@ --รักแท้..ทำไมจะดูแลไม่ได้-- @
ดูดวงมาแล้วรู้สึกหดหู่จัง

เพิ่งไปดูดวงมาอะ กะว่าคงจะช่วยให้พอมองเห็นทางแก้ปัญหาชีวิตที่ยังคาราคาซังอยู่ได้ แต่รู้สึกหดหู่มากเลยอะ ไม่ใช่ว่าดูไม่ตรงหรือไม่ได้ช่วยแก้ปัญหานะ ดูตรงมาก และบอกหนทางแก้ไขที่ดีและตรงจุด แต่เรารับมันไม่ได้อะ มันเป็นทางเลือกที่เราไม่อยากเลือกเลย เราพยายามเลี่ยงที่จะเลือกแก้ปัญหาด้วยวิธีนั้น ก้อเรายังมีความสุขอยู่กับมันนี่ แม้จะรู้ว่าชั่วครู่ชั่วยาม แต่ก้อเลือกที่จะอยู่อย่างนั้น ไม่เลือกที่จะตัดใจและก้าวเดินออกมาอะ

หมอดูบอกว่า เรามีกรรมหนักเรื่องความรัก เพราะอดีตเคยไปนอกใจ เย็นชา ไม่เอาใจใส่ คนที่เค้ารักเรา ชาตินี้เลยต้องเจอแต่คนที่คอยแต่จะนอกใจ ไม่เอาใจใส่ดูแล ไม่อยากจะเชื่อ เราก้อว่าเรามีความสุขกับความรักดีนะ แต่ตอนนี้ มันต้องเลือกไง ว่าจะอยู่แก้ไขปัญหากับคนเก่า หรือจะเริ่มต้นใหม่กับคนใหม่ดี กลายเป็นว่า ไม่ว่าจะเลือกทางไหน ก้อไม่ได้ดีไปกว่ากัน เลือกคนเก่า ปัญหาเก่าไม่มีวันแก้ไขได้ เลือกคนใหม่ อนาคตก้อไม่ได้ดีไปกว่านี้อาจลำบากกว่านี้ด้วยซ้ำ ทั้งสองทางเลือกคือกรรมเก่าที่เราต้องชดใช้ อยู่ที่เราจะเลือกใช้กรรมแบบไหนเท่านั้น โห..เศร้าอะ หนทางเดียวที่พอจะช่วยให้ดีขึ้น คือ ทำใจ (พระเจ้าจอร์จ) และต้องอยู่ในศีลในธรรม นั่งสมาธิ บวชชีพราหมณ์ เพราะจะทำให้ใจสงบและจะหลุดพ้นจากทุกข์เหล่านี้เอง เพราะยังไงก้อหนีกรรมไม่พ้น แต่เราจะทำใจให้ยอมรับและอยู่กับความทุกข์เหล่านี้ได้ยังไง เท่านั้นเอง ..ฟังดูเหมือนง่าย แต่ก้อรู้กันอยู่ ว่าเป็นสิ่งที่ยากที่สุดเลย การหักห้ามและทำใจตัวเองไม่ให้ทุกข์เนี่ย

เห็นด้วยทุกอย่างที่แม่หมอบอกและแนะนำ แต่มันทำไม่ได้ มันทำใจไม่ได้ แค่คิดก้อเศร้าแล้ว แม่หมอบอกที่เรารู้สึกเศร้าและทุกข์เพราะตัดสินใจไม่ถูก ก้อเกิดจากรรมมันบล็อคอยู่ ทั้งๆ ที่เห็นหนทางหลุดพ้น แต่เราก้อยังไม่เลือกที่จะไปทางนั้น ยังเลือกที่จะลังเล ติดอยู่กับกิเลสราคะ ยึดมั่นถือมั่น กับเรื่องรักๆ ไคร่ๆ นี่คือกรรมที่เรากำลังชดใช้...

บอกตรงๆ ว่าหมดกำลังใจ เบื่อหน่ายชีวิตขึ้นมาซะงั้น แบบว่า ก้อเป็นมนุษย์อะ ตราบใดที่ยังไม่ได้บวชเป็นพระเป็นชี ก้อไม่มีวันตัดกิเลสได้ แล้วเราต้องทุกข์เพราะกรรมไปจนตลอดชีวิตเหรอนี่ ..โอย..ใครก้อได้ช่วยที



Create Date : 28 สิงหาคม 2550
Last Update : 14 มกราคม 2551 22:39:18 น. 4 comments
Counter : 481 Pageviews.

 

ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราตัดสินค่ะ
ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ขอให้ทางที่คุณเลือกเป็นทางที่ถูกต้องและดีที่สุดค่ะ มีความสุขมากๆนะค่ะ


โดย: เพราะฉันห่างไกล วันที่: 28 สิงหาคม 2550 เวลา:18:06:16 น.  

 
เอ่อ เสนออีกตัวเลือกครับ

ไม่เลือกเลยทั้งสองคน....

ผ่าทางตันมันดื้อๆซะงี้แหละ


โดย: ray i's วันที่: 28 สิงหาคม 2550 เวลา:18:55:10 น.  

 
...อดทนเวลาที่ฝนพรำ อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่าง อดทนเวลาที่ฝนจาง ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ ว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนที่เฝ้ารอ...

ชอบสุดเลยเพลงเนี๊ยะ


โดย: tumzone วันที่: 28 สิงหาคม 2550 เวลา:19:45:06 น.  

 
ไปดูดวงมาเหมือนกัน เพราะมีปัญหาเรื่องความรัก
ตอนแรก เมื่อ สี่ปีที่แล้วมีคนรักเป็นชาวต่างประเทศ บอกว่าจะเลิกกับเมีย ผ่านมาแล้วยังไม่สำเร็จ เราก็ตัดใจจากเค้าไม่ได้ เพ่งไปดูหมอมาเมื่อวาน เค้าบอกว่า เป็นกรรมเก่าของเราเหมือนกัน ที่ไปแย่งแฟนคนอื่นเมื่อชาติที่แล้ว ต้องไปบวชเหมือนกัน จะได้ตัดกรรมได้ บางทีคิดว่าดีเหมือนกันที่ทำอย่างนั้น ไม่ลองบวชดีบ้างหรือ

เราถึอว่าเราทำดีที่สุดในชาตินี้ ต่อไปอาจจะดีขึ้น ไม่อยากมีปัญหา รักสามเส้า สี่เส้า มันเศร้าจริงๆ นะ
ให้กำลังใจนะ แล้วเราจะมาเยี่ยมอีกนะ
คิดแล้วก็ไม่อยากจะเศร้าเลย จริงๆ


โดย: dolores วันที่: 28 สิงหาคม 2550 เวลา:21:34:15 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

OkeyLa
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




...อดทนเวลาที่ฝนพรำ อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่าง อดทนเวลาที่ฝนจาง ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ ว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนที่เฝ้ารอ...


หลังไมค์ถึง OkeyLa
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
28 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add OkeyLa's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.