พฤษภาคม 2563

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
30
31
 
 
โปรเจ็คจบหลอนในตึก11 Ghost Writer - Tooktik

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาเล่าเรื่องผี ในสมัยเรียนมหาวิทยาลัยให้ฟัง

เราเรียน ม.เอกชนแห่งหนึ่งแถวบางเขน ใกล้วัดบางบัว กลุ่มเรามีแต่เพื่อน ผช. รวมเราเเล้วทั้งกลุ่มก็มี7คน (บอส,นุ๊ก,โอ๊ต,อ๋อ,ปอน,ทิสและเรา)

เราเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยปี1เทอม2ได้ จนพอมาถึงปี4 ก็ต้องทำโปรเจคจบกัน สิ่งที่เราเลือกทำกันคือ "เรื่องผี" ใช่จ้า เรื่องผี อ่านไม่ผิดหรอก(ทำเเต่ผีๆทั้งปีการศึกษา)55555555+

 

เรื่องมีอยู่ว่า เรากับเพื่อนๆไปออกกองถ่ายงานกันที่ชั้นลานจอดรถใต้ตึก11 (ซึ่งก่อนหน้านี้มียามตกช่องลิฟลงมาตายที่ชั้นใต้ดินนี้แหละ แต่ก็มีการทำบุญเจิมตึกไปแล้วนะ) โดยส่วนตัวเราเคยเห็นลุงคนที่ตายมาก่อนหน้านี้แล้วรอบนึงตอนไปถ่ายงานกับเพื่อนอีกกลุ่มในตึก 11 ตรงบันไดเลื่อนชั้นล่าง เพราะลุงแกเล่นเดินผ่านตอนเรากำลังจะกดชัตเตอร์พอดีตั้งหลายรอบ จนเราไม่ได้กดชัตเตอร์ซักที จนเพื่อนที่เป็นแบบมันก็ถามว่า "มึงเห็นอะไร" จนเราบอกว่า "กูเห็นลุง..." เท่านั้นแหละ วงแตก ทอมก็ทอมเถอะวิ่งสับตีนแตกลงมาเลยจ้า (ตอนนั้นหัวค่ำไม่มีนักศึกษาแล้วไม่มีใครอยู่นอกจากพวกเรา)

อ่ะกลับมาที่เรื่องตอนถ่ายโปรเจค ก็ระหว่างที่ถ่ายนี้แหละ ตอนกำลังเซ็ตกล้องเตรียมถ่ายกัน เพื่อนทุกคนประจำตำแหน่ง เราก็ประจำตำแหน่ง แต่สายตาอะหันไปมองตรงมุมๆนึงที่คล้ายๆชั้นลิฟต์ เราเห็นลุงคนเดิม(คนที่ตาย)ยืนอยู่ตรงนั้น เราก็ยืนมองลุงอยู่ จนบอสทักว่า "มึงมองอะไรวะ" เราก็ยังไม่ได้บอกอะไรก็บอกแค่ "ป๊าวววว" แต่ตาเราก็ระเเวงหันไปมองลุงแกเรื่อยๆ แกก็ยืนอยู่ที่เดิมนะ เเต่แกหันมองเราเเล้วละตอนนี้เหมือนแกรู้ว่าเราเห็นแก และแกก็ค่อยๆเริ่มเดินมาทางกลุ่มของเราช้าๆ จากที่เราเห็นคือ ร่างเป็นคนธรรมดานี้แหละ เเต่ผิวเขาจะซีดและดูโปร่งแสงหน่อยๆ ยังไงก็ไม่ช่คนแน่นอน จนบอสเห็นสีหน้าแปลกๆก็ถามอีกว่ามึงเห็นอะไรเราก็เลยบอก"ลุงอยู่ตรงโน่น...แต่ตอนนี้เดินมาใกล้แล้ว เดินมาทางนี้เนี้ย.."

เท่านั้นละ เลิกกอง ยุบกองกระทันหัน ผู้ชาย6คน โดดพรวดเดียวขึ้นรถครบแก๊ง กล้องอุปกรณ์แทบจะลืมหมด เหลือเรายืนมองลุงอยุ่ แล้วเดินไปช่วยเก็บกล้อง เก็บไปตาก็มองลุงไปที่เดินมาใกล้เรื่อยๆ จนเพื่อนเรียก เราเลยโดดขึ้นรถเเล้วนุ๊กก็เหยียบขึ้นไปด้านบนเลยจ้า

คือเรามารู้ทีหลังว่า ที่ลุงตกมาตายเลยอ่ะศพแกมาตกอยู่ที่ชั้นใต้ดินที่เราเห็นนั้นละ เเถมปอนก็เห็นพวกถาดเครื่องเซ่นด้วย (แต่เราไม่เห็นหรอก)




Create Date : 29 พฤษภาคม 2563
Last Update : 29 พฤษภาคม 2563 13:12:36 น.
Counter : 708 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 4559895
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เล่าเรื่องผี +แต่งนิยาย+ ท่องเที่ยว เชิงความเขื่อและประวัติศาสตร์ ฝากติดตามนะคะ