ระหว่าง"รู้" กับ "ไม่(แกล้ง)รู้" อันไหนเจ็บกว่า???
ถ้าให้ถามว่าระหว่าง "ไม่ทำเป็นไม่รู้" กับ "การไม่รู้อะไรเลย" แบบไหนเจ็บกว่ากัน???

สำหรับเราจากประสบการณ์ที่เจอด้วยตัวเอง คือ การไม่รู้อะไรเลย (แล้วมารู้ทีหลัง) เจ็บกว่าค่ะ
เคยแกล้งทำเป็นไม่รู้ว่าแฟนแอบมีคนอื่น ทั้ง ๆ ที่หลักฐานชัดเจน เห็นคาตา แต่ก็เงียบ นิ่ง ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นอะไร ยิ้มได้ก็ยิ้ม หรือแม้มันจะต้องฝืนก็ต้องยิ้ม 

จนสุดท้ายเพื่อนของเขาเองนั่นแหละทนไม่ไหว อึดอัดที่เห็นเรายังทำดีให้กับทั้งตัวเขาและเพื่อน ๆ เขา ยิ้มแย้มแจ่มใส่ให้กับทุกคน ๆ ที่อยู่รอบกายเขา เพื่อนเขาสารภาพบอกว่ารู้สึกผิดต่อเรามาก รับรู้เรื่องตลอดแต่ก็พูดไม่ได้ ยิ่งมาเห็นเราดีกับเขาดีกับเพื่อน ๆ เขาทุก ๆ คนแบบนี้เขาก็ยิ่งระอายใจ

ส่วนเราหรอคะ?!?!.....น้ำตาไหลพราก หูอื้อไปหมด นิ่งเงียบ พร้อมกับตอบเพื่อนของเขาไปว่า เรารู้มาโดยตลอดนะที่เขานอกใจ เรารู้แล้ว รู้อยู่แล้ว ถ้าให้ถามว่าเจ็บไหมก็ขอตอบเลยว่า เจ็บสิ เจ็บมาก ยิ่งยิ้มกว้างเท่าไหร่ก็ยิ่งเจ็บมากเท่านั้น 

และที่เจ็บที่สุดก็คือ การที่เขาทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นนั่นแหละ เจ็บที่สุดแล้ว


แล้วพวกคุณล่ะคิดว่าแบบไหนเจ็บที่สุด???



Create Date : 20 มิถุนายน 2562
Last Update : 20 มิถุนายน 2562 12:21:30 น.
Counter : 1491 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Katai Huuyoaw
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



There is no satisfaction that can compare
with looking back across the years
and finding you’ve grown
in self-control, judgment, generosity, and unselfishness.

"ไม่มีอะไรที่น่าพอใจมากไปกว่า
การที่เรามองย้อนกลับไปในอดีต
และได้พบว่าตัวเองเติบโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น
ทั้งในเรื่องการควบคุมอารมณ์ การตัดสินผู้อื่น
การเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และการไม่เห็นแก่ตัว"

Don't judge me.
You just know my name,
not what I've been through.

อย่าตัดสินเรา
เธอแค่รู้ชื่อเรา
แต่ไม่ได้รู้ว่าเราผ่านอะไรมาบ้าง
มิถุนายน 2562

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
29
30
 
 
All Blog