สวัสดี...ประเทศไทย...ตอน ตลาดน้ำอัมพวา

Dear diary,

พูดถึงตลาดน้ำ
หลาย ๆ คนก็คงจะชอบกันอยู่แล้ว
เพราะเป็นแหล่งรวมของกิน
ของที่ระลึกสารพัดจะให้ได้เลือกซื้อ
เราก็ชอบนะ
โดยเฉพาะเวลาที่ไปเนี่ย
ไม่ต้องทานอะไรไปก่อน
ไปถึงก็ซื้อกินดะเลย แล้วมันจะอร่อยไปเอง

กลับไทยคราวก่อนก็ได้ไปตลาดน้ำยามเย็นอัมพวามาค่ะ
ถึงคนจะเยอะไปหน่อยแต่ก็ได้บรรยากาศดี
ซื้อของฝากติดมือมาให้คุณสามี, เจ้าของร้าน, ครูที่สอนภาษาญี่ปุ่นเราวันศุกร์ด้วย

รับข้าวหมูแดงหรือผัดไทยหรือสุกี้ยากี้มั้ย?

เสียดายอยู่อย่าง วันนี้ถ่ายรูปออกมาใช้ไม่ได้เลยอะ
จึงได้แต่ยืมรูปมาจากกล้องของน้องสาวค่ะ
อ้าม......... ขนมเบื้องของโปรด

รูปนี้ประทับใจมาก ถ่ายหน้าประตูร้านอาหาร
น้องถ่ายให้อีกแหละ

เวลาไปตลาดน้ำชอบไปซื้ออะไรทาน
หรือซื้อของฝากอะไรกันบ้างคะเพื่อน
อยากรู้ว่าจะใจตรงกับเราหรือเปล่า ^^

ฟา

ขอบคุณกรอบงาม ๆ จากคุณ KungGuenter ค่ะ

Last Update : 20 พฤศจิกายน 2552 12:02:43 น.

แวะมาเที่ยวตลาดน้ำอัมพวาด้วยคนค่ะ
เวลาไปชอบทานก๋วยเตี๋ยวที่เรือเลียบฝั่งค่ะ

โดย: mamminnie 20 พฤศจิกายน 2552 12:42:27 น.

ตลาดน้ำอัมพวา ไม่เคยไปแฮะ

แต่เห็นขนมเบื้องแล้วอยากกินวุ้ย

แถวบางบัวทองไม่เห็นมีขายสักเจ้า

อยู่มา 2 ปีแล้ว ยังไม่ได้กินสักคำ

ไปเที่ยวตลาดน้ำ ทำไมรูปมันน้อยจังฟา

สงสัยจะเดินเพลินแน่ๆเลย

โดย: Shallow Grave 20 พฤศจิกายน 2552 13:16:10 น.

ขอบคุณครับ งั้นแบ่งกันทานนะครับ น้องกระชายเอามาฝากครับ

โดย: กระชายน้อย 20 พฤศจิกายน 2552 13:24:25 น.

ตามไปเที่ยวอัมพวาด้วยคนครับ เสียดายรูปน้อยไปหน่อยเน๊อะ

โดย: NET-MANIA 20 พฤศจิกายน 2552 14:12:26 น.

แวะเข้ามาดู และช่วยแนะนำหน่อยนะคะ

บ้านพักที่ภูเรือ สำหรับหนาวนี้ค่ะ สวยมากๆ

ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยค่า

โดย: auctataaa 20 พฤศจิกายน 2552 14:51:37 น.

เคยไปมาเหมือนกันค่ะ ของกินเยอะแยะคนก็เยอะค่ะ มีผัดไทยอยู่เจ้านึงอร่อยมากๆเลยค่ะ
ได้ไปนั่งเรือไหว้พระเก้าวัดมาด้วยแหละค่ะ สนุกมากๆ แต่กลับบ้านมาตัวดำเลย เพราะแดดแร๊ง แรง

โดย: sakana's world 20 พฤศจิกายน 2552 18:42:51 น.

อาหารจิ๋วน่ารักน่าชัง
อยากไปซักครั้งนุงจริงๆจร้า

โดย: Yamaka 20 พฤศจิกายน 2552 21:09:54 น.

พี่เคยพาครอบครัวญป.ไปเที่ยวตลาดน้ำ นั่งเรือเข้าไป แต่ละคนชอบและสนุกกันใหญ่เลย แต่ไม่ค่อยได้กินอะไรเท่าไรเพราะคนเยอะ..

โดย: thattron 20 พฤศจิกายน 2552 23:20:11 น.

ตลาดน้ำอัมพวา ชอบ ๆ ไปกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อเลยจ๊า

ของฝากส่วนมากซื้อเป็นขนมสมัยเก่า ๆ มากกว่า เอาไปฝากหลาน ๆ เด็กชอยใจกันใหญ่เพราะสมัยนี้ไม่ค่อยมีขายอ่ะ

อีกอย่างก็คงจะเป็นพวกขนมไทย เพราะมีขายเยอะมาก

โดย: บล๊อกนี้___ไม่มีชื่อ 21 พฤศจิกายน 2552 0:49:00 น.

ซื้อกระเป๋ามาที่ไหนนะ?(รูปที่ 3 )

โดย: กูจิ (international ) 22 พฤศจิกายน 2552 20:36:38 น.

ขอขนมเบื้องชิ้นนึงจ๊ะฟา ตลาดน้ำอัมพวา ยังไม่เคยไปเลยง่ะ เคยไปแต่ตลาดน้ำคลองดำเนิน เหมือนกันม๊ะ แต่ขนมไม่เยอะเท่านี้เลย หรือว่าพี่ไปถึงบ่ายแล้วก้อไม่รู้

โดย: พี่นก (Kukas ) 23 พฤศจิกายน 2552 19:44:52 น.

โอ้โห น่าไปมากๆเลยค่ะ

สุขสันต์วันเกิดนะจ๊ะ มีความสุข คิดสิ่งใดให้สมปรารถนาเน้อ

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]

โดย: ปุ๋ยกะแมงปอ 5 ตุลาคม 2553 19:58:54 น.

fahtsuki
Yokohama City Japan

Hi, I am Fah ... I write diarys about Thailand, Japan, Yummy Foods, Places to See, Lifestyle, climbing, and etc.
Let's join if you are interested in my blog.

(●´∀`)ノ*【こ】*【ん】*【に】*【ち】*【ゎ】*
初めまして、ファーです!
タイのこととか日本のこととか旅行のこととか
登山とか色々なことの日記を書きますよ。
もし、ファーの日記が気に入ったら
遊びに来てくださいね。

[Add fahtsuki's blog to your web]