นสมูสตี้
อร่อยมากกกก (อร่อยก่าของแม่)

ตามด้วย ไอติม รัมเรซิ่น กะ กล้วยทอดค่ะ
อร่อยอีกตามระเบียบ

ราคาปกติ ไม่แพงเกินเหตุค่ะ แก้วละประมาณสามสิบสี่สิบ
ไอติมก็สี่สิบกว่าๆค่ะ
จำราคาที่แน่นอนไม่ได้

น้ำปั่นจะรวมกับทัวร์อ่ะค่ะ เค้าเลี้ยง
แต่ไอติมนี่จ่ายเอง
ช่างเป็นทัวร์ที่คุ้มจริงๆ

หลังจากอิ่มหมีพลีมันกันพอสมควร ก็เดินทางต่อค่ะ
ไปวัดกันอีกรอบ
วัด พระธาตุแม่เย็นค่ะ

วัดนี้อยู่ใกล้ที่พักมากๆ แบบว่าเดินไปได้เลยค่ะ

กระเบื้องที่วัดนี้จะมีหลายลายค่ะ
คาดว่าคงเป็นกระเบื้องที่ชาวบ้านเอามาบริจาคค่ะ
แนวไปอีกแบบค่ะ

วิวจากพระธาตุแม่เย็น

มีคนมารอดูพระอาทิตย์ตกดินกันเยอะเลยค่ะ
แต่วันนี้เมฆเยอะ หมอกเยอะ เลยไม่เห็นพระอาทิตย์ค่ะ
เห็นแต่แสงส้มๆ
เลยผิดหวังกันไปเป็นแถบๆ

จบจากพระธาตุแม่เย็น ก็ไปกินข้าวเย็นกันค่ะ
ที่ครัวระเบียงปาย
... ไม่อร่อยค่ะ เศร้าไปหนึ่งมื้อ

พอตกดึก แน่นอนค่ะ ต้องไปกันที่ถนนคนเดินนนน เย่

ลองทายดูสิค่ะว่าที่นี่คือร้านอะไร

มันก็คือ ร้านมิตรไทยอันโด่งดังนี่เองค่ะ

แวะเขียนโปสการ์ดกันซักหน่อย ตามธรรมเนียม อิอิ

ปิดท้ายการเดินถนนคนเดินกันที่ ปายหนาว black canyon กันค่ะ

ร้านนี้ไม่ได้กินนะค่ะ
แต่เป็น black canyon ที่น่ารักดีค่ะ เลยถ่ายไว้
เดินไม่ค่อยเต็มอิ่มซักเท่าไหร่ เพราะเวลาน้อยค่ะ
ถ่ายรูปก็ไม่ค่อยสวย เพราะเป็นกลางคืนค่ะ
ร้านค้า ไม่ค่อยโดนใจซักเท่าไหร่
เพราะ 80% เป็นร้านขายเสื้อกับโปสการ์ดค่ะ
10% ขายผ้าพันคอ ไม่ก็หมวกถักค่ะ
เหมือนๆกันไปหมด

กลับที่พัก
อาบน้ำ พักผ่อน
นอนดูศิลามณี
ทุกห้องดูเรื่องนี้กันหมดค่ะ เพราะรับทีวีได้แค่ 2 ช่องเอง
ช่องนึงเป็นหนังผี เลยเลือกดูศิลามณีกันค่ะ

น้องสาวของแฟนพี่สาวของแฟน (งงมะหล่ะ)
ดูไม่รู้เรื่อง จนรู้สึกขัดใจ
ถึงขั้นไปซื้อหนังสือมาอ่านเลยค่ะ 555
ลงทุนจริงๆ

หมดไปแล้วกับสองวันสำหรับการเที่ยวปาย
ต่อไปเป็นวันที่สาม
ขอบคุณที่ติดตามนะค่ะ

Last Update : 26 พฤศจิกายน 2551 23:45:29 น. 8 comments

คิด ถึง ปาย จัง เลย ค่า

ตาม ไป เที่ยว ด้วย คน นะ คะ

โดย: spionneg วันที่: 27 พฤศจิกายน 2551 เวลา:17:11:49 น.

เพิ่งกลับมาเหมือนกันค่ะ
ตอนแรกว่าจะนอนคืนเดียว เจอโค้งเยอะๆเข้าไป มึน
เลยต้องนอน 2 คืนเลย
ขนาดนอน 2 คืน ยังเที่ยวไม่ทั่วเท่า จขบ.เลยค่ะ

ปล.จขบ.น่ารักจังเลยค่ะ

โดย: annieake วันที่: 27 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:24:00 น.

เย้ย ชมกันแบบนี้ เขิลเลยค่ะ

ที่เที่ยวได้ทั่วอย่างนี้เพราะมีไกด์ค่ะ
เค้าเตรียมให้เราทุกอย่าง จะไปไหนเมื่อไหร่
ถ้าไปกันเองก็คงจะไม่ได้อย่างนี้เหมือนกัน

โดย: Gingerging วันที่: 27 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:19:14 น.

เราสร้างบ้านดินกันดีมั๊ย

โดย: Keng IP: 158.108.126.99 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:12:12 น.

อิจฉาจังเลย ได้ไปเที่ยวปายด้วย อยากไปด้วย แต่เจ๊ที่ office ไม่อนุมัติวันหยุดให้อ่ะ เซ็ง

โดย: ตัวยุ่งกะตัวอ้วน IP: 61.19.222.31 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:06:47 น.

เห็นภาพร้าน ปายหนาว แล้วอยากกลับไปอีก นอกจากร้านสวยที่สุดแล้ว กาแฟและช๊อกโกแลตยังอร่อยที่สุดอีกด้วย เดือนตุลานี้ไปแน่ See you at Pai Now.

ร้านกาแฟสวยงามแห่งนี้มีท้องฟ้าและหัวใจเป็นพยาน

โดย: พ๊ใจหนาว IP: 124.157.170.109 วันที่: 6 ตุลาคม 2552 เวลา:18:50:32 น.

ยังมีที่เที่ยวอีกเยอะ......................ปายยังมีที่เที่ยวอีกมากมาย เที่ยวปายจริงจริงไม่ต่ำกว่า 15 วันจะบอกให้ มีถ้ำมากมาย จะบอกให้ น้ำตกอีกเยอะแยะ..........ฮิฮิฮิ

โดย: เที่ยวแค่เนี้ย IP: 117.47.147.165 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:02:25 น.

แนะนำ ร้านหน่อย ร้านลาบขมบัวสร้อย เลยสนามบินปาน 1 กิโล หน้าค่ายทหาร (โสณบัณฑิต )
บริการอาหาร เครื่องดื่ม เหล้า/เบียร์ มิกเซอร์ 10 บาท เอง
เมนูแนะ นำ ลาบขม ลาบหมู แป้งนมย่าง เสือร้องไห้ ต้มแซบ แก่งอ่อม แคบหมูน้อย เอ็นแก้วน้ำพริกข่า เครื่องในสะดุ้ง..........โอ้ยอร่อยทุกอย่าง บรรยายกาศร้านก็ดี ขนาดดารานักแสดงยังไปทายเลย ไม่ได้โม้.........สั่งโทรล่วงหน้า 087-1781383 ( จ่าเดช ) ผู้จัดการร้าน

โดย: เจ้าของร้านลาบ IP: 117.47.147.165 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:18:52 น.

Gingerging

[Add Gingerging's blog to your web]