Ubon trader
Group Blog
 
 
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
24 เมษายน 2554
 
All Blogs
 
เป้าหมายการลงทุนในชีวิต

     ผมคิดว่าเป้าหมายในการลงทุนของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน บางคนลงทุนเพราะอยากได้รายได้มากขึ้น บางคนลงทุนตามเพื่อนหรือผู้คนรอบข้าง บางคนลงทุนเพราะต้องการเอาชนะ สำหรับผมและอีกหลายๆคนลงทุนเพราะต้องการอิสระภาพทางการเงิน คำว่าอิสระภาพทางการเงินของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน


     สำหรับผมแล้วอิสระภาพทางการเงินของผมก็คือการที่ผมสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยไม่ต้องกังวลเรื่องรายได้ต่างๆได้ไปเที่ยวบ้าง บริจาคทานบ้าง ซื้อของที่อยากได้บ้าง และมีเงินกลับไปลงทุนต่อไปเรื่อยๆ จำนวนเงินในอนาคตที่ผมคาดว่าจะใช้จ่ายต่อเดือนแบบสบายๆสำหรับผมคือเดือนละ30000บาทต่อเดือนเพราะฉะนั้นใน1ปีผมต้องลงทุนให้ได้ผลตอบแทน30000*12=360000บาทต่อปี ถ้าคิดว่าเอาเงินฝากธนาคารไว้สมมุติดอกเบี้ยเฉลี่ย1%ต่อปีผมจะต้องมีเงินต้นถึง36ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนเงินที่สูงมากทีเดียว การที่ผมคิดอัตราผลตอบแทนประมาณ1%เพราะคิดว่าน่าจะเป็นขั้นต่ำที่สุดที่ผมสามารถทำได้โดยไม่ต้องดิ้นรนอะไรมากหนักแค่ซื้อพันธบัตรของรัฐบาลหรือฝากประจำก็น่าจะทำได้แล้ว เพราะฉะนั้นเป้าหมายในการลงทุนที่เป็นตัวเงินของผมขั้นแรกคือ 36ล้านบาท


     เมื่อได้เป้าหมายเชิงปริมาณแล้วผมก็จะเริ่มคิดถึงวิธีการที่จะไปให้ถึงเป้าหมายนั้นเริ่มจากดูเงินลงทุนเริ่มแรก เงินลงทุนเริ่มแรกของผมมีแค่หลักแสนบาท และจะพยายามเติมเข้าไปทุกเดือนเดือนละ1หมื่นบาท ผมเลือกลงทุนกระจายไปตามตลาดต่างๆตราสารหนี้บ้าง ทองบ้าง หุ้นบ้างแต่80%ของเงินลงทุนจะอยู่ในหุ้นโดยปัจจุบันที่ผมลงทุนไว้มี


กองทุนที่เป็น MMF เพื่อใช้ในการพักเงินระหว่างรอลงในกองทุนหุ้นและทองคำ


กองทุนหุ้น มี2กองคือ SCBDV และTMBset50DV ที่ลงทุนเป็นประจำและมีSCBSETบ้างเป็นบางครั้ง


กองทุนเงินนอก SCBAUD


กองทุนทอง TMBGOLD


และสุดท้ายคือลงทุนในหุ้นโดยตรงในตลาดหลักทรัพย์


แล้วเพื่อนๆล่ะครับมีเป้าหมายการลงทุนในชีวิตหรือยังครับถ้ามีแล้วเพื่อนๆเริ่มก้าวแรกที่จะไปสู่เป้าหมายกันหรือยังครับ






Free TextEditor


Create Date : 24 เมษายน 2554
Last Update : 24 เมษายน 2554 22:57:42 น. 0 comments
Counter : 552 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

diabloth
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add diabloth's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.