Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2561
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
9 พฤศจิกายน 2561
 
All Blogs
 
มาล้อมวงเย็บผ้า "กระเป๋าใส่ของมีซิป" กัน (สำหรับมือใหม่) - ตอนที่ 3 จบ



มาเก็บงานกันต่อ ขั้นตอนต่อไปคือ เย็บก้นกระเป๋าค่ะ
ดึงมุมผ้าสองด้านแยกออกจากกันแล้ววางให้เสมอกัน ออกมาตามรูปแล้วเย็บ
ดึงมุมผ้าสองด้านแยกออกจากกันแล้ววางให้เสมอกัน ออกมาตามรูปแล้วเย็บ

เย็บแบบนี้ทั้งสี่มุมเลยค่ะ

กลัดเข็มหมุดทีเดียว 4 ด้านแล้วเย็บกันเลย
กลัดเข็มหมุดทีเดียว 4 ด้านแล้วเย็บกันเลย

จากนั้นให้เราตัดเศษด้าย เศษผ้าให้เรียบร้อย แล้วกลับผ้าเอาด้านถูกออกมา เราชอบขั้นตอนนี้มาก มันเหมือนว่าจากผ้าชิ้นๆที่เราเลือกเราจินตนาการและมันแยกกันอยู่ เราค่อยๆเอามาประกอบกันจนมันกลายมาเป็นกระเป๋า และกำลังจะเผยโฉมออกมาให้เราได้ดู

ขั้นตอนสุดท้าย สอยปิดช่องเก็บผ้าค่ะ

เอาเข็มกับด้ายค่อยๆสอยปิดช่องเก็บผ้าให้เรียบร้อย
เอาเข็มกับด้ายค่อยๆสอยปิดช่องเก็บผ้าให้เรียบร้อย

เราไม่ชอบการเย็บซิปพอๆกับการสอยผ้าเลยค่ะ เราก็เลยค่อนข้างเว้นช่องกลับผ้าเล็กกว่าชาวบ้านเสมอเพราะขี้เกียจประณีตสอยนาน

ภาพเย็บกดซิป
ภาพเย็บกดซิป

และแล้วของขวัญล้ำค่าจากใจคนทำก็สำเร็จเสร็จสิ้นออกมาให้ผู้รับได้นำไปใช้กันแล้วล่ะค่ะ 

*ใครสงสัยขั้นตอนไหน ก็สอบถามเข้ามาได้เลยนะคะ เรายินดีตอบ อาจจะตอบช้านิดนึงแต่จะมาตอบแน่ๆค่ะ* เราเองก็ไม่ได้เก่งนะ ทำไปดูวิธีทำในยูทูปไป ไม่ได้นั่งเย็บผ้ามานานลืมไปหมด พอดีเพื่อนเราอยากได้กระเป๋าบ้างเพราะเห็นของเพื่อนอีกคนที่เราทำให้เราเลยมานั่งรื้อฟื้นทำ*

ได้กระเป๋าเป็นของขวัญปีใหม่กันแล้ว
ได้กระเป๋าเป็นของขวัญปีใหม่กันแล้ว

ปรับขนาดได้นะ เราทำให้เพื่อนใบค่อนข้างใหญ่ เพราะพวกหล่อนชอบไว้ใส่ของตอนเดินทาง คนนี้ได้ลายนี้เพราะบ้านนางอยู่ติดทะเลแค่นั้นล่ะ





Create Date : 09 พฤศจิกายน 2561
Last Update : 9 พฤศจิกายน 2561 18:51:51 น. 5 comments
Counter : 3097 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณฟ้าใสวันใหม่


 
น่ารักดีค่ะ
ทำบล็อกสอนเย็บจักรด้วยสิคะ
ได้จักร Janome มา ยังไม่ค่อยรู้วิธีใช้เลยค่ะ แหะ ๆ


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 9 พฤศจิกายน 2561 เวลา:23:28:45 น.  

 
@ฟ้าใสวันใหม่ เรื่องสอนใช้จักรคงไม่ไหวค่ะ ไม่เชี่ยวชาญเลย ทุกวันนี้ก็ยังเปิดคู่มือเวลาที่ต้องทำมากกว่าแค่เย็บตรงๆค่ะ เพราะตอนซื้อเราก็ไม่เคยใช้มาก่อนมาหาทางใช้ตอนแกะกล่องจักรออกมาเลยค่ะ ถ้าจะให้แนะนำถ้าได้ยินเสียงแปลกๆ ผ้าไม่เลื่อนไปข้างหน้าหยุดเย็บค่ะ เพราะเราไม่หยุดเลยต้องใช้ไขควงเปิดจักรตั้งแต่ครั้งแรกที่เย็บเลย555



โดย: สมาชิกหมายเลข 3651244 วันที่: 14 ธันวาคม 2561 เวลา:11:14:22 น.  

 


โดย: na_nyu วันที่: 25 กันยายน 2563 เวลา:0:01:29 น.  

 
เค้าขึ้นโชว์ว่าวันเกิดเจ้าของblogน่ะค่ะ แฮปปี้เบิดเดย์นะคะ


โดย: peaceplay วันที่: 25 กันยายน 2564 เวลา:8:24:08 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 25 กันยายน 2564 เวลา:12:10:28 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 3651244
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อารมณ์ติสท์ติดตัว
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3651244's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.