พาน้องสาวตะลอนทัวร์ CNX - CEI - ภาคแรก สุขใจในเชียงใหม่

ช่วงนี้อยู่ในโหมด อยากอัพ อัพ อัพ
เพราะรู้สึกว่าภาวะจิตใจ อยู่ในโหมด ดาวน์ ดาวน์ ดาวน์
เห้อ...มนุษย์เงินเดือน ตัวอ้วนกลม
บางทีก็ท้อแท้ กับปัญหาเดิมๆ แต่สุดท้าย ได้แค่ปลง
ทำใจ ..เดินหน้าต่อไป
เลยต้องหากำลังใจให้ชีวิต ในเมื่อเราไม่สามารถพักเที่ยวเป็นเดือน ๆ ได้
แต่เราก็จัดเอาทริปเก่าๆ ที่เราไม่มีเวลา มาลงซะ จะได้คิดถึง...
และเหมือนได้กลับไปอยู่ ณ จุดที่เรามีความสุข ตรงนั้น
(จนหลานจะโตเป็นสาวแล้ว ป้ามันพึ่งจะอัพบล็อก -_-' )

เอาล่ะ...พร้อมหายตัวไปกันรึยัง วัยรุ่น!!!
สำหรับทริปนี้ เชียงใหม่ - เชียงราย
จริง ๆ เราไปเที่ยวกันเมื่อวันที่ 9 - 12 มิถุนาย 2555
เพราะโปรหางแดง ที่เลือกไว้เป็น กรุงเทพ - เชียงราย - กรุงเทพ (สมัยยังเป็นสุวรรณภูมิ) 5 5 5 แลดูนาน
อันนี้ก็น่าจะเป็นโปรข้ามปีอีกเช่นเคยล่ะ
แต่สุดท้ายด้วยความที่อยากเจอหลาน (ลูกของลูกพี่ลูกน้อง) ที่อยู่เชียงใหม่ เลยได้ที เอ้า แวะเชียงใหม่
อยู่สักหน่อย แล้วค่อยไปเชียงรายแล้วกัน
ก็เลยต้องปรับแผนกันใหม่ โดยลองปรึกษา คุณหมอยุ่งฯ (ยุ่งชะมัดสัตว์แพทย์)
แนะนำว่า ถ้าจะต้องไปเชียงใหม่ ให้ซื้อรถทัวร์จากกรุงเทพไปเชียงใหม่ดีกว่า ที่จะนั่งเครื่องไปลงเชียงราย
แล้วนั่งรถย้อนกลับมาเชียงใหม่ แล้วก็กลับไปเชียงรายอีก
ทีนี้ เราก็เลยเริ่มต้นกันแบบนั้น ค่ารถทัวร์ ก็เลยต้องแพงกว่าตั๋วไปกลับที่เราจองไว้ซะอีก หุหุ

...มาจะกล่าวบทไป..นั่งรถทัวร์คืนวันศุกร์ แล้วถึงเชียงใหม่ตอนเช้า...
นั่งเล่น นอนเล่น คุยกับน้า ๆ กะน้องสาว กะหลานมะปราง
แล้วหลานมะปรางก็พาเที่ยว อันนี้หลานมะปรางคงจะเครียด ป้าเป็นไรมากป่าว !!!!

หลานมะปรางเลยพาไปกินไอติม iberry ที่ป้ามันอยากนักอยากหนา
นู๋เลยนอนแอ้งแม้งโชว์ซะเลย

กินเสร็จแล้ว ขอแอ๊กท่าถ่ายรูปหน่อยนะ

มาไอเบอร์รี่ แล้วไม่ได้ถ่ายรูปกะเจ้านี่ ถือว่ามาไม่ถึงเชียงใหม่  5 5 5 ว่าไปนั่นเลย

น้องสาว ผู้ร่วมขบวนการทริปนี้

แล้วเราก็เข้าวัดเข้าวาบ้าง ...แวะกันที่นี่ค่ะ ..วัดสวนดอก

ขออีกใบ เสียดายที่ไม่ได้เข้าไปในโบสถ์ ที่ว่าสวยงามมากๆ เพราะว่าปิดซ่อมรึไงเนี่ย จำไม่ได้
ต้องไปอีกทีแล้วล่ะ แหะๆๆ..หาเรื่องจะไปให้ได้ล่ะ

ฝนครึ้มๆ มาเชียว ต้องรีบพาน้องมะปรางกลับดีกว่า เดี๋ยวหลานไม่สบาย

เช้าวันรุ่งขึ้น น้าแก่น ก็พาเราเที่ยวหลายที่เลยล่ะ
เริ่มแรกก็เป็นพระตำหนักดาราภิรมย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
ซึ่งเป็นที่ประทับของพระราชชายาเจ้าดารารัศมี เจ้าจอมในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5

ได้เข้าไปดูภายในแล้ว สวยงามมากๆ  แต่ไม่ได้ถ่ายรูปอะไร ได้แต่ดู ๆ อ่านๆ แล้วก็เก็บไว้ในความทรงจำ
ต่อจากนั้น เราก็ไปดูเพื่อนของเรา 5 5 5 น้องช้าง ๆๆๆๆๆ
เป็นอะไรที่....ไม่เคยคิดว่าจะมาดู เพราะคิดว่าไม่มีอะไร...แต่จริงๆ แล้ว มันมีอะไรน่าสนใจมากเลยแหล่ะ

ดูช้างอาบน้ำ.....ประหนึ่งดูตัวเองยังไงก็ไม่รู้ 5 5 5 แต่ช้างน่ารักกว่าเยอะ
เค้าขอโทษนะ ที่เค้ารักช้าง แต่เค้ากลัว ไม่กล้าจับ
ไปดูซิ ความสามารถของน้องช้าง มีเยอะกว่าโยซะอีก
เต้นก็ได้...วาดรูปก็สวย...แต่ราคาซื้อไม่ลงอ่ะตัว...เค้าขอโทษอีกที

มาถึงไฮไลท์ของวัน ที่รู้สึกว่าประทับใจที่สุดเลย
คือการที่ได้มา วัดป่าดาราภิรมย์ เป็นวัดที่สวยงามมาก สงบมาก
ชอบมาก เลยถ่ายรูปไว้หลากหลายหน่อย
อยากไปอีกจัง...อยากพาครูไปเที่ยวเชียงใหม่ เชียงราย แอ่วเหนือ ให้ได้
เพราะวัดวาอาราม สถาปัตยกรรม งดงามจริงๆ หลงรักเลย...

ขอแจม...แบบว่า เห้ย...ใช่โยป่าววะ ไมมันหวานจังเนี่ย...
ขอสร้างภาพกันนิดนึง จะได้ไม่มองว่า เค้าเป็นทอมนะ ออกจะหวานจะตาย 5 5 5
ว่าแต่....หวานขึ้นมั่งไหม...หรือว่ามันหวานบวมอย่างเดียวอ่ะเค๊อะ

...ไม่ต้องมีคำบรรยายใด ๆ สักคำให้ลึกซึ้ง....

... ไม่ต้องบรรยาย อะไร ให้สวยเลิศเลอ ....

ธรรมะ...คือธรรมชาติ รู้สึกเย็นใจกับที่นี่จริงๆ

วันที่ไปนี่ ค่อนข้างสงบ ไม่ค่อยมีผู้คน แต่แดดเปรี้ยงมากๆ รูปก็สวยทุกใบ

แต่ยังสวยตราตรึงใจทุกมุม ทุกขณะจิต ทุกสิ่งอย่าง

เป็นวัดเดียวที่จำชื่อได้อย่างแม่นยำ ทั้งๆ ที่ปลาทองอย่างโย แป๊ป ๆ ก็ลืมซะแล้ว

เย็นสบาย...และชื่นใจ..ไม่รู้จะพูดอะไร ได้ชื่นชมในความงามของศิลปะ และพระพุทธศาสนา

จิตใจผ่องแผ้ว ...

สวยจริงๆนะคะ อยากให้แวะมาชมกัน

ชัดสุดได้เท่านี้...ไม่รู้ทำไม ไหวเหลือเกิน

ดูรูปกันไปเพลินๆ แล้วกัน

หลงเสน่ห์ เมืองเหนือ...เหมือนอยู่ในชั่วโมง ต้องมนต์

...พุทธศาสนา...คู่กับดอกบัว เปรียบดังที่พระพุทธเจ้าได้เปรียบไว้ถึงบัว 4 เหล่า แล้วเราอยู่เหล่าไหนกันหนอ....

พูดถึงดอกบัว..นึกไปถึงโฆษณา เลิกเหล้าเข้าพรรษา ที่เลิกเหล้าได้ ดอกบัวพุ่งพ้นน้ำมาเลย
พระอุโบสถ งดงามเหลือ..

ตัวอะไร ใคร่อยากรู้

ปิดท้ายด้วยภาพนี้อีกใบ สวยสดหยดย้อย จริงๆนะคะ
แนะนำว่าให้ไปให้ได้ค่ะ จริงๆ อยากมีเวลาอยู่ต่อ เพื่อจะนั่งสมาธิในวัดสักครู่
และหามุมสวยๆ ยังมีอีกหลายจุดที่ไม่ได้ถ่าย เสียดายจัง
แต่ไม่เป็นไร ไว้ไปใหม่ แน่นอน
คืนนี้ ธรรมะสวัสดี ค่ะ

Smiley

Last Update : 17 พฤศจิกายน 2555 0:51:03 น.

ขอตามมาเที่ยวด้วยคนน้าค้า

โดย: tayya tatar 17 พฤศจิกายน 2555 1:13:51 น.

แวะมาเที่ยวชมไปด้วยค่ะ

ภาพที่ช้างวาดนี่ราคาเท่าไหร่อ่ะค่ะ

วัดสวยงามมากค่ะ

โดย: luckiezgalz 17 พฤศจิกายน 2555 2:03:39 น.

ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะคุณ luckiezgalz แต่ถ้ารุปไหนสวย ๆ ก็เป็นพันอ่ะจ๊ะ

โดย: FreakGirL 17 พฤศจิกายน 2555 2:27:54 น.

ดูแล้วน่าสนุกจังเลยนะคะ

ยังไม่เคยไปเที่ยวเชียงใหม่เลย

อยากไปเหมือนกันค่ะ

สวัสดีวันเสาร์ค่ะ

โดย: maitip@kettip 17 พฤศจิกายน 2555 8:25:58 น.

วัดสวยจังเลยค่ะ
ชอบบรรยากาศในวัด
ถ่ายรูปมาโอเคเลย ทำให้อยากไปสัมผัสด้วยตนเองเชียว อิอิ

เด่วต้องจดชื่อวัดไว้ก่อนค่ะ
เผื่อได้ไปเชียงใหม่จะได้จัดไป ฮี่ๆ

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 17 พฤศจิกายน 2555 9:54:37 น.

แอบตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
จะไปเชียงใหม่อาทิตย์หน้าค่ะ พอเห็นร้านไอเบอรี่แล้วอยากจะไปถ่ายรูปกับจมูกโตมั่งจัง อิอิ

โดย: Bonjour_KiTTy 17 พฤศจิกายน 2555 10:41:29 น.

แวะมาเยี่ยมในวันหยุด...สวัสดีครับ

ตามไปเที่ยวชมด้วย ภาพสวยครับ

โดย: **mp5** 17 พฤศจิกายน 2555 13:23:42 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมชมน้าค้า

สวัสดีวันเสาร์ค่ะ

เชียงใหม่น่าเที่ยวมากเลยค่ะ. แต่ไม่มีโอกาสไปซักที

บ้านอยู่เชียงรายแท้แท้.

โดย: tayya tatar 17 พฤศจิกายน 2555 17:34:54 น.

มนุษย์เงินเดือนเหมือนกันเลยค่า
มันล้า ๆ ดาวน์ ๆ ลงมาก

เห็นทีต้องไปชาร์ตแบตกันต่อซะแล้ว อิอิ

น้องมะปรางน่ารักมากค่า

ไม่เคยเข้าร้านจมูกโตเลย มุมเค้าเก๋ไก๋จริงๆ ค่า

โดย: Rinsa Yoyolive 17 พฤศจิกายน 2555 23:03:43 น.

เปลี่ยนจากติดเกาะ ไปติดดอย ก็น่าสนุกนะครับ

โดย: เป็ดสวรรค์ 17 พฤศจิกายน 2555 23:48:27 น.

โดย: Kavanich96 18 พฤศจิกายน 2555 4:17:03 น.

งามแต๊ๆ เจ้า

ชอบขะหนาด

ฮักคนเหนือโตยเจ้า อิอิ

โดย: TEDDY IP: 202.55.141.13 19 พฤศจิกายน 2555 8:48:57 น.

ขำอันสุดท้ายนี่ล่ะ

โดย: FreakGirL 19 พฤศจิกายน 2555 9:47:26 น.

FreakGirL

FreakGirL ผู้หญิงประหลาด ๆ คนนี้ หลายคนมองว่า เซอ ซ่า บ้า เปรี้ยว(ไม่เชื่อมาดมจุ๊กกาแร้ดูดิ อิอิ)

บางครั้งก็ เงียบ ซะจนได้ฉายาว่า เด็กหญิงอมทุกข์ เป็นคนชอบฟังมากกว่าพูด รักสันโดษ แต่เที่ยวเล่นเป็นบางเวลา
ตอนนี้อยากขอบคุณท้องฟ้าที่ทำให้เราได้เจอกัน....

เกโย นั้นเกิดปีลิง หน้าตาจิ้มลิ้ม ตุ่งแช่ ตุ่งแช่
เกโย เป็นเด็กฮิพฮอพ จะจริงหรือหลอก ตุ่งแช่ ตุ่งแช่
เกโย เป็นคนบ๊องๆ ใครเชื่อก็ต๊อง ตุ่งแช่ ตุ่งแช่

ฮ่าๆๆๆ บ้าไปแล้น
ปล. กรุณาเขย่าขวดก่อนกินยา ไม่ง้านอาจบ้า ตุ่งแช่ ตุ่งแช่ เย้้ยยย
[Add FreakGirL's blog to your web]