Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2557
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
3 กรกฏาคม 2557
 
All Blogs
 
อะไรที่เรียกว่าแพง ??



 " แพงจังเลย ซื้อกินเข้าไปได้ไงเนี่ย " 

" โห ..... เงินเดือนไม่เท่าไร ซื้อของทีขนาดนี้เลยเหรอ "

เสียงเหล่าบรรดาเพื่อนร่วมงานต่าง ๆ ยกตัวอย่างง่าย ๆ เลยคือ "เรื่องกล้วย"

เรื่องแค่นี้ก็สามารถเป็นประเด็นได้ กล้วยลูกละ 8 บาท กับ หวีละ 60 (ประมาณเอา)



เรื่องของเรื่องคือ ช่วงนี้เน้นกินผลไม้ ในแต่ละมื้อ เช่น 

โจ๊กซอง + กล้วย หรือ กล้วย + นมถั่วเหลือง หรือเน้นไปตอนบ่าย ๆ กล้วยลูกเดียวอยู่ท้องถึงมื้อเย็นเลย

ทีนี้เพื่อน ๆ ก็บอกว่า จะซื้อกินทำไมไม่ซื้อเป็นหวีไปเลย ซื้อทีละลูก แพงมาก ถ้าคำนวนเรื่องราคา ก็ยอมรับว่าลูกละ 8 บาทแพงจริง ๆ แต่เราไม่ได้กินทุกวัน ถ้าเราซื้อเป็นหวี เราต้องกินให้หมดโดยเร็ว ไม่เช่นนั้นมันจะเน่า ถ้าเรากินไม่ทัน เราก็ต้องทิ้ง

แต่ถ้าเราซื้อลูกละ 8 บาท จะกินตอนไหนก็ได้ เพราะ 7-11 มีของใหม่ลงทุกอาทิตย์ เทียบกับความสดของสินค้า เราซื้อลูกละ 8 บาทกินดีกว่า

หรือแม้แต่จะเป็นเรื่องอาหาร ด้วยนิสัยแปลก ๆ ที่ชอบทานอาหารที่ปรุงเสร็จใหม่ ๆ ไม่ชอบอาหารค้างคืน ก็ทำให้เราเป็นคนเรื่องมากเรื่องการกินอยู่เหมือนกัน

ความคุ้มค่าของเราไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกินหรือของใช้ แม้ราคาจะสูง แต่ถ้าเราสามารถใช้มันได้อย่างคุ้มค่า หรือ เรื่องอาหาร ถ้ากินแล้วอร่อย สะอาด ถูกปาก แม้ราคาจะแพง แต่ก็คุ้มค่ากับเงินที่เราจ่ายไป 

แต่ถ้าเงินที่เราใช้จ่ายไปแล้วนั้น เราไม่ได้ประโยชน์จากมัน อย่างนี้สิ ถึงเรียกว่า "แพง"



Create Date : 03 กรกฎาคม 2557
Last Update : 4 ตุลาคม 2560 11:37:38 น. 0 comments
Counter : 196 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เด็กน้อยตัวแสบ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 13 คน [?]




Friends' blogs
[Add เด็กน้อยตัวแสบ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.