Group Blog
 
 
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
17 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 

Instant 49ers : หรือว่าเราจะหาปีกนอกดีๆซักคนไม่ได้?

ผมเชื่อว่าส่วนใหญ่ที่ตามมาถึงตรงนี้ คงจะทราบข่าวมาจากโต๊ะอเมริกันฟุตบอลใน Pantip ก็อยากจะขอต้อนรับทุกคนครับ ที่ตรงนี้ผมขอให้เป็นที่รวมของแฟน 49ers ในไทยก็แล้วกัน (คงไม่เวอร์จนเกินไป)

งานเขียนของผมในนี้ส่วนใหญ่ผมขออนุญาตนำมาจาก blog ของ Matt Maiocco คอลัมนิสต์ของ Press Democrat ที่ผมติดตามมาหลายปีแล้ว นาย Matt คนนี้รายงานข่าวของ 49ers ในแง่มุมที่เจาะลึกจริงๆ และเชื่อว่าข้อเขียนของ Matt จะดีกว่าที่พวกคุณจะหาอ่านได้จากเว็บไซต์กลางๆทั่วไป (เช่น Sportsline หรือ ESPN ครับ)

ถ้าอันไหนที่มาจาก blog ของ Matt ผมจะขึ้นต้นด้วยคำว่า "Instant 49ers" ซึ่งเป็นชื่อ blog ของ Matt เพื่อให้เครดิต เขานะครับ

แฟนๆ 49ers คงจะไม่เถียงนะครับว่าตั้งแต่ Scot McCloughan และ Mike Nolan เข้ามารับงานในปี 2005 ตำแหน่งหนึ่งที่พวกเรายังคงหาดีไม่ได้เลยก็คือ ปีกนอก หรือ Wide Receiver นั่นเอง ซึ่งล่าสุด 49ers ได้ตัด Darrell Jackson ซึ่งเราใช้สิทธิดราฟท์รอบที่ 4 ของปีที่แล้วไปแลกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่ผลงานของ Jackson ในฤดูกาลที่แล้วก็ไม่ดีถูกใจแฟนๆนัก เพราะเขามีปัญหาเรื่องรับลูกหลุดมือบ่อย หลายครั้งเกือบจะทำให้ทีมต้องแพ้ (เช่นในเกมที่พบกับ Rams) และเขาก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ 49ers มีเกมรุกทางอากาศที่ย่ำแย่ในฤดูกาลที่ผ่านมา

ไม่น่าเชื่อว่าชะตาของ Jackson จะพลิกผันเร็วขนาดนี้นะครับ เพราะว่าเมื่อสัปดาห์ก่อน McCloughan ยังบอกอยู่เลยว่า Jackson กับ Isaac Bruce น่าจะเป็น 2 ผู้เล่นที่ได้เป็นตัวจริง และการไปคว้าตัว Bryant Johnson มาก็แสดงว่า อย่างน้อย Jackson ก็น่าจะได้เป็นมือ 3 ของทีม แต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา Nolan ก็ได้โทรไปหา Jackson เพื่อแจ้งว่าทีมจะตัด Jackson ทิ้ง ซึ่งสาเหตุสำคัญคงจะหนีไม่พ้นการที่ Jackson จะได้รับค่าเหนื่อยกว่า 4 ล้านเหรียญในฤดูกาลที่จะถึงนี้

ถึงแม้ว่า 49ers จะไม่มีปัญหาเรื่อง Salary Cap ก็ตาม แต่การที่จะจ่ายเงินจำนวนมากขนาดนี้กับคนที่เราไม่คิดว่าจะทำผลงานได้คุ้มค่าเงิน คงไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องแน่นอน และยิ่งในกรณีของ Bryant Johnson ที่เพิ่งจะเซ็นสัญญามาใหม่เพื่อที่จะเป็นตัวจริงแทน Jackson นั้น รับเงินเพียงแค่ 2 ล้านเหรียญต่อปีแค่นั้น จริงอยู่ว่า Johnson อาจจะไม่ได้เป็นคำตอบในตำแหน่งนี้ แต่กับเงินมูลค่า 2 ล้านเหรียญ ก็ยังดีกว่าที่เราจะต้องจ่าย Jackson 4 ล้านเหรียญแน่นอน

เรามาสรุปกันดีกว่าว่าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เราล้มเหลวกับผู้เล่นตำแหน่งปีกนอกมากน้อยแค่ไหน

  • Brandon Lloyd คนๆนี้เคยรับลูกมากที่สุดของทีมในปี 2005 แต่ด้วยบุคลิกที่ไม่มีใครชอบ แถมยังกลัวการเข้าไปรับลูกตรงกลางสนาม และไม่ชอบที่จะบล็อคทำให้ทีม trade เขาทิ้งให้กับ Redskins ในปี 2006 แลกกับสิทธิดราฟท์ 2 สิทธิ ผมว่าคุ้มนะ

  • Rasheed Marshall ถูกดราฟท์มาในรอบที่ 5 ของปี 2005 Marshall เคยเป็น QB สมัยเรียนมหาวิทยาลัย แต่เราต้องการจะเปลี่ยนเขามาเป็นปีกนอก ซึ่งดูแล้วไม่ใช่ความคิดที่ดีนัก และ Marshall ก็รับบอลไปเพียงครั้งเดียวเท่านั้นในฐานะปีกนอก

  • Johnnie Morton คว้าตัวมาในปี 2005 แต่ตอนนั้นเขาก็อยู่ในช่วงปลายอาชีพการเล่นแล้ว ตลอดฤดูกาลนั้น Morton รับไป 21 ลูก และแทบไม่มีส่วนร่วมกับเกมเลย Morton อยู่กับเราแค่ฤดูกาลเดียวก็เกินพอแล้ว

  • Brandon Williams ดราฟท์มาในปี 2006 โดยหวังว่าจะมาเป็นปีกมือ 3 แต่ตลอดระยะเวลา 1 ฤดูกาลกว่าๆ Williams ไม่เคยรับบอลเลย แถมยังเป็นตัววิ่งย้อนที่น่าเบื่อ ทีมตัดสินใจปล่อยเขาออกจากทีมในฤดูกาลที่ผ่านมา

  • Antonio Bryant จริงๆแล้ว ผมเชื่อว่าเขาเป็นปีกที่ดีที่สุดเท่าที่เรามีหลังจากเสีย TO ไป แต่เขามีปัญหานอกสนามเยอะเหลือเกิน จนกระทั่งมาถูกแบน 4 เกมในช่วงท้ายฤดูกาล 2006 หลังจากนั้นเราก็เลยปล่อยตัวเขาทิ้งไป

  • Ashley Lelie มาร่วมทีมด้วยสัญญา 2 ปี 4.2 ล้านเหรียญ พร้อมความหวังที่ว่าจะเป็นอาวุธในเกมขว้างยาว แต่ไม่น่าเชื่อว่า Nolan แทบไม่เคยให้โอกาสเขาเลย จนกระทั่ง Rex Ryan โค้ชทีมรับของ Ravens มาบอกกับ Nolan ว่าทีมรับของ Ravens กลัว Lelie อย่างมากจนวางแผนว่าจะ double-team Lelie แต่ Nolan ก็ไม่เคยใช้งาน Lelie อย่างที่แฟนๆต้องการจนจบฤดูกาล Lelie รับบอลไปแค่ 10 ครั้ง นั่นเท่ากับว่าการรับลูก 1 ครั้งของ Lelie มีมูลค่า 2 แสนเหรียญเลยทีเดียว!!!

นอกจากนั้นเรายังมี Taylor Jacobs, Bryan Gilmore, Jason McAddley, LeRon McCoy และ Marcus Maxwell แต่ผมไม่อยากพูดถึง เพราะหาดีไม่ได้จริงๆ จะมีก็แต่ Arnaz Battle ที่พอทำยาได้บ้าง ขณะที่ Jason Hill รุกกี้เมื่อปีที่แล้วก็เจ็บไปซะ จะไปประเมินผลตอนนี้ก็คงไม่ยุติธรรม

เอาล่ะครับ เดือนหน้านี้เราคงต้องมาดูกันว่าเราจะดราฟท์ปีกนอกมาร่วมทีมหรือเปล่า แต่ผมว่าจะดราฟท์หรือไม่คงไม่ใช่ปัญหาอะไร เพราะคงไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่าที่เราเจอมาในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้หรอกครับ!!!




 

Create Date : 17 มีนาคม 2551
1 comments
Last Update : 17 มีนาคม 2551 3:26:20 น.
Counter : 422 Pageviews.

 

I'm so shy _____ ____to say : Sawadee ka,so glad to see you r blog open for american football fan.


uuum...fisrt commented._______.

 

โดย: Opey 17 มีนาคม 2551 5:54:27 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


OuFlash 80
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add OuFlash 80's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.