ยินดีต้อนรับโลกแห่งความลวง
<<
พฤศจิกายน 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
5 พฤศจิกายน 2548

เขาบอก

เขาบอก - เฉลียง
ขยับหาฟังได้แถวนี้
//zockzack.com/musicbox/myjukebox.php

เขาเป็นใครหนอ เขามาจากไหน ใยเขาจึงมาบอกใครตั้งมากมาย...?

มีคนเขาบอกมา เขาบอกมา
เขาคนนั้นคนนั้นนะ เป็นใคร
มีคนเขาพูดกัน พูดกันทั้งนั้น
เขาคนนั้นคนนั้นนะ คนไหน
มีคนเขาบอกมา เขาบอกมา
ฉันคนนี้ไม่ได้มาพูดเอง
มีคนเขาพูดกัน พูดกันทั้งนั้น
ฉันไปฟังไปฟังมาจากเขา

เขาเป็นใครหนอ เขามาจากไหน ใยเขาจึงมาบอกใครตั้งมากมาย
ขาวดำต่ำสูง ผอมหรืออ้วนไหม
ทำไมอะไรยังไงก็จากเขา

เป็นตัวแทนเรื่องราวอะไรที่เราไม่แน่ใจ
แต่ทำให้เราปลอดภัยว่าเอาเรื่องราวเรื่องนั้นมาจากเขา
ไม่ได้บอกเอง... เขาบอก
ไม่ได้บอกเอง...

เขาบอก


*************************************
บอกได้เลยว่าบทเพลงหลายเพลงของคณะเฉลียงมีผลต่อความคิดของผมมาก
โดยเฉพาะเพลงนี้ "เขาบอก"

หลายคนจะหงุดหงิดกับผมเอามากๆ เวลาคุยกับผม
แล้วเริ่มต้นประโยคว่า.. เห็นเขาบอกว่า...
ผมจะฟังจนจบ แล้วถามไปว่า
เขาบอก เนี่ย เขาเป็นใคร (ตามเนื้อเพลงนั่นแหละ)

ข้อมูลข่าวสารโลดแล่นเต็มไปหมดในโลกใบนี้
แต่มีใครบอกได้ว่ามันถูกต้องกันอยู่กี่เปอร์เซ็นต์
บางครั้ง ก็เป็นการยากที่จะบอกได้ว่ามันถูกหรือมันผิด
แต่สิ่งหนึ่งที่เราควรจะตรวจสอบเบื้องต้นให้ได้ว่า
แหล่งที่มาของข้อมูลนี้.. คือที่ไหน อะไร หรือใคร

ถ้ามีข้อมูลมาว่า พรุ่งนี้ฝนจะตก
แหล่งข้อมูลคือ หนังสือ คลีโอ.. คุณรู้สึกยังไงกันบ้างละ
หรือแฟชั่นใหม่ที่กำลังมาแรง คือทรงผมโมฮ็อก
แหล่งข้อมูลคือ กระทรวงยุติธรรม..?

อีกอย่าง เมื่อฟังข้อมูล ถึงแม้จะได้รับจากแหล่งข้อมูลที่น่าจะเชื่อถือได้
ก็ยังไม่ต้องเชื่อหรือมั่นใจเต็มร้อย
ไม่ใช่ว่าเขาจะโกหกเราหรอก
แต่... สิ่งที่เขารู้และมาบอกเรานั้น อาจจะไม่ใช่เรื่องจริงก็ได้
อย่างเช่น
สมัยก่อน ใครๆก็บอกกันว่าโลกมันแบน
เขาไม่ได้ตั้งใจจะพูดโกหกหลอกลวงอะไร
แต่ความรู้ของเขาตอนนั้น ทำให้เข้าคิดและรู้ได้แค่นั้น

มีข่าวออกมามากมายเกี่ยวกับการควบคุมสื่อ
ผมเองก็เห็นด้วยที่จะควบคุม
แต่ที่แปลกใจก็คือ เมื่อไหร่จะมีออกมารณรงค์ให้คิดก่อนเชื่อบ้าง
เพราะสื่อนั้นกว้างไกล คุมยังไงก็ไม่หมด
แต่สมองนั้นเป็นของเรา ควบคุมได้อยู่แล้ว
ทำไมไม่เริ่มจากตรงนี้

หรือไม่มีใครบอก




Create Date : 05 พฤศจิกายน 2548
Last Update : 5 พฤศจิกายน 2548 22:09:01 น. 2 comments
Counter : 635 Pageviews.  

 
บางทีมันก็กรองยากนะ


โดย: เบญญาภา วันที่: 24 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:12:30 น.  

 
พอบอกจะควบคุมสื่อ สื่อก็อ้างปิดกั้นสื่อ แต่สื่อไม่เคยมองจรรยาบรรณของตัวเองในการนำเสนอว่าส่งผลในแง่ลบให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องนั้นอย่างไรไปแล้วบ้าง ถ้าข่าวนั้นเป็นเท็จ


โดย: noom_no1 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2548 เวลา:0:46:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

faith and misery
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เคยเบื่อชีวิตบ้างมั้ยครับ

ชีวิตมีอะไรสนุกๆอีกเยอะ หามันให้เจอนะครับ
[Add faith and misery's blog to your web]