Life is not about how you weather the storm, it's about learning to dance in the rain

<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
24 มกราคม 2551
 

New Year Resolution

ใกล้จะผ่านพ้นเดือนแรกของปี 2551 แล้ว เพิ่งจะได้มีโอกาสแวะเข้ามาดู blog ของตัวเอง แย่จัง!! ไม่ได้เข้ามาเขียนเรื่องราวใด ๆ ในห้องของตัวเองเลย........เริ่มเรื่องแรกของปีด้วย New Year Resolution ดีกว่า จริง ๆ แล้วมีจดไว้มากมายหลายข้ออยู่เหมือนกัน บันทึกที่สำคัญ ๆ ไว้ก็ดีเหมือนกันจะได้เป็นตัวกระตุ้นให้เรามีแรงที่จะทำให้บรรลุผลให้ได้

• เพิ่มน้ำหนักอีก 10 กก ภายในปีนี้... เป็นเรื่องยากมากสำหรับเราแต่ก็จะต้องพยายามต่อไป เหตุเนื่องมาจากการเจ็บป่วยของเราเมื่อปีที่แล้ว ทำให้น้ำหนักเราหายไป 10 กก เราตั้งใจว่าจะต้องมุ่งมั่นทำให้ตัวเองกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมให้ได้ สู้ สู้.....

• เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ปีละหน ....คราวนี้จะต้องทำให้ได้ ที่ผ่านมา เรามัวแต่ทำงานจนไม่ได้มีเวลาคิดที่จะพักผ่อนเป็นเรื่องเป็นราว ไม่ได้เดินทางต่างประเทศมาเกือบ 8 ปีแล้ว คิดว่าแข็งแรง ไว้ไปตอนเกษียนก็ได้ ....แต่ตอนนี้เปลี่ยนความคิดใหม่แล้ว หาความสุขใส่ตัวบ้างดีกว่า ทำงานจนป่วยมีเงินก็เที่ยวไม่ได้อยู่ดี......

• ปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตของตัวเองใหม่

.... เคร่งครัดในเรื่องของอาหาร ทานอาหารที่มีประโยชน์ หลีกเลี่ยงของโปรดที่เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดโรคร้าย พวกของย่าง ของทอด ต้องพยายามห้ามใจตัวเองให้ได้ ที่สำคัญหมอสั่งให้ทานผักและผลไม้ให้ได้ทุกวัน

.... ห้ามเครียด ไม่ทำงานตอนดึกอีกต่อไป ต้องพยายามปรับการนอนใหม่ ไม่นอนดึกจนเกินไป ที่เคยนอนตี 1 ตี2 ต้องเปลี่ยนใหม่หมด นอนให้เร็วขึ้น พักผ่อนให้มาก

.... ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ที่ผ่านมาเราก็ออกกำลังกายมาตลอด รู้สึกว่าตัวเองแข็งแรงดี เมื่อถึงวันที่ล้มเจ็บ สุขภาพเสื่อมโทรม สภาพร่างกายที่ดูดี กลับเปลี่ยนเป็นดูไม่ได้ ทรุดโทรมจนตัวเองแทบรับไม่ได้....มาวันนี้เราต้องเรียกกำลังใจอย่างมาก ตั้งใจว่าปีนี้จะกลับมาให้ใกล้เคียงกับสภาพเดิมก่อนเจ็บป่วยให้ได้มากที่สุด งานนี้สำหรับเรามันยาก และท้าทายมาก แต่เราจะต้องทำเพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับมาอีกครั้ง

…ปรับเปลี่ยนความคิดใหม่ ...เราได้กำลังใจจากพี่ชายที่แสนดีของเรา ....”เพียงแค่เราปรับเปลี่ยนความคิด ชีวิตก็จะเปลี่ยน” การฟื้นฟูสภาพจิตใจเป็นเรื่องที่ต้องอาศัยเวลาจริง ๆ การเจ็บไข้ได้ป่วยที่ผ่านมา เหมือนกระดานชีวิตของเราที่วาดฝันไว้ มันล้มระเนระนาด ทุกอย่างยากที่จะกลับไปเหมือนเดิมเพื่อเดินต่อไป...มันเป็นเรื่องเศร้าสำหรับเรา..... เราได้แต่ทำงานตามสภาพร่างกาย พอแข็งแรงก็อยากจะทำทำทำ ลุกขึ้นมาแต่งตัวสวยพร้อมออกไปทำงาน .....พอร่างกายไม่ไหวก็ต้องทิ้งทุกอย่างนอนไร้เรี่ยวแรง ตัวซีด ตาโปน ......ทุกวันนี้ต้องเรียนรู้สภาพร่างกายตัวเองแบบวันต่อวัน มันไม่คงที่เอาซะเลย ....ตอนปลายปียังมีวันแข็งแรงลุกขึ้นมาทำงาน ทำได้ ไม่กี่วันล้มลงไปนอนใหม่ หยุดงานไปอีกเป็นสับดาห์..... พี่ชายเราก็พยายามกระตุ้นเราทุกครั้งที่เราหงุดหงิดกับสภาพร่างกายที่ขึ้น ๆ ลง ๆ .... ให้เราเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันให้ได้ คิดบวกเข้าไว้..... เราก็อาศัยกำลังใจจากคนรอบด้านและกำลังภายในลึก ๆ ของตัวเองที่ไม่ยอมแพ้ เราจะกลับมาเหมือนเดิมให้ได้.... ชีวิตต้องเดินต่อไป... ที่สำคัญประมาทกับชีวิตไม่ได้อีกแล้ว.....เดินช้า ๆ ดีกว่าไม่ยอมที่จะเดิน.... งานนี้เราต้องเขียนไว้เตือนใจตัวเอง อย่าได้ท้อแท้ .... เผื่อว่าปลายปีจะได้วัดผลว่าเป้าที่ตั้งเอาไว้เราทำได้ซักกี่เปอร์เซ็นต์

“ควบคุมความคิดของคุณ ให้คิดถึงแต่สิ่งที่คุณต้องการเท่านั้น คิดในทางบวก........พูดถึงมัน.... ฝันถึงมัน..... หมกมุ่นกับมันตลอดเวลา”


Create Date : 24 มกราคม 2551
Last Update : 24 มกราคม 2551 19:53:13 น. 2 comments
Counter : 427 Pageviews.  
 
 
 
 
ตอนแรกกะเข้ามาอ่านเล่นๆ แต่ จขบ มีมุมมองในการจัดการตัวเองน่าสนใจจังเลยค่ะ
 
 

โดย: coco-melon วันที่: 24 มกราคม 2551 เวลา:20:52:11 น.  

 
 
 
เราเชื่อว่าคุณทำได้
 
 

โดย: Chulapinan วันที่: 25 มกราคม 2551 เวลา:17:38:47 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

jodai
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add jodai's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com