แล้วเจ้าดวงอาทิตย์แค่เพียงอึดใจ สาดแสงทองส่องให้ฉันเห็นตอนเช้า ช่างแสนสบายใจ ปลดปล่อยเอาความกลัวทิ้งไป แค่ให้เวลาเปลี่ยน
Group Blog
 
 
กันยายน 2555
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
30 กันยายน 2555
 
All Blogs
 

Update! การรักษาโรคผมร่วง ^^

หลังจากที่ผมร่วงมาซักพัก
ร่วงแบบน่ากลัวอ่ะค่ะ  คือเวลาสระ  ติดมือมาตลอด
มีผมขังอยู่ที่ท่อระบายน้ำ  แล้วก็ในห้องนอน
ต้องกวาดตลอด  ทุกวันเลย

เราเริ่มหาหมอมาซักพักแล้ว
ครั้งแรกที่ไปหาหมอ  หมอให้ไปตรวจเลือดเลยค่ะ
แล้วก็ให้แชมพูมาสระวันเว้นวัน + วิตตามินรวมทานวันละเม็ด

สองสัปดาห์ผ่านไป  ยังไม่ดีขึ้น
หมอเลยให้เพิ่ม Rogaine มาทาหนังศีรษะเช้าเย็น
แต่อาหารห็ยังไม่ดีขึ้น
( หมอสั่งสีน้ำเงิน  ซึ่งเป็นของผู้ชายให้เราอ่ะค่ะ
เรามาอ่านในเนต  ก็เจอว่าผู้หญิงไม่ควรใช้ของผู้ชาย
เราเลยไม่อยากให้เท่าไหร่ )

สองสัปดาห์ต่อมา  อาการก็ยังไม่ดีขึ้น
แต่เราเลิกเครียด  เลิกคิดมากแล้ว
เพราะไปจ้องมันก็เท่านั้น  ยังไงมันก็ยังร่วงอยู่

แต่ที่รำคานตอนนี้คือเศษผมที่หล่นๆ อยู่ตามพื้น
หรือเวลาอาบน้ำแต่ละวัน  คือมันเยอะมาก
ดูแล้วไม่สะอาด  เหมือนคนซกมกไงไม่รู้

ถ้ายังไม่ดีขึ้น  คงจะตัดสั้นเว่อไปเลย

^^

สรุปตอนนี้เราก็ยังไม่ทราบสาเหตุของผมร่วง
แล้วผมร่วงก็ยังไม่ดีขึ้น  วันนึงร่วงหลายร้อยเส้นอ่ะค่ะ

เป็นกำลังใจให้ผู้ที่กำลังต่อสู้กับอาการนี้ทุกคนนะคะ






 

Create Date : 30 กันยายน 2555
2 comments
Last Update : 30 กันยายน 2555 14:11:14 น.
Counter : 1537 Pageviews.

 

การรักษาอาการผมร่วงต้องใช้เวลา เราเคยเป็นมากๆช่วงน้ำท่วมปีที่แล้ว เข้าใจเอาเองว่าเครียด เพราะต้องอพยพหนีน้ำห่างบ้านเกือบเดือน กลับมาก็ไปหาหมอ หมอก็ให้ทานvitamin B รวมที่มี zinc ด้วย พร้อมกับ biotin แล้วใช้ยาพ่น minoxidil 5% ร่วมกับแชมพู regro กว่าจะดีขึ้นอย่างสังเกตได้ ใช้เวลาเกือบ 3 เดือน

สำหรับ minoxidil นั้น ต้องใช้เช้าเย็น อย่างสม่ำเสมอ จนกว่าจะขึ้นหนาเท่าเดิม หลังจากนั้น ค่อยๆลดความถี่ลง เพราะผมที่ขึ้นมาจากการกระตุ้นของยาจะหลุดร่วงออกไป ทำให้เส้นผมของเรามีเท่าเดิม คือ เท่ากับปริมาณก่อนร่วงมาก

ใจเย็นๆ เป็นผู้หญิงรักษาไม่ยาก เพราะส่วนใหญ่ตอบสนองกับยาได้ดีกว่าผู้ชาย อย่าไปกินยาที่ผู้ชายใช้นะ เราเคยกินแล้ว แรกๆดีจริงไรจริง แต่ขนขึ้นตามแขนขาแล้วก็หน้าด้วย ดูหน้าไม่เนียนเหมือนเดิม รูขุมขนก็ใหญ่ขึ้น

 

โดย: 1234 IP: 110.171.68.184 30 กันยายน 2555 15:26:21 น.  

 

minoxidil 5% ใช้ยี่ห้อไหนหรอค่ะ

 

โดย: Mew IP: 180.183.98.157 19 สิงหาคม 2556 18:40:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สวิภูษณาสม
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นกำลังใจให้สาวๆ ทุกคน
ขอให้สวย รวย เก่ง ยิ่งๆขึ้นไปนะคะ

3
Friends' blogs
[Add สวิภูษณาสม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.