Life is not about how you weather the storm, it's about learning to dance in the rain

 
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
8 ตุลาคม 2550
 

รักนี้ไม่นิรันดร์ .... แต่ผูกพันธ์ตลอดไป

....ต่อจากคราวก่อนที่ได้มีโอกาส ย้อนกลับไปเปิดกล่องความทรงจำในอดีตวัยเยาว์...มันต้องมีเรื่องราวของความรักเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างช่วยไม่ได้ ... คราวนี้เลยต้องขอบันทึกเรื่องราวนี้สักหน่อย......
.....วันนี้เราได้กลับมาพบกันอีกครั้ง มันเนิ่นนานเหลือเกินเรื่องราวระหว่างเรา.....11 ปี ของความรักระหว่างเรา ......สุดท้าย เราต่างคนต่างมีวิถีชีวิตที่แยกกันไป ถึงแม้จะจากกันแบบไม่ดีนักในช่วงเวลานั้น แต่วันเวลาก็รักษาทุกอย่างระหว่างเรา....สำหรับเรา มันเป็นอดีตไปแล้ว เราไม่เคยกลับไปมองมันด้วยความทุกข์อีกต่อไป .....ทุกวันนี้เราไม่เคยมีความทรงจำอะไรเกี่ยวกับเค้าเลยในช่วงเวลาที่ผ่านมา...ไม่ใช่ว่ามันไม่มีความหมาย แต่ต้องถือว่า ข้อดีของสมองเราคือ มันถูกลบไปโดยอัตโนมัติ เป็นเรื่องที่น่าแปลกมาก.......
.....เราเคยคิดว่า นี่เราโกรธเค้าจนต้องไม่จำอะไรสักเรื่องเลยหรือ....จริง ๆ แล้ว ไม่ใช่ มันเป็นของมันเองโดยอัตโนมัติ เราไม่ได้สั่งมัน สมองมันทำงานแบบนั้นเอง......
แต่แล้ว....สิ่งหนึ่งที่เราเพิ่งได้รับรู้จากการพบกันครั้งนี้...........เราพบว่า จริง ๆ แล้ว ถึงเราจะจำความสัมพันธ์ต่าง ๆ ในอดีตไม่ค่อยได้ แต่ความรู้สึกระหว่างกันมันสัมผัสได้...เรารู้สึกได้เลยว่า ความผูกพันธ์ลึก ๆ มันมีอยู่ ... เราพูดคุยกันดี สัมผัสลึก ๆ บอกเราว่า ความปรารถนาดี เรามีให้กันอย่างไม่ต้องแสดงออกมา สายตาที่เราประสานกัน กระตุ้นให้เรานึกถึงตัวตน และสิ่งดี ๆ ที่เค้ามีให้เรา และเราเองก็พร้อมจะมอบสิ่งดี ๆ ให้เค้าเช่นกัน.......นี่เองที่ทำให้เราเชื่อว่า การไปเกิดในภพชาติใด ๆ ก็ตาม...แม้จะจดจำอดีตในภพชาติก่อน ๆ ไม่ได้ แต่จิตผูกพันธ์ที่เคยมีต่อกัน จะทำให้เราวนเวียนมาพบกันอีกจนได้ ...ไม่ได้หมายความว่าจะต้องมาเจอแล้วรักกัน....แต่หมายถึงจิตผูกพันธ์ที่ทำให้เมื่อเราวนเวียนมาเจอกัน ..เราจะได้รู้จักกันอีก มากน้อยตามแต่บุญกรรมที่ทำกันมา.....งานนี้เลยทำให้เราได้ค้นพบปรากฎการณ์ของความรักในอีกมุมมองหนึ่ง
.....ก็ดีนะ อย่างน้อยก็ทำให้เราได้หันกลับไปมองเห็นคุณค่าของความรักในอดีต ด้านความรู้สึก... แต่ด้านความคิดคำนึงมันก็คงทำหน้าที่แย่ ๆ เหมือนเช่นเคย เพราะภาพในอดีตมันไม่ค่อยผุดมาให้เห็นสักเท่าไหร่ เหมือนโดน delete ทิ้งยังไงชอบกล....(ว่าไปก็ดีนะ....ถ่านไฟเก่าจะได้ไม่คุ ไงล่ะ ; ) )



Create Date : 08 ตุลาคม 2550
Last Update : 8 ตุลาคม 2550 13:06:11 น. 0 comments
Counter : 413 Pageviews.  
 
Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

jodai
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add jodai's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com