หลีเป๊ะ! เกาะสวรรค์แห่งอันดามัน # 4

บันทึกการเดินทางวันที่ 4

หลังจากได้รับโทรศัพท์แจ้งข่าวร้ายมาตั้งแต่เมื่อคืนว่า “ไม่สามารถพาเข้าอุทยานแห่งชาติตะรุเตาได้” หึหึ เส้าค่ะเส้าเพราะวันนี้ตั้งใจจะนั่งเรื่อจากหลีเป๊ะไปตะรุเตา แต่แล้วท้องทะเลก็ไม่เป็นใจ ทำให้เกิดมรสุมทำให้สปีทโบ๊ทของบันดาหยาไม่เข้าระแวกนั้นเลย แถมพนักงานน่ารักมากคือพูดตรงไปตรงมาดีอ่ะว่า “เหตุผลอันดับแรกเลยที่ไม่เค้าตะรุเตาเพราะเค้าห่วงเรือ O_O” ลูกค้าอย่างเราๆก็ฝันหวานไปไกลแล้วว่าเค้าห่วงความปลอดภัยของเราหรือเปล่า แต่แล้วทำไมค่ะทำไม T_T

ฉะนั้นวันนี้ก็เหมือนถูกปล่อยเกาะลองเคว้งอยู่ที่หลีเป๊ะอีกวันนึง ซึงไม่มีกิจกรรมอะไรให้ทำแล้ว จะออกเรือไปดำน้ำอีกก็นะคงเสียงเงินเปล่า เพราะ 2 วันที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยได้ดำน้ำสักเท่าไหร่ เหมือนนั่งเรือเที่ยวซะมากกว่า

เมื่อหม่ำข้าวเช้าอันแสนไม่อร่อยของทางรีสอร์ทแล้ว (พยายามคิดนะว่ามันจะอร่อยขึ้นในวันต่อๆมาแต่แล้ว 3 วันไม่อร่อยคงเส้นคงวาจิงๆ) พวกเราก็กลับเข้าไปตั้งหลัก (นอน) ที่ห้องใครห้องมันก่อน พองีบไปได้สักพักเริ่มรู้สึกว่าเฮ้ย! ไม่ได้หล่ะหากิจกรรมกันดีกว่า เพื่อนเลยชวนไปวัดอย่างไม่น่าเชื่อ!

ระหว่างทางไปวัดเจอร้านโรตรีเจ้าดังของเกาะหลีเป๊ะหล่ะ มีโรตรีให้เลือกหลายรสชาติมาก ถือว่าเป็นโชคดีแล้วกันที่เข้าตะรุเตาไม่ได้เพราะไม่งั้นก็อดหม่ำ (เค้าว่ากันว่าไม่ได้กินโรตรีของที่นี่เหมือนกันได้มาเยือนนะค่ะ ^^) เจ้าของร้านแอบกระซิบมาว่าสาเหตุที่เจ้าของร้านปิดไป หลายวันเพราะ “เมาเรือ” เง้อ!! เอาน่าๆ ป้าค่ะขามานู๋อ่ะยังอ้วกแตกเลย อิอิ

มีทั้งเมนูน้ำปั่นและโรตรีเรียงอยู่บนป้ายเหลืองๆเป็นตับเลย

เกือบลืมถ่ายแหน่ะดีนะยังไม่หมด ฮ่าๆ เป็นโรตรี+ชีส+ไอติมช๊อคโกแล็ต จานนี้ 80 บาท T^T แต่อร่อยนะค่ะถึงจะกินคลุกน้ำตาก็เหอะ

ระหว่างหม่ำโรตรีเจ้าเด็กน้อยคนนี้ก็ ชิส์ชะ แอบมาเล่นหูเล่นตาใส่ ก็เลยจับป้อนไปติมไปหลายคำอยู่ อิอิ อยากย้อนไปอยู่วัยเดียวกันจัง เฮ้ออออออออ เห็นแล้วอยากจับมาหยิกแก้มจังแต่กัวแม่เค้าด่า - -“ (เสียดายภาพแอบเบลอ)

ท้องอิ่มก็เดินตะลุยไปหาวัดต่อเดินไปหลายกิโลได้อยู่จากหาดพัทยาขาแทบลาก เดี๋ยวแดดออก ฝนตก สลับกันไป พอไปถึงวัด งืมๆๆๆ มันคือศาลาวัดแล้วมีพระประทานองค์ใหญตั้งให้สักการะบูชาค่ะ

ทางเดินอันลิบๆมองไม่เห็นวัดซะที มองไปทางไหนก็มีแต่ทางเดินกะป่า

พอถึงวัดแทบดีใจรีบเดินหอบเข้าไปในศาลาวัด (นั่งพัก?)

จัดการนั่งพักผ่อนเอ๊ย กราบพระเสร็จสับทำตัวเป็นศาสนิกชนที่ดี ^^

พอออกจากวัดได้ก็ตัดสินใจว่าจะไม่เดินกลับทางเดิม เพราะคิดว่าถ้าเดินตรงไปเรื่อยๆน่าจะเจอชายหาดแล้วก็ใช้ทฤษฏี ไหนก็ไม่รู้มาตัดสินว่าชายหาดแต่หล่ะชายหาดน่าจะเชื่อมต่อกันเราจะได้เดินกลับหาดพัทยาได้ หึหึ

เดินไปอีกหน่อยก็เจอสำนักสงฆ์ไม่ใกล้ไม่ไกลจากวัดเลยค่ะ แต่ว่าไม่ได้แวะ

พอเดินไปอีกไกลพอสมควรก็เจอทะเลอยู่ลิบๆ แอบดีใจว่าจะได้นั่งพักเหนื่อยแว้ว แต่พอไปถึง.........ไม่เห็นว่ามันจะเชื่อไปไหนได้เลยนอกซะจากว่าว่ายน้ำเลาะๆไป ทฤษฎีนี้เชื่อไม่ได้ฟันธง!!!! โกดดดด คนคิดจิงๆ หึหึ

หาดชื่อไรไม่รู้~ รู้แต่ตอนนั้นนอยด์ มาก

แต่ไหนๆก็ไหนๆหล่ะเลยนั่งพัก นั่งถ่ายรูปเล่นกันสักพักนั่งไปเรื่อยๆ จนท้องร้อง อ๊อดๆๆๆ เตือนว่ากินข้าวได้แล้ว!!!!!

เพื่อนบอกว่าห้ามเอารูปมานลง กว่า จขกท จะหารุปเดี่ยวได้ก็มีอยู่แค่นี้ อาจจะดูหน้าบานไปหน่อยแต่ก็นะ ลมค่ะลมเพราะลม!!!! (เอามาลงเพื่อสร้างความกระชับมิตรระหว่างเพื่อนๆใน blog เน้อ ทนไม่ไหวหลังไมค์ เด๋วจะได้เอาลงอีกเยอะๆ อิอิ) สังเกตุจากรุปได้ว่าหน้าดำ + โทรมมาก เมื่อเทียบกะวันแรกที่มาถึง T^T ถ้าใครทักเรื่องนี้จะโกดดด อิอิ

สุดท้ายแล้วในเมื่อพิสูจน์ทฤษฎีนั้นแล้วไม่ได้ผลก็ต้องมีอันให้พวกเราต้องเดินย้อนกลับมาทางเดิมอีก ร่วมๆ 5 โลได้มั้ง ไม่แน่ใจ รู้แต่เหนื่อยมาก ย้อยกลับมาเข้าตลาดหาของกิน หลายคนบ่นๆว่าอยากกินไก่ทอดเพราะเดินโฉบตลาดไปโฉบตลาดมาแล้ว กลิ่นไก่ทอดนี่แหละเจ๋งสุด

ไก่ชิ้นหล่ะแพงเหมือนกันรู้สึกแค่ไก่ทอด + ข้าวเหนียว + น้ำเหล่าอีก 2 ขวด ก็ปาไป 600 กว่าบาทได้มั้ง โฮกกก!~ ไม่เคยกินไก่ทอด (ช่วงปีกบน) ได้แพงขนาดนี้เลยแต่ก็นะบนเกาะไก่คงหายาก (หรือป่าว?)

เดินไปซื้อส้มตำกะลาบมาเป็น option เสริมเพราะแค่ไก่ยังแพงไม่พอ ฮ่าๆ คงจะหิวจัดอ่ะสั่งไก่ไป 24 ชิ้นได้

หม่ำเสร็จก็ออกไปเดินหาร้านนวดตัวกันเพราะใช้พลังงานกันมาตั้งแต่วันแรกๆ หึหึ จะว่าไปหรือว่ายังเหนื่อย + ร้อนไม่พอก็ไม่รู้แทนที่จะกลับไปนอน แต่นะต้องเดินไปหาร้านนวดได้อีก เดินไปไกลมาเดินไปหล่ะก้ย้อนกลับมาตลาดอีก เพื่อหาร้านที่ถูกที่สุด แต่แล้วราคาเท่าๆกันหมดเลยค่ะ ชั่วโมงหล่ะ 250 – 300 บาทอ่ะ แพงไปต่อไม่ได้อีก สุดท้ายกลับไปหลับห้องใครห้องมัน ฮ่าๆ

พอเย็นๆก็ออกไปหามื้อเย็นกันเน้นคนน้อยได้เร็วเหมือนเดิม

ส่วนหนึ่งของอาหารมื้อสุดท้ายที่อยู่บนเกาะ

ปิดท้ายคืนนี้ด้วยการไปนั่งดริ๊งชิวๆพอหายอยากริมหาดค่ะทิ้งท้าย 3 คืนที่ยาวนานบนเกาะสวรรค์แห่งนี้รับรองว่าคราวหน้าจะต้องกลับมาเยือนอีกครั้งเป็นแน่ ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

ปอลอ*
ลองคอลเทลชื่อแปลกๆมา 1 แก้ว “I don’t know” (คอลเทลผสมกับนมจืดอ่ะ) อืม..... มีคนถามว่าสั่งทำไมไม่อร่อยเลย ก็นะ I don’t know นี่หว่า ถ้า I know I คงไม่สั่งหรอก เฮ้ออออ

Last Update : 3 มิถุนายน 2552 6:50:05 น. 10 comments

ขอบคุณที่แอ๊ดบล็อคนะคร๊าบบบ เจ้าของบล้อคน่ารักมากมายเลยครับ น่าจะถ่ายรูปเดี่ยวมาเยอะๆนะครับ ชอบชมภาพสาวๆน่ารัก อิอิ ( แต่ภาพคู่แฟนไม่ต้องนะ 5555 )

โดย: joblovenuk วันที่: 3 มิถุนายน 2552 เวลา:8:43:05 น.

ดีจัง เที่ยวไทยเยอะ อยากเที่ยวมั่ง รอบที่แล้วกลับไทย ไม่ได้เที่ยวเลย T T

เราอยู่แคนาดา เมืองOakvilleจ้า

ก็แล้วแต่อ่ะ ขึ้นอยู่กะการตัดสินใจของตัวเองว่าอยากทำอะไรมากกว่า แต่ถ้ามีไรปรึกษา ปรึกษาได้จ้า ยินดีตอบ

โดย: The star ot something new IP: 24.150.150.60 วันที่: 3 มิถุนายน 2552 เวลา:9:45:50 น.

ใจร้ายมาก กินปลาสวยๆ ได้ลง ทีหลังอย่าไปอีกนะ
อย่างนี้อีกหน่อยคนรุ่นหลังจะเหลืออะไร คงกลายเป็นเสม็ด หรือพัทยา 2 จริงๆ ถึงคุณลุงจะตกได้ แต่ถ้ามีใจอนุรักษ์สักนิด บอกคุณลุงปล่อยก็ได้ กินไข่ก็ได้ไม่อดตายหรอก สมแล้วที่อดดำน้ำ ฟ้าดินลงโทษ

โดย: ทีหลังอย่าไป IP: 124.121.46.211 วันที่: 3 มิถุนายน 2552 เวลา:10:01:09 น.

อิๆๆๆ คงเป็นแค่แผน..นะครับ
ตอนนี้เริ่มรวม พี่ ๆ น้อง ๆ ที่ทำงานแล้วครับ
เขาอยากไปปายกัน....ให้ผมเป็นไกด์
เขาอยากนั่งรถแดง....ไปไงไปกันนะครับ..

น่าจะบอกสูตร “I don’t know” มาด้วยนะครับ
ผมจะได้ทำดื่มเวลาทำงานดึก ๆ ครับ
เด๋วแวะมาทักทายใหม่นะครับ

ขอบคุณมากครับที่แอดผมเข้า Friend blog ครับ

โดย: same35 วันที่: 3 มิถุนายน 2552 เวลา:13:10:32 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะ
ขอตามมาเที่ยว หลีเป๊ะ ด้วยคนค่ะ
บรรยากาศ ดีจังเลยค่ะ
คิดถึง หลีเป๊ะ จังเลย
ขอให้มีความสุขนะค่ะ
emoemoemoemoemo

โดย: iamorange วันที่: 3 มิถุนายน 2552 เวลา:14:49:51 น.

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ
สวัสดีค่ะ How are you.?

โดย: หนูดำจำมัย วันที่: 3 มิถุนายน 2552 เวลา:15:25:38 น.

ตอบคุณ "ทีหลังอย่าไป" นะค่ะ คือปลาที่คุณลุงเค้าตกได้เป็น "ปลาเก๋า" ค่ะ

เป็นปลาที่คุณๆเองก็หารับประทานเองได้ตามตลาดนะค่ะ

ซึ่งไม่ใช่ปลาสวยงามแต่อย่างใด ซึ่งถ้าถ้าเป็นปลาสวยงามคงปล่อยไปอย่แร้วจร้า

แต่ที่เห้นเป็นสีสันนั้น ก็เพิ่งทราบเหมือนกันว่าปลาเก๋ามันมีหลายปร่ะเภทน่ะค่ะ

ถ้าคุณ "ทีหลังอย่าไป" บอกว่าอีกหน่อยคนรุ่นหลังไปแล้วจะเหลืออะไร?

นั่นหมายความว่าชาวประมงทุกคนก็ห้ามตกปลาจากทะเลเพื่อมาขายเลี้ยงชีพหรอค่ะ?

ที่มาคอมเม้นไม่ได้ว่านะค่ะแต่เพียงว่าอยากให้ถามก่อนว่ามันคือปลาอะไร กินได้หรอ?

อยากให้ถามก่อนที่จะมาตำหนิแบบนี้นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ ^^

โดย: rabbitygalz วันที่: 3 มิถุนายน 2552 เวลา:22:38:33 น.

อยากจะอัฟที่เที่ยวใหม่เหมือนกันแหละอ่ะ..
อือ อือ..เดี๋ยวนะ จะพยายามหา..
จะเอาตอนไปกัมพูชา ก็ตอนนั้นยังไม่รู้จักกล้องดิจิตอลเรยอ่ะ..เลยมีแต่ภาพถ่าย..เอามาลงก็ไม่สวยอีกอ่ะ..
อือ..ช่วยคิดหน่อยดิ ว่าจะไปที่ไหนดี จะได้เอามาอัฟ..ก๊าก ก๊าก ก๊าก แต่อย่าบอกให้ช้านไปตายยย นะ...เพราะคงไม่ได้กลับมาอัฟเรื่องราวที่นี่แน่..แต่จะไปหาเธอแทน..
เหอ เหอ เหอ...
ปล. บอกก่อนว่าห้ามขอหวย
ปลล..เจ้าของบล็อคนี้น่าร้ากกกก..มากกก...
ปลลล..อย่าลืมไปขอบใจด้วยล่ะ คริ คริ คริ

โดย: สาวเขิม (panjai ) วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:0:24:58 น.

อ้อ..หลังเลิกงานเย็นนี้จะไปเยี่ยมเพื่อนที่
สระแก้ว, ปราจีน ขอพักสัก 2 วันครับ
ถ้าได้แวะปางสีดา จะหารูปมาฝากละกันนะครับ
..............................
จะมาเม้นท์ให้ใหม่วันจันทร์นะคับผม

โดย: same35 วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:9:00:05 น.

Thailand Information

-----------------Hotel Booking--จองโรงเเรม-----------------

Koh Lipe Hotel

Tothailandhotel, เที่ยวทั่วไทย, ท่องเที่ยว, ทั่วไทย, เชียงใหม่, เชียงราย, ภูเก็ต, อยุธยา, เกาะช้าง, เกาะเสม็ด, เกาะกูด, ภูกระดึง, หัวหิน, พัทยา, อันดามัน, ประเพณี, วัฒนาธรรม, กิจกรรมท่องเที่ยว, ข่าวสาร, ข่าวสารการท่องเที่ยว, ข้อมูลท่องเที่ยว 76 จังหวัด, แพคเกจทัวร์และโปรโมชั่น, แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว, แผนที่ท่องเที่ยว, ปฏิทินท่องเที่ยว

ท่องเที่ยว ทั่วไทย เกาะช้าง เกาะเสม็ด เกาะกูด ภูกระดึง ระยอง หัวหิน พัทยา เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต และ สถานที่ท่องเที่ยว ต่างๆ

//www.tothailandhotel.com
//www.kohlipehotel.com

โดย: Hotel (joobjib_m ) วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:14:54:01 น.

rabbitygalz

[Add rabbitygalz's blog to your web]