Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
22 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

Have a nice day!!!

วันนี้ต้องการได้ยินคำนี้มากๆๆๆๆๆ...เริ่มที่เมื่อเช้านี้ก่อนออกจากบ้านมาทำงาน เกิดความรู้สึกแปลกๆ สังหรณ์ว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น ทุกทีไม่เคยรุ้สึกแบบนี้มาก่อนเลย
แต่ก็คิดว่าคงไม่เป็นไรหรอก เราคงคิดมากไปเอง

เปิดวิทยุฟังข่าวในรถไปเรื่อยเปื่อย ฟังบ้างไม่ฟังบ้าง เหลือบมองนาฬิกา ใกล้จะ 8 โมงเช้าแล้ว รถราบนท้องถนนก็เยอะมากๆในช่วงเวลารีบเร่งแบบนี้ บางคันก็พยายามเบียด แทรก แซง เพื่อให้ตัวเองได้ไปก่อน...โห...มันจะเป็นไปได้ยังไงเนี่ย รถติดเป็นแพแบบนี้ ขับตามๆกันไปจะดีกว่ามั้ย

ใกล้จะถึงที่ทำงานเราอยู่แล้ว แต่ความรุ้สึกแปลกๆมันยังไม่หายไป แปลกจัง...รถก็ขยับวิ่งกันไปได้เรื่อยๆ มีเบรคบ้างเป็นระยะ จนถึงแยกไฟแดงสุดท้าย รถคันข้างหน้าเรา 2 คันจอดติดไฟแดงอยู่ก่อนแล้ว เราก็ชะลอ แล้วเหยียบเบรคเพราะติดไฟแดง ซึ่งปกติเราเป็นคนไม่ขับรถจี้ติดคันหน้า ก็จะเว้นระยะห่างประมาณ 2 เมตรเสมอ เผื่อว่าเกิดคันหน้าเบรคกะทันหัน ก็จะหยุดรถได้ทัน

ขณะที่รถเราจอดสงบนิ่งติดไฟแดงอยู่นั้น เราก็มองไปที่กระจกส่องหลังเห็นรถคันทีตามหลังมา ทำท่าชะลอรถเตรียมจะจอดติดไฟแดงเหมือนกัน แต่เรารู้สึกสงหรณ์ใจยังไงก็ไม่รู้ เพราะรถเขาเหมือนชะลอๆ มีการเหยียบเบรคแล้ว แต่ยังไม่จอด กลับขยับใกล้รถเราเข้ามาทุกขณะ ในใจเราคิดว่า ชนแน่ๆ ถ้าเธอไม่จอดรถตอนนี้

...โครม!!! ชนจริงๆด้วย ทำไมลางสังหรณ์เราจึงแม่นได้ขนาดนี้...งงตัวเองเหมือนกันว่าชนได้ยังไงเนี่ยในเมื่อเราจอดสงบนิ่งอยู่เฉยๆ ไม่ได้เบรคกะทันหันอะไรเลย...วินาทีนั้นรู้สึกเซ็งชีวิตมากๆ

เราเปิดไฟฉุกเฉิน แล้วลงมาจากรถ เพื่อที่จะพูดคุยกับคู่กรณี ตอนนั้นรถก็ยังติดไฟแดงอยู่ ...อารมณ์ตอนนั้นก็ไม่ได้โกรธคนชนเลย แต่ออกแนว เซ็งๆ มากกว่า เพราะมันเสียเวลา ทั้งเรื่องเคลมประกัน และรอรถซ่อม ... เราเดินไปที่รถคู่กรณี มองเข้าไปเห็นเป็นผู้หญิง เธอยังคงไม่ลงจากรถ จนเราเดินเข้าไปใกล้ เธอถึงเปิดประตูรถแต่ก็ยังนั่งอยู่ในรถเหมือนเดิม

"ฮ่า ฮ่า ฮ่า รถพี่ xxx เองเหรอ รถเป็นอะไรมากหรือเปล่าพี่" นั่นเป็นประโยคแรกที่เธอพูดกับเรา ...กลายเป็นว่าคนที่ชน เป็นน้องผู้หญิงที่ทำงานในบริษัทเราเองแต่อยู่กันคนละแผนก ...ถึงตอนนี้เราเซ็งยกกำลัง 2 เลย...เราก็ไม่รุ้จะพูดยังไงเลย ถามน้องเขาไปแค่ประโยคเดียวว่า "ขับรถยังไงเนี้ย" แล้วก็ให้ขับตามกันไปคุยที่บริษัทต่อ เพราะถ้าจอดตรงนั้นแล้วรอประกันมาเคลมก็จะทำให้รถคันอื่นติดกันไปหมด อีกอย่างคนกันเองก็ไม่อยากทำให้มันเรื่องมากไป

พอถึงที่บริษัท เธอก็ขอโทษเรา รับว่าตัวเองผิดเอง (แน่ละน้อง ผิดเต็มๆเลย) เธอว่าเธอเบลอๆ แล้วคิดว่าเดี๋ยวค่อยเบรคใกล้ๆ อีกนิดคงไม่เป็นไร ไม่นึกว่าจะชน เธอว่าเธอกะระยะผิด...เฮ้อ...พี่ฟังแล้วกลุ้มเลย เธอบอกว่าจะตามประกันของเธอมาเคลียให้วันนี้ตอนบ่าย 2 ...นี่บ่าย 2 กว่าๆ แล้วน้อง พี่ยังไม่เห็นประกันของน้องเลย ความเซ็งของพี่เริ่มเป็นยกกำลัง 3 แล้วน้องเอ๊ย!

เฮ้อ..ก็หวังว่าเรื่องแย่ๆของวันนี้ มันจบแค่นี้นะ...ได้มาเขียนระบายความเซ็งใน blog นี่ก็ช่วยได้เหมือนกันนะเนี่ย ยังไงเราก็ขอให้เพื่อนๆที่เข้ามาอ่าน blog เรา
HAVE A NICE DAY! ค่ะ




 

Create Date : 22 สิงหาคม 2550
4 comments
Last Update : 22 สิงหาคม 2550 14:33:52 น.
Counter : 956 Pageviews.

 

คุณไม่เป็นอะไรดิฉันก็ดีใจแล้วค่ะ คือเพื่อนคนนึงที่นี่เธอถูกรถชนข้างหลังเหมือนกัน แต่โชคร้ายที่บาดเจ็บที่หลังเพราะชนค่อนข้างแรง ต้องไปทำกายภาพบำบัดตั้งหลายเดือน ตอนนี้ก็ยังไม่หายดีเลย มันปวดมาก วันหยุดที่มีก็เอาไปหาหมอหมดไม่ได้ไปเที่ยวอย่างที่ตั้งใจไว้ เซ็งยกกำลังร้อยเลยค่ะ

ขอให้พรุ่งนี้ดีกว่าวันนี้นะคะ ท่องเข้าไว้ๆ

 

โดย: Rive Gauche 23 สิงหาคม 2550 7:43:34 น.  

 

ขอบคุณค่ะ K.RG ...คิดว่าตัวเองโชคดีเหมือนกันที่ไม่เป็นอะไร ตัวผงะไปข้างหน้าเหมือนกันตอนโดนชน แต่ก็ไม่มากเพราะคาด safety belt ไว้ตลอดค่ะ

โชคดีอีกชั้น ก็คือ เป็นคนกันเองก็คุยกันง่ายหน่อยค่ะ

 

โดย: DKRY 23 สิงหาคม 2550 9:26:20 น.  

 

ไม่ไช่ว่า น้องคนนั้น เห้นรถคุณพี่หรอครับถึงได้ชนเอาน่ะ
...ออกเเนว อยากรุ้จักให้มากขึ้น (อยู่ บ. เดียวกัน ยังไม่ค่อยรุ้จักอะไรเลย)

555 ขำขำ

 

โดย: haro_haro 23 สิงหาคม 2550 10:19:00 น.  

 

อืม...เข้าใจคิดนะคะ K. haro
แต่เราว่ารู้จักกันด้วยวิธีอื่นดีกว่า...วิธีนี้มันแพงไปอ่ะ

 

โดย: DKRY 23 สิงหาคม 2550 16:16:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


DKRY
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add DKRY's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.