Group Blog
 
<<
มีนาคม 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
18 มีนาคม 2554
 
All Blogs
 
1 ขวบ 8 เดือน แล้วจ้า

เมื่อวานนี้ 17 ก.ค. 54 หนูมีอายุ 1 ขวบ แปดเดือนพอดี แต่แม่ไม่มีเวลาเขียนไดฯ ก็เลยมาเขียนวันนี้จ้า

ตอนนี้น้องใบตองของแม่ พูดเก่งขึ้นเยอะเลย แต่ยังพูดไม่เป็นประโยคสักที ได้เต็มที่ก็ 2 พยางค์เอง เดี๋ยวแม่จะพยายามสอนหนูนะจ๊ะ จะได้คุยกันได้มากขึ้นไงลูกรัก แต่ถึงยังไงตอนนี้หนูก็เข้าใจที่แม่พูดทุกอย่างแล้วนะ เก่งจริงๆ เลย

อีกอย่างที่แม่รู้สึกภูมิใจมากๆ ก็หนูงดนมมื้อดึกได้แล้วค่ะ หลังจากที่แม่กังวลกับหนูมาตั้งนาน เพราะหนูกินนมตอนกลางคืนเยอะมาก (12-16 ออนซ์) แต่พอแม่เริ่มปฏิบัติการงดนมมื้อดึกกับหนู คืนแรก หนูก็โอเคเลย ผ่านไปด้วยดี จริงๆ แล้วหนูพร้อมจะงดตั้งนานแล้วเนอะ แม่อ่ะไม่รู้เอง หนูก็เลยทานแต่น้ำตอนดึกๆ เท่านั้นเอง ...ตอนนี้ปริมาณนมที่หนูต้องการในตอนกลางคืนก็เหลือแค่ 8-10 ออนซ์ ทานก่อนนอน ...ทั้งวันหนูก็กินนมประมาณ 20-22 ออนซ์ ... ตอนนี้ แม่ก็เลยชักกังวลว่า น้อยไปหรือเปล่าลูก ...เฮ้อ



ปฏิบัติการต่อไปก็คือปฏิบัติการเลิกขวดนมนะลูก จะเริ่มเมื่อไหร่ดีน๊า

ช่วงนี้ หนูรู้สึกว่าจะเอาแต่ใจตัวเองมากขึ้น จนแม่กับพ่อเริ่มปวดหัวเหมือนกัน แต่แม่กับพ่อก็ไม่ตามใจหนูทุกอย่างหรอกนะ เพราะหนูต้องรู้ว่าอะไรถูกหรือผิดนะจ๊ะ แม่ได้ได้ใจร้ายนะจ๊ะ

เดือนนี้แม่หาชุดสวยมาให้หนูหลายชุดเลย เพราะชุดเดิมๆ ของหนูเริ่มคับแล้ว แม่ขอปล่อยต่อให้คนอื่นนะจ๊ะ มาดูชุดสวยของหนูกัน





ใส่แล้วสวยหวานแบบนี้ หนูช๊อบ ชอบ



ชุดนี้ไปถอยมาใหม่ทั้งชุดจากงานกาชาดราชบุรีค่ะ ทั้งชุด 185.- คุ้มสุดๆ



มาว่ากันต่อเรื่องพัฒนาการของหนูดีกว่า ด้านร่างกาย คงไม่ต้องอธิบายกันมาก เพราะซนได้ใจแม่กับพ่อมากๆ เลยจ้า แต่ในความซนก็มีความน่ารักซ่อนอยู่เสมอๆ



ไล่จับนกที่วัดเจริญสุขาราม



ช่วงนี้หัดเล่นฮูล่าฮูปกับคุณพ่อด้วย เหวี่ยงๆ ไปก่อน อีกหน่อยก็เป็นเนอะ



ล่าสุดไปหัดเล่นชิงช้าที่บ้านคุณปู่ (ราชบุรี) เล่นได้แล้วด้วย ไม่ต้องให้พ่อกับแม่จับให้แล้ว เก่งจริงๆ เลย คุณพ่อก็เลยต้องกลับมาทำชิงช้าให้หนูเล่นที่บ้าน ฮ่าๆๆๆ น้องใบตองทำคุณพ่องานเข้า



บรรยายมาซะยาว ก็ขอให้ลูกสาวของแม่น่ารักอย่างนี้ตลอดไปนะจ๊ะ
พ่อกับแม่จะพยายามหาสิ่งดีดีให้หนู สัญญาจ้ะ





Create Date : 18 มีนาคม 2554
Last Update : 18 มีนาคม 2554 15:40:48 น. 4 comments
Counter : 878 Pageviews.

 
แวะมาทักทายค่ะ^^
น้องใบตองน่ารักมากค่ะ


โดย: ขนมจีนอุ้ยคุง วันที่: 18 มีนาคม 2554 เวลา:20:31:42 น.  

 
ใบตองเก่งจังเลยคร๊า เล่นฮูลาฮูปได้ด้วย ส่วนชุดต่าง ๆ ที่คุณแม่หามาน่ารักมากมายเลยจร้า ^^


โดย: prince charming isn't coming วันที่: 19 มีนาคม 2554 เวลา:16:28:27 น.  

 
ว้าววว เก่งจังเลย เล่นฮูล้าฮุ้บเป็นด้วย


โดย: Always & Forever วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:11:26:12 น.  

 
หวัดดีจ้า


โดย: Always & Forever วันที่: 11 เมษายน 2554 เวลา:5:04:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

takecarekids
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add takecarekids's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.