Photobucket
Group Blog
 
 
กันยายน 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
12 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
จิ้มจุ่มมหานคร..สุขา3 เจ้าค่า


สวัสดีคับ ดองรูปไว้นานแล้วเหมือนกันแหะ หลังจากที่สืบค้นหาของกินในพันธุ์ทิพย์นั่นแหล่ะด้วยความอยากกินเนื้อย่าง มีหลายเจ้าเหมือนกันที่อ่านๆ สรุปแล้วมากินใกล้ๆบ้านก่อนดีกว่า อยู่แถวสุขา 3 นี่เอง ไม่เคยไปลองชิมสักที
Photobucket

เวลาตอนนี้ประมาณทุ่มกว่าๆ ร้านค่อนข้างมืด มีเวทีด้วยด้านหน้า แต่นักร้องนักดนตรียังไม่มาเจ้าค่า
Photobucket

มาดูเมนูคร่าว ๆ ตั้งใจกินเนื้อย่าง ก็ดูแต่อันนี้ล่ะ
Photobucket

อันนี้สำหรับเติม
Photobucket

สั่งตำถั่วไข่เค็มมาลองชิมระหว่างรอเนื้อย่าง... เค็มไปหน่อยอ่า
Photobucket

มาสักที เนื้อๆๆ
Photobucket

กระทะก็มารอ ใส่เนยลงไป หอมหวล ดีแท้ น้ำลายจะไหลแล้ว
Photobucket

ไม่รีรอ เพราะท้องร้องสุดๆ เลยรีบนำเนื้อลงไปย่าง เสียงฉ่า...โอ้วสะใจดีจริงๆ ได้อารมณ์ (ไขมัน) สุดๆ ตอนนี้นะ ทั้งกลิ่นเนย และ เนื้อ มันช่างหอม สุดๆไปเลย ยิ่งท้องกำลังหิวได้ที่ พร้อมกินละค๊าบ พี่น้อง
Photobucket

ยังไม่พอหรอก ต้องเติมเนื้อด้วย
Photobucket

อีกหลายรายการ
Photobucket

นี่กินกันแค่สองคนนะเนี่ย ไมเยอะจังฟระ
Photobucket

โดยรวมอร่อย เนื้อนุ่ม โดยเฉพาะเนื้อหนอก ชอบมากเป็นพิเศษ

บริการดี พนักงานดูแล ใส่ใจตลอด

อาหารออกช้าไปสักนิด เพราะระหว่างรอสั่งเนื้อมาเติมนั้น กระทะไหม้ไปที พอเนื้อมา ไฟก็มอด ซะล่ะ ....สงสัยจะแก่แล้ว

ราคาอาหารหมดไป 700 ก่าบาท ถือว่าค่อนข้างแพงอยู่นะ แต่ก็อร่อยล่ะ นุ่มลิ้นดีจ้า ลองไปชิมกันดูละกาน สวัสดี



Create Date : 12 กันยายน 2551
Last Update : 12 กันยายน 2551 15:51:12 น. 38 comments
Counter : 1314 Pageviews.

 
แซบหลาย ว่าแต่อยู่แถวไหนนิ สุขาสาม


โดย: patra_vet วันที่: 12 กันยายน 2551 เวลา:17:28:20 น.  

 
เลี้ยงเปล่าครับ จะได้ตามไปชิม 555


โดย: nongmalakor วันที่: 12 กันยายน 2551 เวลา:18:14:42 น.  

 
คนข้างบน ..

เอ่อ ..

ไม่พาไปเที่ยวไหน .. ยังมาขอกินฟรีอีก ..

กรี๊ดดดดดดดดดดดดด ..



ว่าแต่ .. โยจ๋า ..

ป้ายร้านมันอลังการมากเลย ..

ถ้าทางอร่อยเนอะ ..

หิวอ่ะ

โยจะเลี้ยงใช่เปล่า .. จะได้ไปหม่ำด้วย .. (เอ๊ะ .. ประโยคคุ้นๆ .. กรี๊ดดดดดดดดด .. ว่ะ ฮ่ะ ฮ่ะ ฮ่ะ ฮ่ะ)


โดย: บ้านอุ่นรัก วันที่: 12 กันยายน 2551 เวลา:18:57:33 น.  

 
กรี๊ดดดดดดดดดด
น่ากินมากเลยยัยโย
วันหลังพาฉันไปด้วยน๊า อิอิ


โดย: Complicatedgirl วันที่: 12 กันยายน 2551 เวลา:20:00:37 น.  

 
กลับมาแล้วค่า

มันก็น่าหม่ำจริงๆ

เจ้าของblog เจ้าขา

อย่างนี้ต้องไปเต้น raggae และ latin ด้วยกันซะแล้ว

เปรี้ยวมากมากค่ะ


โดย: บะหมี่น้ำแสนอร่อย วันที่: 12 กันยายน 2551 เวลา:21:21:07 น.  

 
น่ากินจังๆๆๆ


โดย: บ้านหวานเย็น วันที่: 12 กันยายน 2551 เวลา:21:29:11 น.  

 


โดย: yosita_yoyo วันที่: 13 กันยายน 2551 เวลา:14:44:30 น.  

 
มาชิมด้วยคนค่ะ


โดย: dailydelicious วันที่: 13 กันยายน 2551 เวลา:16:56:02 น.  

 
จะให้มาเลี้ยงหลานทำไม ปู่ก็อยากซิ่งกะเค้าเหมือนกันเนอะ ว่าแต่ว่าจะเลี้ยงเมื่อไรละ จะได้เหมารถตุ๊กๆ ไปกะคุณอุ่น 555


โดย: nongmalakor วันที่: 13 กันยายน 2551 เวลา:17:47:08 น.  

 
แวะไปบ้านคุณอุ่นมา เห็นบอกจะให้ปู่เลี้ยงเหรอ ได้เลย เปลี่ยนใจไม่นั่งตุ๊กๆแล้ว เดี๋ยวจะนั่งแท็กซี่ไป เก็บตังค์ที่ปลายทาง 555


โดย: nongmalakor วันที่: 13 กันยายน 2551 เวลา:18:16:19 น.  

 
เฮ้ โยะแมน


ถ้าถามเรา เราคงต้องตอบว่าเราไม่ได้อยู่ในมิติของโลกมนุษย์ตอนนั้น แต่ตอนเนี่ยอะใช่ แถมยังต้องทำงานงกๆไว้ซื้อข้าวกินด้วย ฮ่าฮ่า


จะบอกว่าเรามาตามไปเที่ยวต่างประเทศมาด้วยที่ blog ตะเอง

เราขอชมด้วยความใจจริงเลยว่า ถ่ายรูปและการนำเสนอสุดยอดมาก เราไม่เคยคิดว่าฮานอยสวยน่าเที่ยว และมีกลิ่นอายที่น่าสนใจขนาดนี้ ตั้งแต่ปั้นน้ำตาล หมูกระทะริมทาง ตึกร้านขายกาแฟ ทุกอย่างถ่ายออกมาได้สวยมากมาก เราชอบ eyeview ไม่รู้จิเราว่ามันทั้งสวย ทั้งรูปถ่ายมี content เนื้อหาในตัวของมันเอง ไม่ได้ถ่ายแต่อะไรที่คนอื่นก็ถ่าย ถ่ายมุมเดียวกัน เวลาที่เห็นก็ทำให้ไม่รู้จักฮานอย

good nite na ja


โดย: บะหมี่น้ำแสนอร่อย วันที่: 13 กันยายน 2551 เวลา:20:58:42 น.  

 
อ่ะ ..

ทั้งปู่ทั้งหลาน ..

อุ่นมารอแร้นนน ..

หิวด้วย ..

ให้ไวไวจิ .. กิกิกิ ..



โดย: บ้านอุ่นรัก วันที่: 13 กันยายน 2551 เวลา:22:12:45 น.  

 
หิวเฟร้ย .................. ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 14 กันยายน 2551 เวลา:7:37:56 น.  

 
ปู่ งั้นบอกแท็กซี่ไปหาอุ่นโลด เก็บเงินปลายทางงิ๊ ฮี่ๆๆ


โดย: FreakGirL IP: 124.120.47.140 วันที่: 14 กันยายน 2551 เวลา:10:41:11 น.  

 
คุณอุ่นทำไมไวจัง ถึงแล้วสั่งเลยครับ เดี๋ยวตามหนูโยไปจ่าย 555

ถึงเจ้าของบ้าน กรุณาไปเช็คบิลที่ร้านจิ้มจุ่มมหานคร ด่วน


โดย: nongmalakor วันที่: 14 กันยายน 2551 เวลา:10:52:07 น.  

 
กินเผื่อเจ๊หลีด้วยเปล่ายะยัยโย หุ หุ


โดย: กิน ๆ เที่ยว ๆ วันที่: 14 กันยายน 2551 เวลา:20:19:16 น.  

 
ดูรูปไปกลืนน้ำลายไปด้วยเลยค่ะ คุณโย

เคยได้ยินชื่ออยู่เหมือนกันแต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปกินเลย ฝากคุณโยกินเผื่อนางฟ้าด้วยละกันน๊า...


โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 14 กันยายน 2551 เวลา:21:43:05 น.  

 
ดีนะช้านมะได้ไปด้วย

กิงมะด้ายยยย

เพราะช้านมะกิงเนื้อ อิอิ


โดย: Joy*~Joystick~* วันที่: 15 กันยายน 2551 เวลา:1:57:42 น.  

 
น่ากินจังเลยจ้าน้องเกโย..ขอตามไปชิมด้วยคน..


โดย: สปันงา วันที่: 15 กันยายน 2551 เวลา:12:52:59 น.  

 
มาบอกว่าปู่อัพบล็อกในรอบ 1 เดือนแล้วนะ 555555555


โดย: nongmalakor วันที่: 15 กันยายน 2551 เวลา:14:31:12 น.  

 
อืมม ใจตรงกันเลยอ่ะโย เพิ่งไปทานเนื้อย่างที่ fire place มาเหมือนกัน อร่อยๆๆ แผล่บๆๆ แต่โคขุนโพนยางคำดูน่าทานน่ะ ได้ยินชื่อมานานแล้วแต่ยังไม่ได้ลองซักทีเหมือนกัน
โยบายดีน้า


โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 16 กันยายน 2551 เวลา:4:12:56 น.  

 
บรรยากาศเหมือนโรงอาหารเลยเจ้โย

คิดถึงตอนเรียนมหาลัยเพื่อนเยอะๆๆล้อมวงทานกัน


โดย: f18hornet วันที่: 16 กันยายน 2551 เวลา:9:17:11 น.  

 
จุ่มแล้วจิ้มอิก อิอิ


โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 16 กันยายน 2551 เวลา:10:31:03 น.  

 
ฝากบ้านหน่อยสิ ไม่อยู่ 4-5 วัน กลับมาเดี๋ยวเลี้ยง จิ้มจุ่ม

ปล.วานถูบ้านให้สะอาดด้วยนะอ้อ..ผ้าอีก 2 ตระกร้ารีดให้เรียบด้วย ที่สำคัญ ห้องน้ำขัดให้สะอาดอย่าลืมละ 555555 ไปละ


โดย: nongmalakor วันที่: 16 กันยายน 2551 เวลา:18:49:43 น.  

 
กินบุฟเฟ่ร์ทีไร

ต้องอิ่มแปล้ทุกที

ตอนนี้หน้าแม่นู๋แอล

บานมากเจ้าค่ะ



โดย: NathalieNoelle วันที่: 16 กันยายน 2551 เวลา:19:49:23 น.  

 
จิ้มจุ่มมหานคร ตรงข้าม คาร์ฟูร์ สุขา 3 อาหาร ไม่แฟง อร่อยด้วยครับ การบริการก็ปรับปรุงแล้วครับ วันคอนเสิร์ต บ่าววี เจอกันครับ สำรองที่นั่งได้ที่ 081-0037337


โดย: หลิว IP: 124.120.22.166 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:16:44:08 น.  

 
อ่ะ.. คุณพี่หลิว ไปเที่ยวหน้าผมขอส่วนลดด้วยนะเอ้อ


โดย: สามี IP: 58.8.75.173 วันที่: 6 ตุลาคม 2551 เวลา:14:51:37 น.  

 
จิ้มจุ่มมหานคร ตอนนี้รับสมัคร พนักงานเสิร์ฟ จำนวนมากครับ ท่านใดมีช่วยแนะนำมาหน่อยนะครับ จะขอบพระคุณอย่างยิ่งครับ


โดย: หลิว IP: 124.120.9.248 วันที่: 31 ธันวาคม 2551 เวลา:17:46:48 น.  

 
จิ้มจุ่มมหานคร ตอนนี้รับสมัคร พนักงานเสิร์ฟ จำนวนมากครับ ท่านใดมีช่วยแนะนำมาหน่อยนะครับ จะขอบพระคุณอย่างยิ่งครับ


โดย: หลิว IP: 124.120.9.248 วันที่: 31 ธันวาคม 2551 เวลา:17:48:23 น.  

 
มะวาน ไปกินที่จิ้มจุ่ม มา อยากจะบอกว่า แย่มากๆๆๆ พนักงานที่นั่นอ่านะ แย่ได้อีกเยอะ บริการแย่มาก ถามอะไรก้อไม่ตอบบอกไม่รู้อย่างเดียว ขอเปลี่ยนเตา ก้อบ่นว่าเราเรื่องมาก สั่งอาหารก้อบ่นว่ารอนานแร้วนะจะสั่งหรือไม่สั่ง บริการแย่มากๆๆๆ เสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก เห็นร้านออกจะใหญ่ แต่ บริการแย่จิงๆๆคับท่าน ไม่เทคแคร์ลูกค้าเรย แร้วยังมาหาว่าเราเรื่องมากอีกต่างหาก รู้แบบนี้ไปกินหมูกระทะดีกว่า ไม่ทราบว่าทางร้านอบรม พนักงานแบบไหนกันคับ

ถึงได้พูดจา กับลูกค้า แบบนั้น หยาบคายได้อีกเยอะเรยพนักงานที่นี้ ขอบ่นหน่อยเหอะ เสียตังเป็นพันๆๆ ยังไม่บ่นเรยแต่อยากได้การบริการที่ดีกว่านี้ เข้าใจไว้ด้วย ว่าจะมาแค่ครั้งนี้ครั้งเดียวเท่านั้น ลาที ร้านอาหาร ห่วงแตก ที่สุดเท่าที่เคยเจอมา


โดย: ขอบ่นหน่อยเหอะ IP: 124.122.121.224 วันที่: 23 มิถุนายน 2552 เวลา:22:40:48 น.  

 
ร้านนี้บริการแย่มาก พนักงานร้าน บางคน บริการแย่ที่สุด ไม่เทคแคร์ลูกค้าเรย สั่งอาหารไปก้อทำเฉย ขอเปลี่ยนเตา ก้อบอกเปลี่ยนไม่ได้ อะไรกันเนี่ย แย่จิงๆๆๆ


โดย: แย่ที่สุด IP: 124.122.121.224 วันที่: 23 มิถุนายน 2552 เวลา:22:43:05 น.  

 
ไหนว่าอร่อยไง ที่โชว์ในรูปอ่า โม้ทั้งนั้น

พอไปที่ร้านไม่มีซักกะอย่างเรย แย่มากกกกกกกกกก ขอให้เจ๊งไวๆๆๆนะ


โดย: ไม่อร่อยเรย IP: 124.122.121.224 วันที่: 23 มิถุนายน 2552 เวลา:22:44:13 น.  

 
ทำไมสั่ง อาหารไป นอกเมนูไม่กี่อย่างเอง

ราคารวมตั้ง 3000 กว่าบาทเรยหละ ไหนว่าบุ๊ฟเฟ่ ไง โห ขูดเลือดขูดเนื้อกันนี่หว่า ไม่ไหวเรยร้านนี้ ขี้โกงกันชัดๆๆ น่าระอายยิ่งนัก เจ้าของร้านก้อไม่ได้เรื่อง ถามอะไรนิดหน่อยทำเป็นไม่ตอบแย่ทั้งร้านเรย แหมๆๆทำเป็นนั่งกินเบียร์ เชิดๆๆ ชูคอ อ่าหรอ เก๊ก สุดยอด ไม่เห็นหัวใครเรย (ใส่แว่น ) ชะมะ ขอบอกว่า แย่ มากกกกก ที่เคยเจอมาร้านนี้ไม่ไหว จิงๆๆๆ


โดย: ระบาย IP: 124.122.247.218 วันที่: 25 มิถุนายน 2552 เวลา:13:37:03 น.  

 
ขอบอกว่าร้านหนูเค้าดีจิงๆๆ อาหารก้ออร่อย ราคาก้อถูกคัยที่ยังมั่ยเคยถาม ลองปัยดูนะคะ รับรนองว่าราคาเป็นกันเองจิงๆๆๆ


โดย: เกตุ(พนักงานจิ้มจุ่ม IP: 192.168.1.11, 112.143.4.153 วันที่: 9 กรกฎาคม 2552 เวลา:2:51:29 น.  

 
ดิฉัน ลองไปแวะชิมแล้วค่ะ อาหารถูกมากคือถูกกว่าที่อื่นนะค่ะและรสชาติก็อร่อยบริการดี ประทับใจค่ะ


สาวออฟฟิศ


โดย: สลัน IP: 192.168.12.123, 119.63.85.180, 117.121.208.2 วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:36:08 น.  

 
เราไปกินมาแว้ว.. เจ้าของร้าน ( มะเห็งใส่แว่นเลยนิ )เล่าว่าตอนนี้เค้าเปลี่ยนนโยบายร้านแล้ว ลูกค้าสามารถกินเนื้อโพนยางคำ ไม่อั้นในราคาคนละ109 บาท .. เรากะแฟนเลยฟาดซะหยั่งกะผีปอบลง... สั่งเมนูนอกเหนือจากบุฟเฟ่ต์ไปอีกนิ๊กโหน่ย หมดไป400 นิดๆ เองอ่ะ.. ได้กินเนื้อคุณภาพไฮโซซะจนต้องยอมแพ้ กินไม่ไหว ..อืม โดนค่าเครื่องดื่มไปนิดนึง แต่ก็เข้าใจนะ เค้าคิดราคาอาหารหลัก ๆ ถูกแล้ว..แล้วเราไปแค่ฉองคนเอง เราว่าเราได้กำไรกิน มากกว่าที่เจ้าของร้านได้กำไรค่าน้ำเรานะ.. เราว่า โอเคมาก ๆ


โดย: เครื่องจับเท็จ IP: 125.24.235.89 วันที่: 15 กรกฎาคม 2552 เวลา:23:09:55 น.  

 
อาจจะเป็นที่พนักงานเสริฟ์ที่มาใหม่หรือป่าวคะที่ไม่รู้เรื่องเลย งง อยู่องถามพนักงานคนเก่าๆๆดูเค้าแทคแคร์ดี ตอนนี้เค้าปรับราคาขึ้นเป็น129 บาทไม่แพงเลยนะคะอาหารก็คุ้มคะสังไม่อั้นเลย มีดนตรีให้ฟังด้วย บรรยากาศดีร้านก็ใหญ่ เนื้อโพงยางคำด้วย ใครยังไม่เคยไปลองไปดูนะคะน่ากินมั่กๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: yuyee IP: 192.168.1.109, 124.120.35.105 วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:19:24:26 น.  

 
แนะนำร้านอาหาร พัทยา ชื่อ ร้านอาหาร ป.มีชีวิต (นามสมมุติ)
ชายหาด จอมเทียน

มีคนแนะนำมา ว่าเป็นร้านอาหารชื่อดัง ของหาดจอมเทียน ไหนๆก็มาพัทยาแล้ว เลยขอแวะ ก่อนกลับสักหน่อย

สั่งอาหารไปมากมาย อาหารจานแรกก็ถูกยกมาเสริฟ เมนู พนักงานเสริฟแนะนำ เมี่ยงปลา เป็นอาหารขึ้นชื่อ ของร้าน เขียนในเมนูด้วยว่า อาหารคนรักสุขภาพ

แต่กินไปสามสี่คำ กลายเป็นเมี่ยงแมลงวัน เพราะ แมลงวันเยอะมากๆ ต้องคอยใช้มือโบกไล่แมลงวันตลอดเวลา ถามพนักงาน ว่าทำไมแมลงวันเยอะขนาดนี้ เค้าบอกว่า “นี่เป็นหน้าแมลงวัน นะคะ ให้ทำใจ”

ทำใจ กินไปมือปัดเป็นพัลวัน ปัดไปได้สักพัก อาหารที่สั่งทยอยมาวาง กองทัพแมลงวันก็เริ่มมาก ขึ้นเรื่อยๆจนน่ากลัว เริ่มรู้สึกว่ามือเดียวปัดไม่พอ ปัดทางซ้าย ทางขวาก็มา ปัดไม่ทัน สู้กับมันไม่ไหว ปัดกันจนเหนื่อย ก็ไร้ประโยชน์

ต้องใช้ใบผักกาดขาวที่ให้มาเป็นกาบๆมาโบกไล่ พอหยุดปัด จะหันมากินบ้าง แมลงวันก็พร้อมใจกัน เข้าไปตอม ในอาหารอยู่ดี นึกถึงหนอนแมลงวัน เลยต้องปลง รับประทานไม่ลง เดินไปคุยกับเจ้าของร้าน ว่าเรากินไม่ได้เลยแมลงวันร้านคุณเยอะมากๆๆ

เจ้าของร้านบอกว่า “คุณต้องทำใจ คนไทยกับแมลงวันเป็นของคู่กันไม่มีใครเอาชนะธรรมชาติได้ ”???? ตกใจมากที่ได้ยินคำตอบแบบนี้

แล้วร้านเรามันเป็นแบบ open นะถ้าไม่อยากให้มีเลย คุณต้องไปกินในห้าง

(ประเด็น คือ มันเยอะเกินเหตุ ค่ะ )

“คุณดู ทำไมโต๊ะอื่นเค้ายังกินกันได้ ไม่เห็นมีปัญหาเลย ผมเปิดร้านมา สามสิบกว่าปีแล้ว”

เออจริง ด้วย … เราเริ่มสงสัย ว่าเราผิดปกติหรือป่าว

หันไป มองโต๊ะอื่นเขา กินกันอย่างเอร็ดอร่อย เอ๊ะ! ทำไมมันบุกมา
ตอมแต่โต๊ะเรา เราลอง เดินเข้าไปดูใกล้ๆ

พระเจ้าช่วย !!! เห็นชัดๆว่า เค้านั่งกินกัน ท่ามกลางหมู่แมลงวันที่ตอมอาหาร เราลืมตัว เอามือไปโบกที่อาหารเค้า ฝูงแมลงวันก็บินฮือ ออกมาจากอาหารที่เค้ากำลังกินกันอยู่

บางตัวก็ ไต่ตอมอยู่ที่ปากหลอดดูดน้ำ บางกลุ่มก็ไต่ตอม อาหารในจานของโต๊ะนั้น เห็นเขานั่งกินไปปัดไป

ตกลงนี่ เราบ้า หรือ พวกเขา เมา กันแน่ เนี่ย

คงเป็นเพราะตอนนั้นมีกันอยู่แค่ สอง สาม โต๊ะ แมลงวันเลยรุมกันเป็นพิเศษ ถ้าเราโชคดี มาในวันที่มี ลูกค้าหลายๆโต๊ะ คงจะช่วยแชร์ๆ แมลงวัน กันไป คนละ สิบ ยี่สิบตัว

แต่ที่แน่ๆ เราไม่กล้ากินอาหารที่มีแมลงวันตอมมากมายขนาดนั้น ถ้าคุณ คิดว่าสี่ห้าตัว คุณกำลังคิดผิด เพราะมันมีเป็นร้อย แล้วในครัวจะขนาดไหนเนี่ย
เจ้าของร้านบอกว่า
“คุณช่วยบอกวิธีกำจัดแมลงวันให้ผมหน่อย ถ้าตอบได้ ผมให้แสนนึง”
แหม อย่างกับเล่นเกมโชว์….

เราตอบได้โดยไม่ต้องขอใช้ตัวช่วย ว่า คุณต้องรักษาความสะอาด ให้มากที่สุด ปิดถังขยะให้มิดชิด พยามกำจัดทุกวิถีทาง ให้มันเหลือน้อยที่สุด ไม่ใช่ปล่อยให้ มันอาละวาด จนน่าเกลียด แบบนี้

เค้ากลับไม่ฟังและบอกว่า “ทำไม่ได้ เป็นไปไม่ได้มันต้องมี มันมาของมันเอง ผม ห้ามไม่ได้ ไม่ได้สั่งให้มันมาตอมอาหารคุณ มันมาเอง มันเป็นธรรมชาติ เหมือนคุณห้ามไม่ให้เมืองไทยมียุงคุณทำได้ไหม”

เราบอก นี่มันอาหารนะ ลูกค้าต้องอดทนเหรอ เค้าบอกว่า “คุณเข้าใจมั้ยผมไม่ได้แกล้ง” (ตอบไม่ตรงคำถามเลย แล้วที่สำคัญเราแกล้งคุณเหรอ ที่กินไม่ได้) “ผมไม่สามารถ สั่งห้ามแมลงวันไม่ให้มาตอมอาหารคุณได้”

(แต่เราก็ไม่สามารถกินอาหารที่มีแมลงวันตอมได้เหมือนกัน คุณครูสอนมาตั้งแต่อนุบาล) เจ้าของร้านบอกว่า “คุณจะให้ผมทำยังไง ไหนคุณลองบอกผมสิ” เราพูดว่า ถ้างั้นคุณบอกลูกค้าสิว่าแมลงวันร้านคุณเยอะมากๆๆนะครับ รับกันได้มั้ย

( แต่จริงๆในใจเราอยากพูดว่า ให้ ติดป้าย บอกลูกค้าไปเลย
ว่า ร้านนี้แมลงวันเยอะมากๆ อยู่คู่กับครัวเรามานาน
บอกก่อนเข้าร้าน ลูกค้าจะได้ทำใจล่วงหน้า หรือ เตรียมตัวรับมือกับแมลงวันร้านคุณ
เช่น หัดกินข้าวเคล้ากับแมลงวัน มาล่วงหน้า ให้ชิน หรือเตรียม ซื้อมุ้งมาคลุมโต๊ะ ซื้อไม้เทนนิส ช๊อตแมลงวัน อะไร ก็ว่าไป)

เจ้าของร้านบอกว่า “ แล้วถ้าคุณเป็นผมหล่ะ คุณจะบอกลูกค้ามั้ย”

(เราได้แต่เถียงในใจว่า…อ้าว แล้วนี่คุณหลอกให้เราสั่งอาหารมากมาย แนะนำ ให้เราสั่งอาหารมาหลายเมนู วางเต็มโต๊ะให้แมลงวันร้านคุณ มารุมแย่งกิน หรอเนี่ย เวรกรรม)

เราเชื่อว่าถ้าคุณบริหารจัดการให้ดีกว่านี้ แมลงวันจะต้องน้อยลง จนเราพอกินอาหารได้บ้าง อย่างแน่นอน เราลองหา ในgoogle มีวิธีกำจัดแมลงวันมากมาย ถ้าคุณพยายามมันต้องลดลงบ้าง เพราะเท่าที่เคยทานร้านอาหารทะเลมาก็ยังไม่เคยเจออะไรแบบนี้

แต่นี่ดูเหมือนคุณชินและทำใจรับสภาพ ว่าแมลงวันมันคู่กันกับอาหารทะเล ทั้งๆที่ความสะอาด สำคัญกว่ารสชาติของอาหาร คุณกลับไม่ยอมให้ความสำคัญ ไม่ยอมจัดการอะไรเลย

ลูกค้าต้องทนรับสภาพอย่างเดียว ถ้าคุณทำใจให้เป็นธรรม เห็นใจลูกค้าบ้าง คุณจะเข้าใจสิ่งที่เราต้องการสื่อคืออะไร

เจ้าของร้านบอก “คุณโกรธอะไรมาใช่ไหม แล้วมาลงที่ผมใช่ไหม”

จะบ้าตายนี่เราหยุดงาน มาเที่ยวพักร้อน เพิ่งตื่นนอนมาหาไรกิน อารมณ์ดีๆอยู่แท้ๆ เพิ่งจะมาอารมณ์บูดกัน ตอนรัวมือปัดแมลงวันจน จะเป็นเชียร์หลีดเดอร์ ที่ร้านคุณ เนี่ยล่ะ

แสดงว่าคุณเจ้าของร้านไม่ได้ รู้สึกเลยสินะว่ามันสกปรกมาก กลายเป็นเราที่เป็นคนแปลก ประหลาด ในสายตาคุณ

สุดท้ายเราทนเถียงกับคนแบบนี้ไม่ไหว ต้องยอมจ่ายเงินทั้งๆที่ไม่ได้กินอาหารเลย เจ้าของร้านดูบิลแล้วบอกว่า “เงินแค่นี้คุณมีปัญหาทำไม” พร้อมเอามือชี้ที่หัว พลางพูดว่า “คิดให้ดีก่อนมีปัญหานะ คิดให้ดีๆ” …..

อืม..ก็นั่นน่ะสิ เงินแค่นี้ จะมีปัญหาทำไม แต่เราคิดว่าคำพูดนี้น่าจะเป็นคำพูดของเรา ที่ใช้พูดกับคุณมากกว่า อีกอย่าง เงินไม่ใช่ปัญหาหลัก เพราะบ้านเราไม่ได้ยากจน เรามีงานทำ เราหยุดงานมาเที่ยว มีเงินมาจ่าย เราไม่ใช่คนเร่ร่อน มา หลอกกินอาหารฟรี ( เราเพิ่งกิน เมี่ยงปลา อาหารจานแรก ไป สองสามคำเองด้วยซ้ำ หลังจากนั้น ก็ ปัดแมลงวัน จนไม่ได้กินอีกเลย)
และ เราก็ไม่ได้อยากหาเรื่องขอส่วนลดใดๆทั้งสิ้น

แต่เราแค่รู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมต่างหากที่ถูกคุณเอาเปรียบกันแบบนี้ เจ้าของร้านบอกว่า “คุณเข้าใจมั้ยของผมทำออกมาแล้ว ผมลงทุนไปแล้ว” เราพยักหน้าบอก ค่ะเราเข้าใจ
เจ้าของร้าน กลับพูดว่า
“คุณไม่เข้าใจหรอก คุณคิดถึงแต่ตัวเอง” ( อ้าว แล้วทีคุณหล่ะจะให้เรากินอาหารที่มีแมลงวันบ้าเลือด ตั้งหน้าตั้งตากินอาหารแข่งกับเราหล่ะ ถ้าเราท้องเสีย ท้องร่วง เข้า โรงพยาบาล หล่ะ ใครๆก็รู้เข้า นอนโรงพยาบาล ที ไม่ต่ำกว่าหมื่น )

คุณก็ไม่เข้าใจเราเหมือนกัน เพราะคุณคิดถึงแต่ตัวเอง รู้แต่ว่าของคุณทำออกมาแล้ว เป็นตายยังไง ลูกค้าไม่พอใจ ยังไง คุณก็ไม่แคร์ ไม่สนใจความรู้สึกของลูกค้า เพราะ คุณคิดแค่ว่า จะไม่ยอมขาดทุนเด็ดขาด แม้เรื่องเล็กน้อย

ถ้าเป็นเมืองนอก ร้านคุณโดนสั่งปิดแน่

แต่จนใจ นี่เป็นประเทศไทย Thailand only T_T


อยากถามว่า ถ้าคุณซื้อแอร์มาใช้ที่บ้าน เกิดมันไม่เย็นขึ้นมา พอคุณถามคนขาย คนขายบอกว่า คุณต้องทำใจ เมืองไทยมันเป็นเมืองร้อน เปิดไปก็ไม่เย็นหรอก ผมไม่สามารถเปลี่ยนอุณหภูมิโลกได้ คุณจะรู้สึกยังไง คุณจะถามเค้ามั้ย ก็ในเมื่อคุณรู้ว่าแอร์เปิดแล้วมันไม่เย็น แล้วทำไมไม่บอกกันก่อน เราเสียเงินซื้อไปแล้วก็ใช้ประโยชน์ไม่ได้ คุณจะมาแนะนำ จะหลอกขายมาทำไม ให้เสียความรู้สึกกัน ให้บาดหมางกัน เปล่าๆ

อาหารที่ทำออกมาแล้ว มีแมลงวันมาตอมอาหารมากมาย จนลูกค้ากินไม่ได้ก็ไม่ต่างกัน

เข้าใจว่าคุณลงทุนทำอาหารออกมาแล้ว แต่แมลงวันร้านคุณมันตอม จนสกปรกไปหมด กินก็กินไม่ได้ คุณยังจะกล้าขายให้เราอีกหรอ ทางร้านอ้างว่าเป็นความผิดเรา ที่เราเข้ามาสั่งอาหารเอง ถ้าเราไม่สั่งเขาก็ไม่ทำออกมาวาง และแมลงวันก็จะไม่มาตอม อาหารเรา

สรุป คือ เรา อยากมาสั่งเอง ทำมาวางให้แล้ว กินกันไม่ได้เอง ก็ช่วยไม่ได้

เฮอะ!!…. ป่วยการจะเถียงกับคนแบบนี้

ถ้าเจ้าของร้าน อยากจะขายอาหาร อย่างเดียว คิดว่าสภาพแวดล้อมบรรยากาศ ความสะอาด ในระหว่างการทานอาหารในร้าน ไม่สำคัญ หรือ ไม่มีปัญญาจัดการกับแมลงวัน พาหะนำโรค แล้วล่ะก็ อย่าเปิดร้าน ให้คนนั่งทานจะดีกว่า ควรจะให้ลูกค้าซื้อกลับบ้านอย่างเดียว ไม่ใช่ปล่อยให้นั่งกินท่ามกลางฝูงแมลงวันแบบนั้น น่าจะมีจรรยาบรรณ สงสารสุขภาพลูกค้าบ้าง

ตอนแรกเราโกรธจนไม่อยากจ่ายเงินอยากแจ้งความมากกว่า แต่ คิดดูอีกทีคุณคงจะขาดทุนมากมาย อย่างที่คุณว่า เลยยอมจ่ายเงินไป อาหารเรา ก็ต้องทิ้งไปทั้งหมดแบบนั้น เพราะไม่รู้จะเอาไปทำอะไร หรือ ห่อกลับไปฝากใครได้ แมลงวันมันรุมตอมอย่างบ้าคลั่ง ขนาดตัวเรา ยังไม่กล้ากิน

ก่อนกลับเราถ่ายรูปป้ายร้าน เจ้าของร้านมีการขู่เรา ว่าถ้าเอาเรื่องนี้ไปโพสลง Internet เขาจะฟ้องเราแน่ ( เขาจบทนาย มา -_-!)

เราเลยย้อนไปว่า

ไหน คุณ บอกว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติ ไง?!?

คุณเจ้าของร้าน คุณบอกเราเอง ว่า ร้านคุณต้องมีแมลงวัน และ เป็นธรรมดาที่ลูกค้าต้องทนนั่งกินอาหารท่ามกลางฝูงแมลงวัน แมลงวันกับคนไทยเป็นของคู่กัน แล้วคุณจะกลัวอะไร คุณ บอก ว่า มันเป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่ใช่เรื่องเสียหายไม่ใช่หรอ จะกลัวความจริงไปทำไม ในเมื่อคุณคิดว่า เรางี่เง่าเองที่กินข้าวท่ามกลางแมลงวันตอมเหมือนโต๊ะอื่นเขาไม่ได้

ถ้าคุณ คิดว่า ไม่ใช่ความผิดของร้านคุณ ถึงเราโพสไปคนอื่นก็ต้องเข้าใจร้านคุณ ถูกไหมคะ

จะมากลัว มาห้ามไม่ให้เราโพส ทำไม

( หรือ ที่ห้ามเรา ไม่ให้โพส แปลว่า ลึกๆแล้ว ในใจคุณเจ้าของร้าน คุณรู้ดี ว่าอะไรถูก อะไร ผิด ใช่ไหม )

เฮ้อ…คนเรา พูดมาแต่ละอย่าง เห็นแก่ตัว จนเราล่ะอึ้งจริงๆ

เข็ดจนตายจริงๆ เสียความรู้สึก มากๆ ต่อไปนี้ ก่อนไปทานอาหาร คงต้องระวังอย่างมาก หาข้อมูลให้ดีๆ ว่าร้านสะอาดไหม ใส่ใจความรู้สึกของลูกค้าแค่ไหน ไม่ใช่ใช้มารยาทแย่ๆ คำพูดแย่ๆ แบบนี้

งานร้านอาหาร เป็นงานบริการ วันหยุดพักผ่อน มาเจอเรื่องแบบนี้ เรารู้สึกแย่กันอยู่แล้ว ยิ่งมาพูดจาไม่ดี ไม่มีมารยาท ไร้เหตุผล ข่มขู่เราอย่างไม่ให้เกียรติ ไม่แคร์ความรู้สึกลูกค้า สนแต่เรื่องเงินทอง เรื่องกำไร ขาดทุน อย่างเดียว เราจึงไม่หลงเหลือ ความรู้สึกที่ดี กับร้าน ป.มีชีวิต และ เจ้าของร้านนี้เลย แม้แต่นิดเดียว ทั้งๆที่คนรู้จักแนะนำมาให้มากินแท้ๆ (เดี๋ยวเราจะกลับไปด่ามัน)

ขอเลือกร้าน ที่สะอาด นิสัยดี เป็นหลัก อร่อยน้อยหน่อย ไม่เป็นไร ดีกว่า จะได้กินแบบสบายใจ ไม่ต้องคอยไล่แมลงวัน

ปล ชื่อร้านอาหารเป็นนามสมมุติ นะคะ กรุณาอย่ามาเดาให้ถูก นะค่ะ เจ้าของร้านเขากลัวคนอื่นรู้ ค่ะ เขาขู่ ไว้ เดี๋ยว ดิฉันจะเดือดร้อน
แต่ดิฉัน อยาก เสี่ยงตาย พลีชีพ มาเตือนพวกคุณ ไว้ก่อนค่ะ ส่วนจะคิดเห็นกันประการใด ก็แล้วแต่ วิจารณญาณ ของแต่ละบุคคลนะคะ

ส่วนคุณเจ้าของร้านคุณต้องรู้ตัวแน่ว่าเป็นคุณ คุณควรใช้วิกฤตินี้ให้เป็นโอกาส ปรับปรุง พัฒนาร้าน ให้สะอาดนะคะ แมลงวันจะได้น้อยลง
ไม่ใช่นั่งเอ้อระเหย ไปวันๆ นั่งนิ่งดู แมลงวันบุกร้าน ปล่อยให้ลูกค้า เผชิญกับฝูงแมลงวันนับร้อย ระหว่างนั่งทานอาหาร ภายในร้านของคุณเอง แบบนี้

เผื่อเจอลูกค้า รักสะอาด งี่เง่า กินอาหารที่มีฝูงแมลงวันตอมไม่ได้ แบบเรา คุณจะได้ ไม่ต้อง มีปัญหาอีก


(หรือถ้าหมดปัญญาจริงๆ เราแนะนำ ให้คุณเจ้าของร้าน มายืนปัดแมลงวัน จนกว่าจะลูกค้าจะกินเสร็จ มือเราจะได้ว่าง ทานอาหารได้บ้าง รับรอง คุณจะเข็ด จนไม่ยอมปล่อย ให้ฝูงแมลงวันบุกร้าน อีกเลย^^)


**เราขอสาบาน ว่า เรื่องที่กล่าวมานี้ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงทุกประการ
ที่นำเรื่องมาเสนอ มีจุดประสงค์ ให้เจ้าของร้าน ได้รับทราบความคิดเห็น ของลูกค้า ทุกท่านที่เข้ามาคอมเม้นท์ต่อ ไม่ใช่คิดถึงแต่ตัวเองแบบนี้ **

นำเสนอเรื่องจริงโดย คุณ วอนนอนคุก


โดย: วอน นอน คุก IP: 10.0.1.12, 58.9.1.94 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:07:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

FreakGirL
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




FreakGirL ผู้หญิงประหลาด ๆ คนนี้ หลายคนมองว่า เซอ ซ่า บ้า เปรี้ยว(ไม่เชื่อมาดมจุ๊กกาแร้ดูดิ อิอิ)

บางครั้งก็ เงียบ ซะจนได้ฉายาว่า เด็กหญิงอมทุกข์ เป็นคนชอบฟังมากกว่าพูด รักสันโดษ แต่เที่ยวเล่นเป็นบางเวลา
ตอนนี้อยากขอบคุณท้องฟ้าที่ทำให้เราได้เจอกัน....


เกโย นั้นเกิดปีลิง หน้าตาจิ้มลิ้ม ตุ่งแช่ ตุ่งแช่
เกโย เป็นเด็กฮิพฮอพ จะจริงหรือหลอก ตุ่งแช่ ตุ่งแช่
เกโย เป็นคนบ๊องๆ ใครเชื่อก็ต๊อง ตุ่งแช่ ตุ่งแช่

ฮ่าๆๆๆ บ้าไปแล้น
ปล. กรุณาเขย่าขวดก่อนกินยา ไม่ง้านอาจบ้า ตุ่งแช่ ตุ่งแช่ เย้้ยยย
New Comments
Friends' blogs
[Add FreakGirL's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.