เพียงแวะเข้ามาชม ก็แอบนิยมอยู่ในใจ

Japan หน้าหนาววว ตอนที่ 2 - Sapporo Otaru (ผิดฤดูหรือเปล่าเนี้ย)

หลังจากนั่งรถไฟเป็นระยะเวลาพอประมาณ ตีห้ากว่าๆเราก็มาถึงสถานี Sapporo บนเกาะฮอกไกโดเรียบร้อยแล้ว

หนาวแค่ไหน ก็สู้ตายคร้าบบ บรื้อออ

แง๊วว ข้างนอกฝน เอ้ย หิมะยังตกอยู่เลย

กลับเข้าไปหาของกินในสถานีก่อนดีกว่า ร้านรวงเยอะมาก ทั้งของกินและของที่ระลึก

หิมะหยุดแล้ว ออกไปหาน้ำแข็งไสกินกันดีกว่า

ความขาวโพลนของบริเวณโดยรอบสถานี Sapporo ดูแล้วเหมือนเดินบนก้อนเมฆจริงๆ

หอนาฬิกาที่เป็นอีกสัญลักษณ์ของสถานีนี้ครับ

ปฎิมากรรมต่างๆที่รายรอบสถานี แต่บัดนี้ ถูกปกติด้วยหิมะเรียบร้อยแล้ว

ถนนหนทางก็ไม่เว้น ดูแล้วขาวไปหมดดดดดดด

จุดเริ่มต้นของการเดินทางคือ เจ้าตั๋ว One day pass ที่จะพาเราไปทุกหนทุกแห่งทั้งรถไฟและรถบัส หาซื้อได้ที่เครื่องขายตั๋วครับ

สถานที่แรกที่จะไปคือ สวนโอ้ โดริ นั่นเองครับ เป็นที่จัดงาน snow festival ครั้งที่ 60 (แซยิดพอดี)

ถึงแล้วคร้าาาาา

รูปคู่สักรูปเถอะ อาศัยกระจกเงาแถวๆนั้น ถ่ายเอา อนาถน่าดู ฮ่าๆๆ

มางานนี้ส่วนใหญ่ก็เป็นการแสดงฝีมือการปั้นหิมะ หรืออาจเป็นน้ำแข็งแกะสลัก ซึ่งแน่นอนครับ พี่ไทยเรา กวาดรางวัล 2 ปีติดกันแล้วครับ สุดยอดดดด

หิมะแกะสลักรูปตัวการ์ตูน ออกมาโลดแล่นเต็มสวนโอโดริ

อยากลองทำตราปั้ม จากหิมะดูอ่ะ

เริ่มต้นด้วยการ อัด อัด อัด อัด หิมะเข้ากับแท่นพิมพ์

เสร็จแล้วคร้าาาา ตราปั้มฝีมือนู๋

กับโดราเอมอน ขวัญใจวัยเด็ก แม้ตอนนี้ ก็ยังเป็นอยู่

ซื้อน้ำกับนมจากเซเว่น ไม่ค่อยเย็นสะใจเท่าไหร่ ต้องใช้วิธีนี้

เข้าเซเว่นทั้งที ต้องซื้อของกินมาตุนสักหน่อย เดินมากๆแล้วพาลจะหิวเอาง่ายๆ

จากสวนโอโดริ มุ่งสู่ suzukino อีกที่ที่จัดงาน ส่วนใหญ่เป็นน้ำแข็งแกะสลักมากกว่า

ใครอยากกินอาหารทะเลคงต้องออกแรงกันหน่อยแล้วครับ งานนี้

หิมะเริ่มโปรยปรายมาอีกแล้ว

ไปต่อกันอีกที่เลยครับ ที่ Tsu Dome เป็นลานกว้างๆที่จัดงานเหมือนกัน ต้องนั่งรถไฟไปจนสุดสถานีอะไรสักอย่าง (จำไม่ได้แล้ว ) แล้วต่อรถบัสไปที่งานครับ หิมะตกกำลังดีเลย (จริงๆน่าจะเรียกพายุมากกว่า)

เหล่าตุ๊กตาหิมะ ที่ผู้ร่วมงานส่วนใหญ่มาปั้นกันไว้

หนีเข้าไปในโดมดีกว่าครับ อุ่นกว่าเยอะ แล้วก็มีตลาดนัดมือสองด้วย ได้เสื้อผ้าราคาถูกมากมาย

ลาแล้วสำหรับงาน snow festival เตรียมตัวกลับ Otaru ซึ่งเป็นที่พักของพวกเราดีกว่า

ไว้พบกันใหม่ ตอน 3 นะครับ

Last Update : 15 สิงหาคม 2552 12:39:39 น. 4 comments

ชอบรูปถ่ายคู่กันจังคะ ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนดีจัง

โดย: I am Kae Vy วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:23:03:06 น.

สวยๆ ชอบเสื้อนางแบบ
ชินจังฝากบอกว่าถ่ายรูปสวยจ้า

โดย: love_devy วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:19:54:19 น.

^
คนข้างบน ไว้ลูกคลอดจะไปถ่ายรูปลูกให้นะก๊าบบบบบ

โดย: หมีหุหุ วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:20:09:52 น.

รอติดตามตอนต่อไปอยู่ค่า

โดย: สาวน้อย(หนัก)พันชั่ง วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:20:12:59 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

หมีหุหุ

My Life is Journal Journey.
free counters
[Add หมีหุหุ's blog to your web]